Chapter 11 : Crazy Inlove

64 7 0
                                    


LUMIPAS ang ilang mga araw, mas lalo ko pa syang nagustuhan.I think I'm inlove.Pero kakayanin ko pa kaya ito?

Kasalukuyang nasa klase ako ngayon. I just passed the exam yesterday.Labis ang sayang naramdaman ko ngayon. Sulit ang effort ko sa pag-aaral.

"Ms.Celeste are you listening?" Agad akong napaalarma ng biglang tinawag ako ng guro.

Napangiwi ako bago magsalita.
"Y-Yes ma'am..."Oh God this is so embarrassing, ito nayong resulta sa pagkagusto ko sakanya nagiging lutang na ako.

She nodded and continue discussing.
Sa buong oras na pagdidiscussed ni ma'am,halos walang pumasok sa isipan ko.Parang lumulutang ang utak ko sa ibang dimension.

"Grrrr kairita naman."I whispered to myself.
Hindi naman ako ganito kalutang dati ah, bakit bigla nalamang ako nagbago? simula noong nagkita kami ulit mas naging mabilis na ang tibok ng aking puso.Normal ba ito?

Hindi maaaring tumibok ang puso ko sa maling tao,pero wala na akong magagawa pa dahil nangyari nayon. Alam kung napakamalaking kasalanan ito, sana maging maayos ang kinalabasan nito.

Minutes later on, natapos na ang aming klase. Kaagad naman akong lumabas ng classroom. It's already lunch time,kaya agad akong nagtungo sa cafeteria.

Habang ako'y naka pila sa counter, ay hindi inaasahang may naka bunggo akong isang babae.
"O-Ouch grrrrr..." Iritang maktol niya. Tumilapon ang ice cream sakanyang damit. Napahiyaw naman sya sa subrang galit.

"Oh I'm sorry, hindi ko talaga sinasadya." I apologized to her.

Inis niya akong tinignan, ngunit agad naman iyon nawala. Napalitan ito ng magiliw na ngiti. Anong nangyari sakanya? na pano ba sya?

Kaagad ko naman syang inalayan para tumayo. Her face seems very familiar to me, parang nakita ko na sya ah.
"I'm sorry,kasi sinigawan kita. I'm just shocked okay? anyways how are you nga pala?"

Nagtatakang napatingin ako sakanya. She has a sophisticated face, and I can say she's very tall. Maganda rin ang katawan nito, at morena.

"Have we met before Miss?" I curiously asked her.

She just smiled sweetly.
"Oh yes, I remembered I've met you before during the Reunion of Celeste family. I'm with my boyfriend that time,so Felix is your cousin? Am I right?" She said.

Nagulantang ako saking narinig, so sya pala iyong babae na kasama ni Fj no'n. At ito ang girlfriend niya, pero todo deny naman si Felix.
Bigla tuloy akong nanliit sa sarili ko, ang ganda niya talaga. Kaya sya nagustuhan ni Fj.

Suddenly, I felt my heart spangled.
Bakit ang sakit? gusto kung mag selos pero saan pa? wala naman akong karapatan. Sa palagay ko hindi naman seryoso si Felix sakin, kaya hahayaan ko na lang sya.

"Y-Yes I am his cousin." Girlfriend niya to'h .Kumikirut ang puso ko, parang hindi ko masikmura ang sinabi ko. I just said 'cousin' it feels so wrong hindi ko tanggap.

She held my hands,at iginaya sa isang upuan. Feeling close sya sakin, mabuti narin iyon para makakuha ako ng impormasyon tungkol kay Felix.
Naniniwala akong matagal na silang magkakilala,kaya tiyak mas madami syang alam.

"Wait me here,ako na bahala sa order mo."Masiglang saad nito sakin,at nagmadaling umalis.

I sighed softly. Bakit sya mabait sakin? purket pinsan ako ni Fj? iyon ba ang tingin niya? oh baka naman may planong balak sya? eh ano naman kaya iyon?

Naghintay ako sakanya ng ilang mga minuto hanggang sya'y nakabalik dala ang mga pagkain namin. May kasama syang isang stuff. Kasi ang dami niyang inordered. Nakakahiya naman kasi hindi ko sya natulungan.

Shitty bungling with Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon