6

224 11 0
                                    

Notes:

Ai cũng không phải thuần người bị hại, ai cũng không phải thuần làm hại giả.


Chapter Text

Húc phượng trở lại ngu cương cung thời điểm lưu anh đúng là chờ hắn. Cũng chẳng trách nàng, tố nghe Thiên Đế quyền mưu cơ biến, lần này khiển Thái Thượng Lão Quân đám người tới Ma giới, nói là thỉnh húc phượng xoay chuyển trời đất chủ trì đại cục, nào biết không phải lại một hồi gậy ông đập lưng ông âm mưu?

Chiếu nàng nguyên bản ý tưởng, Thiên Ma bất lưỡng lập, vô luận Thiên giới có gì biến cố, toàn cùng Ma giới không quan hệ. Nhiên tắc mắt thấy húc phượng vẻ mặt tâm thần không yên, khuyên bảo nói liền nói không nên lời. Nghĩ thầm dù sao húc phượng thân phụ chiến thần chi danh, mấy ngàn năm tới hành tẩu Lục giới tung hoành tự nhiên, Thiên giới lại là hắn từ nhỏ lớn lên địa phương, chỉ cần chính hắn tiểu tâm cẩn thận một ít, nghĩ đến cũng không đến ra cái gì đường rẽ.

Đợi cho ước định thời gian, quả thấy húc phượng bình an trở về. Nhưng xem hắn trên mặt thần sắc, lại tựa so đi trước càng thêm mất hồn mất vía. Lưu anh trong lòng kỳ quái, không khỏi mở miệng hỏi: “Phượng huynh, Thiên Đế đúng như Thái Thượng Lão Quân theo như lời, tu tập cấm thuật gặp phản phệ?”

Húc phượng giật mình, vừa muốn mở miệng, một tầng quen thuộc bạch sương chợt tự lòng bàn tay dựng lên, nháy mắt tràn ra tới rồi khuỷu tay. Hắn chật vật mà ngã ngồi trên mặt đất, tiếp nhận lưu anh luống cuống tay chân đưa qua một hồ rượu mạnh mãnh rót một ngụm, mộc ngơ ngác mà đáp: “Không tồi, hắn cắn nuốt Cùng Kỳ.”

Rồi sau đó không chờ lưu anh tiếp lời, cười thảm một tiếng lại nói: “Vì giết ta, hắn liền Cùng Kỳ đều nuốt.”

Lưu anh không phải sẽ khuyên người tính tình, lúc này cũng không biết nên nói cái gì, sau một lúc lâu mới thở dài nói: “Ta còn nhớ rõ, năm đó Cùng Kỳ bị cố thành vương thả ra sau, còn may mà ngươi cùng nhuận ngọc phối hợp ăn ý, chúng ta mới có thể thuận lợi mà đem nó lần thứ hai phong ấn trở về. Ai ngờ thế sự khó liệu, lúc này mới mấy trăm năm, hết thảy liền đều không giống nhau.”

Húc phượng buồn không hé răng rót khẩu rượu. Lưu anh thấy hắn như thế, trong lòng cũng không phải tư vị, chỉ phải miễn cưỡng an ủi nói: “Ý trời như thế, phượng huynh ngươi cũng không cần quá khổ sở. Thiên Đế tự làm tự chịu, từ ngươi thân thủ làm hắn giải thoát, cũng vẫn có thể xem là một cọc thiện quả.”

Húc phượng thất thần mà xuyết rượu, nghe nói lưu anh lời này cũng không có gì phản ứng, qua sau một lúc lâu mới mờ mịt nói: “Cái gì giải thoát?” Dừng một chút, hắn chậm rãi hiểu được, không thể tư nghị mà nói, “Ngươi cho rằng ta giết hắn?”

Lưu anh thấy hắn như thế phản ứng, thấy rõ chính mình nói sai rồi lời nói, vội vàng xin lỗi: “Thực xin lỗi a phượng huynh, ta chỉ là…… Ta cho rằng ngươi cùng Thiên Đế có thù không đội trời chung, ngươi nhất định đối hắn hận thấu xương đâu.”

“Ta không có……” Húc phượng theo bản năng phản bác một câu, sau đó mới ý thức được “Hận thấu xương” bốn chữ kỳ thật không coi là giả, lại buồn khẩu rượu, suy sụp nói, “Ta là hận hắn, nhưng ta cũng chính là…… Ngoài miệng nói nói mà thôi.”

(Húc Nhuận) Khúc có lầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ