I wrote a song. I couldn't believe that I wrote it in two days. He said he will be inspired when he sang it on stage because I was the one who wrote it. A song for him that would capture my effort and love for him. As if my life is pretty good.
"Hey! Amari are you okay? You look like a mess," I just rolled my eyes at her.
"Hey! Ari, are you okay? Seriously you look like—"
"Mess? Paulet-ulet Cath? Para kang sirang plaka alam mo 'yon ha?" Inis na bulyaw ko sa kaniya. Ugaling-ugali niya 'yan, uulit-uliten lahat ng sinasabi mostly 'yong tanong niya.
"Duh! I'm just concern here. Bakit ba kase muka kang ewan diyan? nag aadik ka ba?"
"Oo naka singhot nga ako kanina, kaya pakiramdam ko gusto kitang patayin as in now na!" nakakainis naman kase 'yong crush ko, hindi ko alam ang pangalan parang baliw.
"Silly! So, bakit nga? What's bothering you nga, Ari?" hindi pa naman 'to matatahimik hanggat hindi ko siya sinasagot.
"K–kase naman Cath, yung a–ano 'yong ano—" paano ko ba sasabihin 'to? bakit puro 'ano' na lang sinasabi ko, what the hell?
"Amari, ano 'yong ano? Na aano ka ba ng ano? ayusin mo aanuhin kita," see? Huminga muna ako ng malalim bago sana ulit mag salita pero na agaw ng atensiyon ko 'yong lalaking hulog ng langit sa saksakan ng gwapo.
Masama bang mag ka crush kahit may boyfriend ka na? Crush lang naman, paghanga, masama ba 'yon? Wala naman ibang meaning.
"G*go 'yong laway mo Amari, kadiri ka naman, nag lalaway ka diyan kay Asher?" Asher? So, Asher he's name? ang gwapo din ng pangalan. Pero mas gwapo pangalan ng boyfriend ko diyan no' Xian Vellegas.
"A-asher 'yong pangalan nang lalaking 'yon?" Paninigurado ko kahit sigurado na akong siya 'yong tinuturo niya.
"Oo 'yong matangkad na pinaka gwapo sa tatlo? Naka black short and white shirts? Si Asher Cullen ngayon, t–teka at bakit mo naman na tanong?" Holy shit I'm busted Catherine know's me a lot.
"A–ano kase Cath, Ultimate crush ko 'yon si Asher ang gwapo niya, right? At ang tangkad tangkad pa, pwedeng pwede siya mag captain for basketball..." grabe iniisip ko pa lang na may suot siyang varsity kinikilig na ako, ang perfect niya. Wait, sinabi ko bang kinikilig ako? Normal pa ba 'to?
"Crush mo pero hindi mo alam na captain nga siya ng basketball ng school na pinapasukan natin? Dito mismo Ari, kaloka ka." Omg! So, true captain nga siya?
"Ang gwapo niya Cath, jojowain o totropahin? both." Jojowain? Ang traydor ko! May boyfriend na ako. Self isa lang, maghulos dili ka.
"Gwapo nga womanizer naman, Cath tantanan mo 'yan sinasabi ko sa'yo kukutusan ko Anal mo,"may diin pero pabirong ika ni Cath.
"Ang Slapsoil mo talaga, anyway sayang gwapo pa naman babaero pala? big yuck for him. Dapat sa tulad niyang Asher na 'yan binabalian ng Ano sa baba niya, ewan ko na lang kung—" na i-imagine ko pa lang naiiyak na ako for him.
"A–amari—" "E-ewan ko na lang kung maging womanizer pa sila, jusko. Nag tatayuan balahibo ko sa kaniya, hindi ko na siya crush binabawi ko na din na gwapo siy—"
"A–ari,"
"Ano ba? Ari ka ng Ari diyan, ang baho tuloy pakinggan ng palayaw ko kapag inuulet-ulit mo badtrip ka ah! ano ba kase 'yon?" Ari ng Ari feeling ko tuloy hindi ako yung tinatawag niya kundi 'yong petchay kong nag tatago sa gubat.
YOU ARE READING
Dirty Little Secret
RomanceWhat if you have a Boyfriend who is one of the most prominent artists in the world? Amari Juarez is crazy in love with Xian Vellegas. Not only he is the sweetest boy she had ever met, but he was the most unexpected rhythm and exciting melodies in h...