Chapter 28-Now We Know!!!

125 4 0
                                    

Blake's Pov

Nasa labasan ulit ako ngayon... 1 week na ang nakakalipas ngunit ganun pa din... wala pa din namang pagbabago. Wala pa ding nakakakita kay Fame.. pero wala ng sukuan to dre! Di ako susuko!

Habang nagpapaskil dito sa may Valencia Quezon city... nag ring ang cellphone ko. Si Stacey ang tumatawag... sana may balita na :(

On phone:
[Hello Blake??]

[Oh!? Bakit!??]

[Blake,may nalaman ako...]

[Huh!?? Ano yun!?]

[Nandito sa Palawan si Fame... di ko alam ang exact location, basta Palawan!]

[Huh!?? Sige sige pupunta kami diyan.. isasama ko si tito,Maryse at Kelly... si Chloe may lakad eh..]

[O sige!!! Pero Blake kilala ko ang kumuha sakanya...]

[Sino???...]

[Si...]

Bigla akong nakarinig ng parang nawawalang koneksyon, naging choppy yung line... at parang nabagsak ang cellphone ni Stacey.

[Hello Sta-...]

Call ended.

Shiit! Ano nangyari sakanya!?

Agad kong tinext sina Maryse,Kelly at Tito na pumunta sa bahay.. nagreply naman sila na papunta na.. kaya inayos ko na ang kotse ko para makahanda na papunta ng Palawan.. si Tito na din daw ang sasagot ng transpo namin...

Maya maya pa ay dumating na sila...
Maryse:"San tayo pupunta?" Tanong ni Maryse sakin.
Ako:"sa Palawan... andun si Fame..." ang sabi ko.
Maryse:"tara na!" Ang walang ano anong sabi ni Maryse...

Matapos namin magkitakitang apat, ay umalis na kami... si Tito ang nagmaneho...

Stacey's Pov

Isang bodegang lumang luma... mabaho, madaming ipis, daga at butiki, eeeew!!!!! Puro basura,kalat, karton, kadiri!!! Yan ang masasabi ko sa lugar kung nasaan ako ngayon, Nagising na lang ako nandito nako...

Pero ang alam ko lang ay sinundan ko ang campus hearthrob ng RA... si Adrian... matapos ko siya makita sa may dagat, nakita ko siyang pumasok sa isang gubat... sinundan ko siya.. alam ko hindi naman mahilig sa adventure tong si Adrian eh.. ex BF ko na din kasi siya matagal na... kaya ipinagtaka ko kung bakit siya pumasok sa gubat.

Pagsunod ko sakanya... may nakita akong isang malaking bahay sa loob ng gubat... the F! Inside a forest??? May mayamang nakatira? Anong trip yun???... nung makita kong wala na si Adrian, tuluyan kong pinuntahan ang bahay... medyo luma ito.

Nang makalapit nako, sobra akong nagulat! Bakit??? Dahil walang pinto yung bahay! Inikot ko ang mga mata ko sa bahay.. may nakita akong bintana.

Sumilip ako dun...at laking gulat ko nang makita ko si Fame..
Me:"Fame" mahina kong tawag sakanya ngunit sapat na para marinig niya...
Fame:"Stacey!??? Tulungan moko Stacey!! Tulungan moko..." ang pag mamakaawa niya sakin.
Me:"shhh... shh.. wag ka maingay baka may makarinig satin.." ang sabi ko sakanya... bigla na lang siyang humagulgol ng iyak.. "Fame, makinig ka sakin... hihingi lang ako ng tulong... babalikan kita.." ang sabi ko. Tumango naman siya.. senyales siguro iyon ng pagpayag niya.

Agad akong lumayo sa bahay at humanap ng pwedeng taguan... at tinawagan ko si Blake... mahaba haba din ang usapan namin... ngunit nung sasabihin ko na kung sakanya kung sino ang nakita ko ay may nagtakip ng mukha ko at kinuha ako... nalag lag ang cellphone ko at bigla na lang ako nawalan ng malay.. at pag gising ko, andito nako sa bodegang to... may nagtali sa mga kamay ko ... di ko alam kung sino... pero malakas ang kutob kong si Adrian ang may gawa nito.

Gusto ko ng makalabas dito sa bwisit na maduming lugar na to =_= ang baho na at ang dumi pa.. nakakatakot.....

Maya maya pa ay naghanap-hanap muna ako ng bagay na maaaring makapag putol ng tali sa aking mga kamay.. gapang dito gapang doon ako. At buti na lang!!! May kutsilyo ditong naiwan... kaso, di ko alam kung pano ko yun mapapanghiwa kung nakatali nga ang mga kamay ko. Haaay mali! Isip isip ulit!!!!!!!!!!!!!!!!

Humanap naman ako ngayon ng mapaghihiwaan ng mga tali sa kamay ko. Haaaaays pano bako makakaalis -.-

Hanap... hanap.. at biglang..
Tiiiiiing! May naisip akong bright idea!!!!!! May nakita akong parang sharp thingy na nakakabit sa pader. Shets! Buti na lang! Lumapit ako doon at tumayo... kiniskis ko yung tali ng kamay ko dun sa sharp thingy na yun!!!!!!! Habang kinikiskis ang tali.. nakarinig ako ng yapak ng mga paa na papalapit... SHETS! Baka mahuli ako! Dali dali kong inalis ang kamay ko sa pagkikiskis nang bigang bumukas yung pinto...

Fame's Pov..

Napangiti ako ng abot tenga... actually hindi lang tenga... hanggang langit! Pano ba naman kasi! Nakita na ako ni Stacey!!! Grabe yung saya!!! Sobrang saya promise! Para akong nasa heaven at may nakakita din sakin sa loob ng halos 1 month na pagkukulong ko dito sa bahay na pangit na pagaari ng dalawang obsessed and depressed guys!!! Whioo!!! Mahirap maging maganda!!!!

Sana magkita na ulit kami ni Blake.. sana makita ko na si dad.. Miss ko na silang lahat! Sobrang miss ko na sila :(

Gusto ko na talaga sila makita... alsm kong di ako pababayaan ni God.. at lalo ni Dad,ni Blake at ni Maryse..

Blake's Pov

3hours na lang padating na kami sa Palawan... sobra akong naeexcite na kinakabahan... excited ako kasi, makikita ko na si Fame... pero kinakabahan naman ako dahil, di ko alam ang mangyayari...
Maryse:"ughhhh oh?? Ok ka ang???" Paghikab ni Maryse sabay tanong sakin.
Ako:"ahhh ehhh.. oo" ang tanging sagot ko.
Maryse:"Everything is going to be okay..." sabi niya. Sabay alok ng fist bump sakin.
Nakipag fist bump naman ako..

Maya maya pa ay nakatulog na din ako..

Fame, magkikita na din tayo, malapit na...

Sorry for this short update!;) medyo nagloloko ang phone ko ih!:) I will do my very best to make up to you guys!!!!:* lovelots xoxo:*

When the PlayBoy meets the PlayGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon