Chương 12: Rừng hoa đào

69 8 1
                                    


Edit: Tiểu Vũ

Nguyệt Bạch Liên tỉnh lại, sau khi có thể xuống giường đi lại, Quý Dương để cho nàng và Lý Úc rời khỏi đào nguyên.

Thạch Lệnh Thanh ở phía sau nhìn bọn họ rời đi. Y vốn muốn đi tới nói với Lý Úc vài câu, Quý Dương ngăn y lại, hơn nữa còn ngang ngược nói: "Không được phép đi!" Quý Dương không muốn nhìn dáng vẻ bọn họ lưu luyến không rời, hắn sợ bản thân không kìm được đao chém chết Lý Úc.

Thạch Lệnh Thanh nghe ngữ khí của Quý Dương càng lúc càng không khách khí, trong lòng có chút không vui, nhưng y không nói gì. Sau đó y nhớ đến bản thân đã từng vì muốn né tránh Lý Úc mà để lại bức thư rời đi. Dáng vẻ hiện tại của y quả thực không thích hợp gặp người khác, đặc biệt là Lý Úc.

Vì vậy, y yên lặng đứng cùng Quý Dương ở một chỗ khuất, đưa mắt nhìn bọn họ rời đi, cho đến khi cánh cổng ngăn cách đào nguyên và thế giới bên ngoài sập xuống trước mắt bọn họ.

Sau khi Thạch Lệnh Thanh đáp ứng ở lại đào nguyên, Quý Dương liền sai người thu dọn một căn phòng cách phòng ngủ của hắn không xa để cho Thạch Lệnh Thanh ở.

Thạch Lệnh Thanh ôm theo tâm tình "thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng"* tiến vào.

*nguyên văn là ký lai chi, tắc an chi. Đây là một thành ngữ cổ, được trích từ Luận ngữ Trung Quốc của Khổng Tử. Thành ngữ này có nghĩa sơ khai nhất là dân đã đến rồi, nhất định phải làm cho họ được sống yên ổn, phải an dân. Sau này, cùng với sự phát triển của ngôn ngữ, thành ngữ "ký lai chi, tắc an chi" còn có nghĩa là mình đã đến một nơi nào đó rồi thì phải thấy thoải mái, bình tâm lại mà yên ổn sinh sống. Hay còn có thể hiểu theo một nghĩa khác nữa đó là chuyện gì đến cũng đã đến, phải bình tĩnh đối mặt với nó.

Đào nguyên ngoại trừ được biết đến là sào huyệt của ma nhân, còn là một tiên cảnh nhân gian khiến người ta muốn dừng chân ở lại.

Đào nguyên một năm chỉ có một mùa, là mùa xuân vạn vật hồi sinh, trăm hoa đua nở. Ở đào nguyên, mỗi ngày hoa đào đều nở rộ, rất đẹp, đẹp đến mức rung động lòng người.

Thạch Lệnh Thanh ở đây mấy ngày, ngủ dậy thì đi đi lại lại ngoài phòng, thưởng thức hoa đào trong viện, cho cá chép trong ao ăn, cảm thấy nội tâm mình thoải mái không ít, ngay cả thai nhi trong bụng cũng bớt giày vò y.

"Uống cái này."

Trước mặt Thạch Lệnh Thanh lại bị đưa lên một viên thuốc. Y nhận lấy viên thuốc, không từ chối mỗi ngày một viên, yên lặng nuốt xuống. Y nghĩ, có lẽ thai nhi trong bụng không quá giày vò mình, viên thuốc này cũng có công lao .

Quý Dương nhìn y nuốt viên thuốc, giống như vừa hoàn thành một nhiệm vụ trọng đại, cơ mặt thả lỏng chút, nói với y: "Lý trưởng lão nhờ ta hỏi ngươi, thai nhi trong bụng có gì khác thường không."

Thạch Lệnh Thanh ngơ ngác, sau đó nói: "Đã tốt hơn nhiều, Lý trưởng lão, có lòng rồi."

Quý Dương hừ một tiếng, sau đó thờ ơ nói: "Ngươi đã đến được một thời gian rồi, ta đưa ngươi đi dạo chơi."

Sư đệ luôn có thể tìm được taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ