Prologue

0 0 0
                                    

Disclaimer:

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author’s imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

....




I breathe as i feel the breeze coming from the sea.i love the silent hour of night. narito ako sa tapat ng dagat malapit sa isang park nakaupo ako habang pinagmamasdan ang bawat paghampas ng alon sa dalampasigan. gabi na rin kaya kita  ang ilaw ng naglalakihang mga building.hindi ko alam kung bakit ako dinala ng mga paa ko rito pauwi na rin ako kanina galing sa hospital dahil tapos na rin naman ang shift ko ng biglang maisipan ko na dumaan rito.siguro ay para na rin magmuni muni this day is to tiring ang daming pasyente kanina sa ward.nasa gitna ako ng pag iisip ng biglang mag beep ang phone ko

Pauwi kana ba? Pagbasa ko sa text ni mama  ngumiti lamang ako bago replyan ito at binalik rin agad ang cellphone sa bag.tumingala ako para tingnan ang mga nagkikislapang mga bituin ng may maalala  "someday  you  shine like a star and when that day comes i wish i would be here by your side" may kumirot sa dibdib ko at nakaramdam ng sakit.habang pinagmamasdan ang mga bituin ay unti unting nagiinit ang sulok ng mga mata ko kaya pinikit ko ito dahil ayoko maiyak pero hindi ako pinakinggan ng sarili ko dahil dun narin tumulo ang luha ko,agad ko rin itong pinunasan. "Okay na ako" bulong ko sa sarili akma na akong tatayo ng may makita akong magkasintahan sa d kalayuan i see how happy they are,the way they look at to each other and....it reminds me of someone .umiling ako para mawala ang mga nasa isip ko at tumayo na rin para umuwi na dahil malamig na rin sa labas.

____________________________________

Til There Was YouWhere stories live. Discover now