Bước chân Kakashi khựng lại nhìn cô gái đứng trước cửa văn phòng Hokage. Nhận ra sự có mặt của anh, cô nhướng mày, không vui nói: "Ka-ka-shi! Anh lại trốn việc!"
"Ta đi hít thở chút không khí. Em không cần lo lắng Yukio." Kakashi đưa tay ra sau ót, vừa vò tóc vừa cười xuề xoà, mở cửa văn phòng Hokage bước vào. Cô gái tiến đến túm lấy hình nhân có tám phần giống anh đang ngồi ung dung trên ghế quăng thẳng vào người anh.
Anh híp mắt đặt con hình nhân sang một bên.
Cô nàng Yukio không nói lời nào sấn tới, cánh mũi chuyển động hít lấy hít để một vòng quanh người Kakashi rồi đưa ra kết luận: "Anh lại hút thuốc?!"
Anh nhún vai, không nói hai lời liền thừa nhận: "Bị em bắt được rồi."
Yukio khịt mũi, gương mặt biểu cảm ghét bỏ. Anh đưa tay lên xoa đầu cô, mỉm cười: "Em chắc rằng mình không thuộc tộc Inuzuka giống Kiba ấy chứ?"
"Không hề." Cô gắt gỏng.
Kakashi được đà lấn tới: "Vậy chỉ còn một khả năng duy nhất..." Anh cố gắng kéo dài câu nói, cho đến khi thấy cô ấy liếc mắt nhìn, anh mới tiếp tục "...là em cùng loại với Akamaru."
Yukio giận đỏ mắt, đấm mấy phát vào người Kakashi: "Anh dám!"
Anh chỉ cười trừ, để mặc cô đánh bao nhiêu tuỳ thích. Bất chợt ánh trăng sáng bên ngoài khung cửa kính hắt vào khiến Kakashi dường như thấy hình ảnh mơ hồ nào đó. Cũng là những câu bông đùa giống hệt như này, nhưng người con gái không giống Yukio, dáng vẻ còn vô cùng hung tợn, đem toàn bộ thuốc lá của anh tiêu huỷ, sau đó còn nhét bông gòn vào mũi anh vì đã so sánh cô với Akamaru.
Kakashi nhắm chặt mắt, đưa tay xoa trán. Chết tiệt! Không lẽ có kẻ nào giăng ảo giác ở đây? Không thể, nếu có thì anh đã nhận ra rồi.
Thấy vẻ mặt nhăn nhó của anh, Yukio không khỏi lo lắng: "Anh có sao không?"
Anh không trả lời, chỉ ngồi xuống ghế, khẽ lắc đầu, ánh mắt nhìn chăm chăm khung cảnh Konoha về đêm qua lớp cửa kính.
Yukio vẫn không khỏi lo lắng nhưng chẳng dám nói gì. Do dự hồi lâu, cô nhẹ nhàng đặt hộp bento tự làm lên bàn của Kakashi, nhẹ giọng nói: "Em có làm cơm cho anh, nhớ ăn nhé." Ngẩng mặt lên nhìn chỉ thấy anh nhàn nhạt gật đầu, vẫn không quay lại nhìn cô, Yukio tiếp lời: "Vậy...em về trước đây."
Anh chỉ "ừm" một tiếng. Cô ngoan ngoan mở cửa rời đi, không hé môi thêm lời nào.
Cơn đau đầu lại bủa vây lấy Kakashi, anh xoa trán, cố gắng điều tiết nhịp thở. Hồi lâu sau anh mới hé mi, thở hắt ra một hơi, ánh mắt chạm phải mấy cuộn thư Sakura đặt trên bàn hôm trước. Một mớ lời sáo rỗng, à không, cũng có thể hiểu là giấy nợ tạm thời. Kakashi thầm nghĩ, ai lại đi cho không viện trợ bao giờ?
Cất chúng vào ngăn tủ khác, anh tiếp tục xử lý mớ công việc tồn đọng chất đống trên bàn, mi mắt vẫn nhíu chặt, chưa từng giãn ra.
"Đừng cau mày, sẽ để lại nếp nhăn đó."
/~~~~~~~~/
Lúc Sakura trở về đã là 6 giờ sáng hôm sau, ừ thì hôm nay cô có ca đêm, buổi sáng có thể nghỉ ngơi và thoát khỏi...bài báo cáo một lúc. Nghĩ nát óc cũng không biết phải báo cáo thế nào cho suôn sẻ với thái độ của ngài Hokage, cô không muốn tranh cãi, nhưng cô có thể đoán được chuyện đó nhất định sẽ xảy ra. Hít vào thở ra vài hơi, Sakura tự nhắc nhở bản thân phải chuyên nghiệp, cô còn kì thi Jounin, tuyệt đối không thể khinh xuất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KakaSaku] Chút Khói Bên Trong Mặt Trời
FanficChút Khói Bên Trong Mặt Trời ( A Little Smoke Among The Sun) Author: HiddenBlossom Disclaimer: Nhân vật thuộc về Kishimoto Masashi và mình chỉ viết vì đam mê couple chính, hoàn toàn vì mục đích phi lợi nhuận. Rating: M Pairings: cặp đôi chính của c...