Chapter 5.💖

89 6 0
                                    

VINA POV.

Ng maka rating kami sa bahay nag palit lang naman ako ng damit at umalis na agad kami, hindi konga naabutan si Ej kasi wala pasya.

" Syanga pala Kevin, San tayo pupunta?." Tanong ko ngumiti naman sya.

" Mamamasyal tayo."

" Saan?."

" Makikita mo." Ngiting sabi nya. Kinuha ko naman ang tubig at uminom ako.. humikab ako at inyos ang salamin ko.

" Matulog ka muna Vina kung gusto mo, medyo malayo layo naman ang pupuntahan natin." Sabi nya, tumango nalang ako at nag pumikit nako, inaantok na kasi ako eh.

EJ POV.

Ng maka rating ako sa bahay ni Vina, walang katao tao at patay rin lahat ng ilaw, siguro naka alis na sila at nag date.

Pabaksak naman akong humiga sa sofa at tiningnan ang kisame, nakakainis lang, bakit kasi pumayag pa si Vina na maging fake girlfriend ng Kevin nayon? Ayan tuloy mag isa nalang ako dito sa bahay.

Bumangon ako at nag palit na ng damit sa kwarto ko, dahil Tina tamad pa naman akong mag luto pumunta ako sa kwarto ni Vina..

Pag bukas palang ng pinto amoy na amoy kona agad ang mabangong amoy nya, pumasok ako sa loob at naupo sa kama nya.

Kinuha ko ang picture frame nya na nasa table.. Bata pasya dito, ang cute nya nga eh kasi namumula pa ang muka nya dito.

Naalala ko tuloy nung panahon na mag kakasama pa kaming tatlo.

FLASH BLACK..

" Vina! Vina!." Tawag namin ni Tenchi.

" Bakit?." Takang tanong ni Vina. Naka dress syang kulay pink, at bagay naman sa kanya kahit medyo mataba sya..

" Ayiieee.. ang cute naman ng Vina ko!." Asar ni Tenchi at pinisil pisil ang pisngi ni Vina, natawa nalang ako dahil halatang nahihiya si Vina.

" Ano ba Tenchi, masakit ah."

" Hahaha.. Ang cute mo naman, halika na wife ko, mag sisimula na ang wedding ceremony natin." Natatawang sabi ni Tenchi at nilahad nito ang braso nya.

Pulang pula naman ang muka ni Vina na hinampas ang braso ni Tenchi, napa halak hak naman kami ng tawa.

Kaya napa simangot si Vina at nag cross arm, ang cute nya talaga hahaha

" Kayong dalawa ah, lagi nyo nalang ako pinag ti-tripan." Sabi ni Vina.

" Halika na kasi. Ready na yung kasal eh, sabihin molang I do ok." Sabi ni Tenchi sabay tawa. Kaya mas napa nguso si Vina.

" Oh kid's.. mag Ice cream muna kayo bago natin simulan mag picture." Ngiting sabi ni Tita ang mommy ni Vina.

" Salamat po tita Hellen." Ngiting sabi namin ni Tenchi, ngumiti at tumango lang si tita.

" Oh Vina Ice cream mo." Ngiting sabi ko at inabot sa kanya, napa ngiti naman sya at aabutin na sana ng itaas ko.

" Ej naman eh." Maktol nya at napa nguso, alam kong favorite nya ang ice cream si Tenchi naman tumawa lang.

" Oh kunin mo bili." Natatawang sabi ko, nag tatalon naman sya para maabot ang ice cream, pero nilalayo kolang ng paulit ulit.. habang si Tenchi tawa lang ng tawa.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now