Chương 28: Nhập mộng

358 65 11
                                    

Gia chủ họ Vương đã xuất hiện.

Nơi cửa hiệu ồn ào gây chú ý đến đường phố bên ngoài, những người có mặt xôn xao bàn tán về vị gia chủ vừa đến. Họ phấn khích khi được gặp mặt vị quý tộc họ Vương, một gia tộc kín tiếng ở đế quốc luôn là ẩn số gợi sự tò mò cho mọi người trong nhiều năm qua.

Vị này có lẽ là người kế thừa trẻ tuổi của dòng tộc, gia thế hiển hách như vậy lại không khoa trương kẻ hầu người hạ khi từ nơi xa đến. Ngài chỉ vừa xuất hiện đã gây ra náo động, càng chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn mạnh ở đế quốc.

Vẻ cảm thán đều hiện diện trên gương mặt của từng người, tất cả cùng hướng mắt về phía cửa trắng đang đóng chặt, quý tộc họ Vương ở bên trong khiến bên ngoài này liên hồi nháo loạn.

Trong một căn phòng khang trang, hai người ngồi trong bàn đã im lặng một lúc lâu chỉ để nhìn nhau. Phelim ngồi cạnh đó chỉ biết đánh mắt qua lại ngóng một câu nói gì đó, nói gì cũng được chỉ cần cắt đứt sự im ắng không rõ rệt này.

Cuối cùng người lên tiếng trước là Vương Nhất Bác: "Nhìn ta thế này, có thấy vui không?"

Tiêu Chiến cũng đáp lại ngay sau đó: "Tôi vẫn đang bất ngờ."

Sau cái cười mỉm cũng đủ biết y có vui hay là không, lúc này Tiêu Chiến mới hỏi: "Điều gì đã khiến ngài quyết định xuất hiện?"

Vương Nhất Bác giữ nụ cười trên môi rồi nắm lấy đôi tay đang đặt trên bàn của Tiêu Chiến, giọng thỏ thẻ: "Còn có thể là điều gì nữa."

"Ta sẽ yêu cả thế giới của ngươi, sẽ vì ngươi mà yêu lấy thế giới này."

Tiêu Chiến chăm chú vào người đối diện, vốn dĩ y ngạc nhiên việc Vương Nhất Bác chọn lộ diện ở đế quốc vì tưởng chừng nó sẽ không xảy ra. Những câu chuyện được Yêu tinh kể qua, y luôn nhớ rất rõ, chuyện về một gia tộc bị sát hại và sự ghét bỏ của ngài dành cho hoàng gia, dành cho thế giới biến loạn khi đó.

Gia tộc họ Vương phải quyền lực đến mức nào mới trở thành mối lo ngại vị thế của một vị vua hùng mạnh ở thời điểm đó, khiến một nhà cai trị tối cao phải sinh lòng tà ác muốn giết sạch cả tộc?

Vua Stephen không từ mọi thủ đoạn để giành lấy ngôi vương, khi đã đạt được như ý vẫn luôn đề phòng vị quý tộc tài hoa Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác trẻ tuổi tài giỏi lại đứng đầu gia tộc, có năng lực dẫn dắt trong chuyện làm ăn giúp kinh tế của tộc ngày càng hưng thịnh. Có vốn kiến thức phong phú từ học thức uyên bác, sự thông thái sẵn có đủ đầy bản lĩnh của một đấng lãnh đạo tài ba. Hắn nắm trong tay nhiều phần quyền lực có sức ảnh hưởng rộng rãi. Đồng thời có mối quan hệ tốt đẹp với vị vua nước láng giềng, phía họ còn muốn cầu thân với họ Vương, mong gắn kết Vương Nhất Bác và con gái của bá tước vì nàng đã phải lòng hắn.

Bấy nhiêu đó đủ để Stephen vô cùng bất an, với sức mạnh uy quyền mà Vương Nhất Bác đang nắm giữ cộng thêm sự nâng đỡ của vương quốc Edna láng giềng, Stephen lo sợ họ Vương sẽ ngày càng lớn mạnh rồi đến một ngày nào đó vượt qua cả hoàng tộc, nên mưu chước ngoan độc cắm rễ trong đầu hắn rằng giới quý tộc họ Vương nhất định phải tuyệt diệt.

[Bác Chiến] Mộng MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ