Chapter 12 : Give up

63 7 0
                                    


KELLY was busy talking to me, I just stared at her with a blank expression. Wala akong ganang makipag-usap sakanya. She ruined our date, I know Hermosa was pissed at me. I can't blame her.

"Felix are you listening to me?!" She exclaimed loudly.
I hated her so much, napakadaldal nitong babaeng ito. Unlike Hermosa, Jaine is very soft hearted and fragile at the same time. Pero pagnagagalit ito sakin,ay ang wild niya and I like it.

I frowned."What? may sasabihin kapa ba? kung wala na, umalis kanalang. Sinasayang mo ang oras ko Kelly."

I stood up. Hindi ko pinansin ang pagsigaw niya sakin, I continued walking hanggang sa makalabas na ako. I already missed my Hermosa, nasaan na kaya ito ngayon? I know, Jaine will understand me. Sinabi ko na sakanya na walang kami ni Kelly.
What if Jaine will gonna leave me someday? ofcourse that wouldn't happen.

Hinding hindi ako papayag na, iiwan niya ulit ako. Kahit saan man sya magpunta ,ay hahanap-hanapin ko parin sya. She's forever trapped with me, at wala na syang magagawa pa roon.

I stunned when I saw Jaine with someone. They're hugging,oh fuck! no way. Kaagad akong lumapit sakanilang dereksyon. Nandidilim ang paningin ko sa lalakeng kasama niya.
I smiled playfully ng si Ethan pala iyon.

This is the last time,na magkikita pa silang dalawa. I grinned, when something pops up in my mind. This would be very exciting and fun.

Halata sa mukha ni Jaine ang pagkagulat ng makita ako. I immediately gripped her arm.
"Let's go home."










JAINE SAPPHIRE CELESTE :

HIS voice were so cold. Ang sakit ng pagkakahawak niya sa kamay ko. Sya pa ngayon ang may ganang magalit? diba dapat ako? ang kapal ah.

Napaigting ang panga nito habang tinitigan ako ng mataimtim. He looks so pissed, and I can sense it.Parang nagpipigil ito sakanyang galit.

Nagmamadaling lumakad kami, patungo sa parking lot. Hanggang sa nakita na namin ang kanyang kotse.
Papasok na sana ako sa backseat,ng pigilan niya ako.

"What?!" Iritang sigaw ko sakanya.

Hindi sya kumibo, nanatiling tahimik lang ito. Marahas niya akong ipinasok sa loob ng kotse roon sa front seat.
He started the engine then drove the car.

Naging tahimik lang ako sa buong byahe. Wala akong balak na kausapin sya ngayon. Ininis niya talaga ako,ano nanaman kaya ang iniisip niya? tiyak na bad mood ito ngayon ,ng dahil ba sakin? wala naman akong ginawang masama ah.

Nagtatakang napatingin ako sakanya,ng napagtanto kung hindi ito ang dereksyon papunta sa condominium ko.

I began to panicked."F-Felix stop the car! kung hindi mo ako ihahatid sa condo ko pwes pababain mo na ako ngayon. I can handle myself!"

He ignored me, ganon ba talaga ang galit niya sakin para hindi ako pansinin? As far as I know, I didn't do anything bad to him. Kahit anong kakaisip ko,wala talaga akong maalala.

Oh jeez baka naman nagseselos lang sya? samin ni Ethan kanina. Pero wala naman kaming ginawang masama dzah. Ang kitid ng utak nito, hindi ko talaga sya maintindihan.
I keep on overthinking, until I fall asleep.

Nagising nalamang ako sa pamilyar na kwarto. Silid ito ni Fj, bakit naman dito niya pa ako dinala? eh andaming mga kwarto rito sa bahay niya. Ta's dito pa talaga?

Kaagad akong napatayo sa higaan. Sumasakit nanaman ang ulo ko, baka sa sobrang stress ko ito. Dapat nga ngayon ay nasa condo ako at nagpapahinga.

Napabalik ako sa higaan ng, biglang bumukas ang pinto. Iniluwa no'n ang seryosong mukha ni Fj. Sumilay ang nakakalokong ngisi sakanyang labi.
May masamang binabalak ba sya? alam ko na iyang klaseng ngiti eh,kabisado ko na sya.

Shitty bungling with Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon