VINA POV.
KNOCK! KNOCK!
Paulit ulit na katok ang naririnig ko, sa inis ko kinuha ko ang unan at itinakip sa muka ko.
KNOCK! KNOCK!
" Kaasar! Sino bayon?."
" HOY! GUMISING KADYAN BABOY!!." Sigaw mula sa labas ng kwarto ko, teka.. tama bayong narinig ko? Baboy?
Mabilis akong bumangon at binuksan ang pinto, nagulat naman ako ng makita sya..
" Good morning baboy!." Ngiting sabi nya at yayakap na sana sakin ng pigilan kosya.
" Hep! Ikaw lang pala ang nang iistorbo sakin Ej.. kainis ka, tingnan mo oh, 4 palang nang gigising kana." Sabi ko at pinag hahampas sya.
Sya naman tawa ng tawa habang sina salag ang mga hampas ko..
" Hoy aray ko Tabatchoy! Huy ang sakit!." Natatawang sabi nya, ng mapagod naman ako, umupo nalang ako sa kama ko.
" Ano ba kasing ginagawa mo dito!?." Inis na tanong ko, natatawa naman syang umupo sa tabi ko..
" Agang aga nag susungit ka ah, di moba ko namiss? tagal nating di nag kita." Sabi nya..
" Psh.. Asa ka nalang."
" Hahaha.."
" Teka.. Kung nadito kana, asan parents mo?." Takang tanong ko, nasa may pinto ko kasi ang maleta nya.
" Nasa states pa, ako lang ang bumaba, miss na kasi kita eh kaya bumalik nako, wala akong mapag tripan don." Sabi nya, napa simangot naman ako.
" Kainis ka, gusto molang pala akong pag tripan. Tas nam bubulabog kapa ng ganitong oras, alam mobang 6 ang gising ko tas gigisingin moko ng ganito kaaga, grabe ka wala kang patawad." Iiling iling na Sabi ko, bahagya naman syang natawa at ginulo ang buhok ko.
" To naman, wag kana mag sungit, syanga pala, simula bukas aasikasuhin kona ang mga kailangan ko para maka pasok sa Sagawara University, para makapag enroll nako ng mabilis." Ngiting sabi nya..
Bigla naman akong napa ngiti sa sinabi nya, woaah! Totoo ba talaga to?
" Omg! May kaibigan narin akong makakasama! Yepiii!." Sabi ko, at napa tayo at nag tatalon. Bahagya naman syang natawa.
" Osya tamana yan. Baka lumindol na." Pang aasar panya..
" Ikaw talaga.." Ngiting sabi ko sabay batok sa kanya..
" Aray naman."
" Dahil ginising moko ng ginitong oras, ikaw ang mag luto ng breakfast." Sabi ko habang naka pamewang..
" Sure.. alam ko naman na gusto molang ulit na matikman luto ko." Pang aasar nya kaya natawa naman ako..
" Parang ganon nanga, kaya bilis na mag luto kana ng masarap."
" Opo master hahaha.." Tawa nya, napa iling iling nalang ako habang sinu sundan sya ng tingin papalabas.
Tiningnan ko ang oras sa wall clock, at 5 na, 4:49 nya kasi ako ginising eh, mabilis kona hinanda ang uniform ko at naligo na.
Kahit malamig naligo parin ako, kainis ang lamig talaga, ng matapos ako maligo agad konang binlower ang buhok ko..
Pag katapos nag suklay at inayos kona ang salamin ko, lumabas nako ng kwarto, at papalapit palang ako sa kusina eh amoy kona agad ang napaka bangong ulam.
" Sakto kalang, tara kain na tayo." Ngiting sabi nya, naupo nako at pinag lagay nya ko ng pag kain.
Sabay kaming kumain.. ang sarap talaga ng luto nya, adobo ang niluto nya favorite ko.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...