Chapter42: AIRPORT TERMINAL? WHAT?? :(

856 23 5
                                    

BEA POV:

PAG PASOK KO SA CAMPUS PINAG TINGINAN NILA AKONG LAHAT. TINGIN NA NAKITA KO NUONG PANAHON NA GUMAGAWA NG ISSUE SI LEXI ABOUT SAKIN. OMO!!! LEXI IS BACK?! PERO IMPOSIBLE NAMAN ATA MANGYARI YUN. PERO BAKIT IMPOSIBLE EH! CITIZEN DUN SI LEXI.? TSS…. OK LANG MAY JAKE NAMAN AKO NG MAG TATANGGOL SAKIN AND THIS TIME TOTOO NA AT HINDI NA ISANG PALABAS AT KASUNDUAN. HINDI KO NALANG SILA PINANSIN NAG TULOY TULOY AKO SA AKING PAG LALAKAD. ANU PAT SASAYANGIN KO LANG ANG LAWAY KO SA MGA TAONG MAHILIG MAG TREND SA PANGALAN KO.  NAKITA KO SINA JOYCE NAKAUPO AT PARANG PINAG SAKLUBAN NG LANGIT AT LUPA. ANU KAYANG NAGYARI? LUMAPIT AKO NG NAKANGITI. PAMPAWALA LANG NG BAD VIBES SA UMAGA HEHE!!!

BEA: oh! Joyce bakit mukang simanasanta yang mga mukha ninyo? May promblema ba? Papangit kayo nian. HEHE!!! PERO MUKANG DI KO ATA SILA NAPATAWA NUN WELL CORNY…

JOYCE: hindi mo ba alam?

BEA: ang alin?

KRIS: sigurado ka bang wala kang alam?

BEA: tss..  alin ba dapat kong malaman?

DERRICK: w..ala ka…..

BEA: tumahimik ka nalang Derrick dahil yung tanung ni Joyce at Kris alam kung uulitin mo lang. anu ba yung dapat kung malaman?

DERRICK: ito nalang alam mo ba kung bakit di pumasok si Jake kahapon?

BEA: madami daw siyang inasikaso. Diko nalang inalam kung anu yun? Siguro namimiss nyo narin yung kayabangan ni Jake ko noh! Haha!!! Don’t worry guys papasok siya ngyon sabi ko nga paunahan kaming pumasok  kapag nalate  sya may punishment. J kaya for sure papasok yun. Pero dahil nauna ako at absent siya kahapon may punishment siya ngayon. Hahaha!!!

PERO NAKATINGIN PARIN SILA SAKIN NA HINDI NAKANGITI. AT TINGIN NA HINDI MO BA TALAGA ALAM? ANU BA TALAGA ANG DAPAT KUNG MALAMAN? BIGLANG DUMATING SI BARBIE NA PAGOD NA PAGOD.

BARBIE: ATE!!!

BEA: bakit ka tumatakbo ha!?

BARBIE: hindi mo pa ba alam?

BEA: haixxt alin ba ang dapat kung malaman ha!?

BARBIE: nag drop na sina kuya Jake sa school dahil papunta na silang U.S

BEA: nag bibiro ka ba? Nag jojoke ka ba? di nakakatawa  panu makakaalis yun eh! Kausap ko lang kagabi. At papasok siya ngyon.

JOYCE: totoo ang sinasabi ni Barbie. Aalis na talaga si Jake ngayon.

BEA: ha?

KRIS: akala naming kasi alam mo at tinatago mo lang yung sakit at ayaw mong  Makita ka naming umiiyak.

DERRICK: wala kaming idea kung bakit aalis sina Jake gayong ayos naman ang buhay nila rito. O kung may problema man yun ang di naming alam.

JOYCE: nag tataka nga rin kami kung bakit di mo alam. nag away ba kayo?

BEA: ni parang wala akong narinig sa mga sinasabi nila ang paulit ulit kong naririnig ay ang salitang umalis sina Jake. Gusto ko nang umiyak gusto kung sumagot at mag salita sa mga tanon g nila. pero wala akong masabi.

BARBIE: ate nalaman ko lang sa Dean. Wala din sinabi sa akin si Josh.

JOYCE: sinabi sa amin ni Jake na aalis sila. Pero di sinabi kung kelan sila babalik rito. At isa pa na sinabi ni Jake ay wag daw naming sabihin sayo dahil siya mismo ang mag sasabi.

KRIS: hindi naming siya pinangunahan dahil alam naming na dapat ay sa kaniya mang galling ang lahat.

DERRICK: kaya nagulat kami kanina at Masaya ka. Kaya akala naming you can hide your feelingspara di namin malaman na nasasaktan ka.

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon