Chapter 12: Làng Mưa

358 34 0
                                    

Họ về đến cổng làng vào tờ mờ sáng, bất đắc dĩ kết thúc kì nghỉ phép của mình chỉ sau hai ngày. Mùi củi và lá ai đó đang đốt vào sáng sớm khiến không khí ở làng vô cùng dễ chịu, mình thích mùi này, Tsubanri cảm thán trong đầu.

"Đội Kakashi xin hãy đến văn phòng Hokage, ngài Đệ Ngũ đang đợi," Một Ám bộ đeo mặt nạ hình Cừu xuất hiện trước mặt họ, truyền lời của Tsunade.

"Chúng tôi sẽ đến ngay," Kakashi gật đầu, anh ra hiệu cho Ám bộ nọ có thể đi, sau đó quay đầu về phía sau xốc lại những cái tinh thần còn đang ngái ngủ lơ mơ vì rượu gạo mật ong đêm qua, "Đi thôi nào."

Tsubanri vỗ vỗ vào hai má của mình, cố không để tinh thần xao nhãng khi mùi vị của sương sớm đang làm cô buồn ngủ, cô vờn tay lên tóc mình, ước gì mình có thể ngủ thêm một lúc.

Ngài Hokage đang ngồi trong văn phòng của mình, trước mặt bà là những tờ báo cáo về hành tung của gia tộc Ruri đối với ninja Ame cải trang thành nhánh phụ Ám Vũ bộ của làng Sương Mù.

"Vậy họ đang muốn thôn tính làng Sương Mù ạ?" Shizune lên tiếng hỏi khi cô thấy sư phụ của mình đang rơi vào trầm tư.

"Ta đoán là vậy," Tsunade đẩy gọng kính, ngước mắt lên nhìn trợ tá của mình, "Đội Kakashi đến đâu rồi?"

"Họ đã về đến cổng làng rồi ạ."

"Ta hối hận vì đã không nghĩ đến chuyện này sớm hơn, Shizune."

"Dạ?" Cô gái mặc bộ yukata màu đen cách điệu có chút ngạc nhiên, Shizune nhìn Đệ Ngũ.

"Chúng ta có thể để người có thân phận chính đáng đi do thám Ame, thay vì tiêu hao lực lượng Ám bộ, đã có hai nhóm Ám bộ bỏ mạng ở Ame rồi."

"Thân phận chính đáng, ý cô là Tsubanri-san?"

"Em cũng biết mối quan hệ giữa nhà Gwatan và Ruri rồi, bọn họ không thể giết người nếu người ta cử đi do thám là chính tông của họ," Tsunade đẩy chân vào tủ dưới đất, làm cái ghế xoay của bà trượt ra một khoảng.

"Nhưng Tsubanri-san không thể tự nhiên mà đến dinh thự Ruri được," Shizune tuy đồng tình nhưng cô cũng nhanh chóng tìm ra sơ hở trong sự việc lần này, "Tuy cô nói Tsubanri-san sẽ không bị họ làm hại nhưng em vẫn không nghĩ chúng ta sẽ lấy được nhiều manh mối cho lắm."

"Lát nữa em sẽ hiểu," Tsunade ngưng cuộc nói chuyện lại khi có tiếng gõ cửa văn phòng Hokage vang lên, bà liếc nhìn tấm thiệp trong ngăn bàn, "Vào đi."

Đội Kakashi đầy đủ sáu thành viên tiến vào văn phòng Hokage, Kakashi như thường lệ bày tỏ phép lịch sự của mình bằng một cái cúi chào Hokage, "Ngài Đệ Ngũ, chúng tôi được tin ngài đang triệu tập gấp."

"Ừ, làm phiền thời gian nghỉ phép của các ngươi ta thật sự áy náy, nhưng ta không còn lựa chọn nào khác," Tsunade tháo kính ra rồi đặt nó xuống bàn, bà tiếp lời, "Chắc các ngươi đã nghe về lùm xùm giữa Ame và đảo chính làng Sương Mù rồi."

"Vâng."

"Một số nguồn tin những Ám bộ đã gửi thư về trước lúc chết là việc này có liên quan đến gia tộc Ruri, kẻ đang nắm quyền lãnh đạo Ame," Tsunade đứng dậy, bảo Shizune mang một tấm bản đồ khổ lớn đến, bà chỉ tay vào hai điểm gạch chéo màu đỏ ở phần lãnh thổ Ame, "Đây là nơi shinobi của ta bỏ mạng, cách dinh thự Ruri 5km trái phải."

[ Kakashi fanfic ] Chidori và hoa Đằng laNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ