Tác giả: DianeWww
Summary: Mối tình nảy sinh vào thập niên 80. Ngày mưa ấy đã khiến hai người gặp được nhau.———
Mika gặp Kazuma vào kì nghỉ hè của cậu. Tình cảm của bọn họ cũng là ở thời điểm đó cuồn cuộn mãnh liệt ập đến như biển cả.
Đó là một ngày mưa như thác đổ, Mika đang nhìn ra bên ngoài cửa tiệm, nghĩ rằng tốc độ và âm thanh của những giọt mưa này rơi xuống cũng có thể khiến người bị thương mất, huống chi những vết mưa đập lên tủ kính vốn luôn thu hút sự chú ý giờ còn to hơn rất nhiều so với những giọt mưa bình thường. Người đi trên đường đã sớm không còn bao nhiêu, tất cả đều đã chạy về nhà, hoặc là tìm chỗ nào đó trú mưa. Người nào mà không mang ô theo lúc này thật sự là quá xui xẻo.
Nhàm chán ngồi ở trong quầy, một tay chống lên mặt, ánh mắt nhìn chằm chằm vào cuốn sách trên bàn, tiếng lật trang sách tạo nên một cảm giác hoàn toàn trái ngược với cơn mưa nặng hạt bên ngoài. Nhưng Mika cảm thấy một ngày trời mưa cứ như vậy ngồi đợi ở trong phòng, chơi một vài bản nhạc, vượt qua khoảng thời gian này cũng coi như là không tệ.
Chỉ là dàn âm thanh của anh đã được đem đi để thay các bộ phận mới, ngày mốt mới có thể lấy về được, không có tiếng nhạc ở xung quanh mình, cũng chỉ khiến Mika đối với tình trạng hiện giờ cũng không thể cảm thán quá nhiều.
Kazuma ngay lúc này chạy ào vào trong cửa tiệm mà không hề báo trước.
Một trận tiếng bước chân dồn dập cộng thêm tiếng mở cửa đột ngột phá vỡ không gian yên tĩnh bên trong căn phòng —— một chàng trai cả người bị nước mưa xối ướt chạy vào, đứng trên tấm thảm trước cửa. Những giọt nước nhanh chóng rơi xuống từ trên đầu tóc, tay áo và ống quần.
Mika phải đứng dậy vì chuỗi động tác quá lớn của chàng trai, sau đó thấy chỉ là có người muốn đến đây để tạm thời tránh mưa thôi nên cũng không để ý nhiều nữa. Nhưng anh có chút đau lòng cho tấm thảm kia, mới thay chưa được bao lâu; bất quá đối phương đã bị mắc mưa ướt thành cái dạng này rồi, Mika vẫn là để ý đến tình trạng cơ thể của cậu hơn.
"Thật xin lỗi vì đã quấy rầy anh." Kazuma co quắp đứng ở cửa, ngượng ngùng nói, lúng túng quơ quơ tay.
Mika từ trong quầy đi ra, "Không có gì đâu. Hôm nay mưa to như vậy, nhìn qua có vẻ trong chốc lát cũng không thể đi được, trước tiên ngồi ở đây đi, đợi cho mưa nhỏ một chút rồi lại đi." Anh cầm một cái khăn tắm đưa cho Kazuma, ra hiệu cho cậu lau đi nước mưa trên người mình trước đã.
Kazuma nhận lấy, vừa nói lời cảm ơn vừa lau người mình từ đầu đến chân, nhưng bộ quần áo ướt sũng vẫn dính vào người cậu, cảm giác vô cùng khó chịu.
Mika nhìn cậu, trong đầu nghĩ rằng bộ quần áo này hiện giờ làm thế nào cũng không thể mặc được nữa, đưa ra ý tốt hỏi cậu: "Trong tiệm có quần áo của tôi, nếu cậu không phiền tôi sẽ đưa cho cậu thay ra trước được không?"
Kazuma ngẩng đầu lên sửng sốt một chút, lập tức gật đầu, lộ ra một nụ cười, "Thật không biết phải cảm ơn anh như thế nào, quần áo tôi sẽ trả lại sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mikazu • Tổng hợp oneshot
FanfictionỞ đây có những chiếc oneshot của Mikazu 👉👈 Nhiều tác giả Edit: Hạ, cùng với sự trợ giúp của QT và GG Bản edit đã có sự đồng ý của tác giả, chỉ được đăng song song trên blog "𝙢𝙞𝙠𝙖𝙯𝙪 • mùa đông hawaii cùng mùa hạ new york" và wattpad này, vui...