Chương 3: Hoán xác, lên kiệu

842 47 4
                                    

Canh hai rạng sáng, Nhị điện hạ Hán Uy của Tề quốc được lính tuần phát hiện ở một tiểu đình trong biệt phủ Cẩm Loan. Khi phát hiện thì thân thể đã lạnh cứng, trên người còn đang mặc một bộ y phục cung nữ, nơi ngực bị đâm một nhát chí tử.

Tin này được tấu lên Hoàng thượng đầu tiên. Ông liền sai người chặn đứng tin tức, tránh lan truyền ra ngoài. Âm thầm truyền những Thái Y thuộc hàng nhất phẩm đến cực lật cứu chữa, còn phái người trong đêm tiến hành lục soát phải bắt cho kì được hung thủ.

Không ngờ Cửu công chúa – Itano Tomomi tự mình tới thú tội. Tối qua đang ngồi ở tiểu đình thưởng trăng thì bất ngờ bị một gã đàn ông mặc y phục cung nữ tới sàm sỡ, nhưng vì chưa từng gặp mặt Phò Mã nên nàng không nhận ra mà rút đoản kiếm để phòng vệ.

Sự việc như thế nên Hoàng thượng cũng không thể truy xét thêm, sợ chuyện này lộ ra sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của hoàng tộc. Itano sớm đoán được sự tình sẽ như thế nên rất bình tĩnh ứng phó.

Qua hơn một canh giờ cật lực cứu chữa băng bó nhưng vì mất máu quá nhiều nên đành bó tay. Các Thái Y lần lượt cúi đầu bất lực: “Bẩm Hoàng thượng, Phò Mã gia đã tử rồi”.

Hoàng thượng nghe thế không khỏi cau mày: “Con cháu thuộc dòng dõi hiếu chiến, một đời tung hoành ngang dọc trên lưng ngựa sao lại chết dễ dàng trong tay một nữ lang như thế, mà nữ lang ấy lại là đứa con gái yếu đuối, tâm hồn thánh thiện của trẫm nữa. Thật là bi ai, tội nghiệp đứa con gái bé bỏng của trẫm. Chắc khi đâm Hán Uy con đã rất hoảng sợ”, Hoàng thượng quay qua nắm lấy đôi tay của Itano Tomomi, đôi mắt híp lại đẩy ghèn chảy ra, tay ông che miệng khẽ ngáp một hơi. Thật là buồn ngủ quá!

Để tránh ngủ gục, Hoàng thượng đã phải nhọc lòng nghĩ đến thật nhiều vấn đề tiêu cực để giữ đầu óc minh mẫn: Một số người của hoàng tộc Tề quốc đã thân giá đến dự Đại lễ thành thân, chuyện Nhị điện hạ của họ bị hạ sát sẽ nhanh chóng được truyền đến tai họ. Phải làm thế nào để mối bang giao hòa hảo chỉ vừa được thiết lập chưa đến ba năm này được giữ vững? Phải làm thế nào để ngày mai đưa Thái hoàng thái hậu, Hoàng hậu cùng các quý phi đi xem lễ hội ca vũ đây? Trẫm đã lỡ hứa với họ rồi, Đại lễ mà hủy thì họ hóa thành mụ điên tra tấn trẫm mất thôi. Và bây giờ còn gì để làm cho tỉnh ngủ đây? Trong tẩm cung ngay lập tức phủ đầy một màn u ám đến rợn người.

Theo lệnh của Hoàng thượng, tin tức Nhị điện hạ Tề quốc bị Cửu công chúa hạ sát ngay tại biệt phủ tạm thời bị giấu nhẹm, ai để lộ sẽ bị tru di tam tộc. Những tiểu thái giám theo hầu Phò Mã thì mỗi người bị đánh năm mươi trượng vì tội thất trách.

Một canh giờ sau, biệt cung phía đông lại lần nữa náo loạn, nhưng nguyên do lần này là vì Phò Mã gia đột nhiên tỉnh lại, vết thương nơi ngực cũng hoàn toàn biến mất.

“Chuyện.. chuyện này sao có thể chứ. Rõ ràng trước đó không thể bắt được mạch nữa, sao bây giờ lại khỏe mạnh một cách thần kì?”

[Fic] Xuyên qua, ta làm Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ