Story 4: Picture

761 113 7
                                    

Timeline:
Baji///12
Chifuyu///25 

___________________
Chifuyu đang loay hoay với mớ công việc trong cửa tiệm thú cưng, hôm nay thật sự anh rất bận rộn, chỉ vì Kazutora hôm qua đi chơi đúng vào trời mưa nên phát sốt nằm liệt giường, giờ chỉ còn mình anh lo cả việc của Kazutora, vừa thu ngân ghi chép ngân sách vừa lo liệu vật dùng, tiếp khách trong cửa tiệm, mai mới hoàn thành để anh kịp hưởng ngụm cà phê với ăn miếng bánh mì.

Leng Keng

"A! Chào mừng quý khách.."

"Ồ, em đến nữa à?"

Bên ngoài bước vào là một cậu nhóc tầm tuổi tiểu học, với mái tóc đen ôm sát gáy, đôi mắt hổ phách cùng chiếc răng nanh lúc ẩn lúc hiện nên nhìn cậu giống hệt một chú chó sói.

"Chào buổi sáng Chifuyu-san.."

"Hôm nay em không đi học à, Keisuke?"

"Dạ không, nay lớp em cô cho nghỉ do có sự cố!"

"Vậy em vào đây ngồi đi."

Cậu nhóc gật đầu, lon ton chạy lại ghế trong quầy thu ngân, ngồi phịch vào lòng anh, nhắm mắt tận hưởng hơi ấm từ người phía trên.

"Lớn lên em sẽ cưới Chifuyu-san!"

"Rồi rồi, bây giờ thì hãy chờ thêm một chút nhé.."

Anh cúi xuống hôn lên mái tóc cậu.

Nếu nói về mối quan hệ hiện giờ của anh và cậu thì nói văn vẻ ra một chút là đang tìm hiểu nhau nhưng nếu theo nghĩa của Kazutora suy ra thì nó là đang hẹn hò đấy.
Nghe không có pháp lý gì hết nhỉ? Chifuyu hiện đã gần 30 còn cậu nhóc Keisuke đây chỉ mới 12 tuổi, nhưng vốn dĩ mối quan hệ này sinh ra để làm chiều lòng tính tình trẻ con của cậu thôi.

"Hôm nay Kazutora-san không đi làm ạ?"

"Ừ, cậu ta bị bệnh."

Nhìn đống bịch thức ăn cho mèo chưa được xếp gọn gàng lên kệ, cậu có thể đoán rằng anh khá vất vả để gánh vác tất cả công việc trong cửa tiệm, thế là cậu nhảy phóc khỏi anh, lòng bàn tay nhỏ nhắn cố gói gọn hai bàn tay to lớn của anh.

"Chifuyu-san, em sẽ phụ anh, làm ơn cho em giúp anh lần này đi ạ!"

Đôi mắt hiện rõ sự kiên định và quả quyết của cậu đã lay động đôi chút đến anh, với cái tính cách ương bướng, hay mất kiên nhẫn như cậu, anh không nghĩ cậu sẽ có thể kiên trì làm mất công việc lặt vặt trong này.

"Em không cần công đâu, em chỉ muốn giúp anh thôi!"

Anh phân vân, rõ ràng cậu vẫn chưa có kinh nghiệm trong công việc này, sợ cậu gặp khó khăn, nhưng anh lại mềm lòng trước cái dáng vẻ mong chờ kia nên là đành gật đầu, có lẽ cho cậu thực hiện mấy công việc nhẹ nhẹ cũng đỡ.

"Được rồi, anh đồng ý, nhưng đừng quấy rối khách hàng nhé."

"Dạ!"

Trông cậu vui vẻ hẳn, kiễng chân lên hôn má anh một cái rồi lại vội chạy vào phòng nhân viên lấy tạp dề.

"Chết tiệt, thằng bé nó có phải con nít không vậy..đáng yêu quá..."

Công việc đầu tiên mà anh giao cho cậu là kiểm tra tình trạng mấy chú mèo con bị bỏ rơi ở lồng ấp, cậu mở nắp lồng ra, nhẹ nhàng nhấc bổng một chú lên xem xét, rồi đến con thứ hai, thứ ba, cho đến khi nó bu đầy từ đầu đến vai cậu khi thôi.

[BajiFuyu] Short cakeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ