Nakakapagtaka naman at gusto ako ngayon, samantalang kulang nalang kanina itulak mo ako at tumama ako sa kung ano mang nasa likod ko.
"Is that you, Lia?" I asked.
"Now, kiss me!" she commanded.
I followed exactly what she wanted. I cupped her face and kissed her lips passionately, pushing my tongue inside her mouth to explore and taste every bit of hers.
Shit! She's still the same, and tastes so good. Didn't change at all.
I pushed her head more to deepen the kiss, sucking and biting her lower lips. Kiss went through her jaw and neck, I can hear her soft moans as I suck her neck. Before I even bit her neck, she suddenly moved her neck away from me. Nagulat ako ng bigla niyang gawin 'yon
"What's wrong, baby?" I asked her
"This is not right! You know that I have a boyfriend."
"What do you want? We already started it, lemme continue so I can go to my next subject na" sagot ko naman
"Hindi 'to tama, Cli! Ayoko na" she answered, panting
"Remember what I said, yeh? The more you resist, the more fun it'll be for me to tease you. So you'll be mine, again!" I wiped my mouth as I walked away from their staffroom.
Paglabas ko ng staffroom, I saw one of my trusted friend, Levannah! She's nice, pretty and smart too, ofcourse. Classmate ko siya in some subjects, she's nice we get along sometimes. Wow, nakakagulat naman 'to, first time ko siya makita with a boy. More on with girls kase siya. I mean lagi ko kasi nakikita na babae ang kasama niya, bihira lang na lalaki ang makausap niya. Strict kaya parents neto! Sayang ang ganda pa naman. Ako tuloy nanghihinayang eh! I walked towards her to say hi! Ayoko naman na makaabala sakanila nung boy na kausap niya.
"Hi, Levannah!" I waved my hand and smiled at her and sa boy na kausap niya
"Hello, Zhy the second" sagot niya naman.
The second tawag niya sakin kasi meron siyang bestfriend na Zhyrel den ang pangalan. Galing nga n'on eh, same spelling pa name namin. After that short hi thingy, I continue to walk going to my next class. And there I saw Zara talking to some people she knows while eating kwek-kwek.
"Hoy! Penge ako!" Sigaw ko sakanya habang naglalakad palapit.
"Ayoko nga, landi pa kase inuuna bago mag snacks e, ayan tuloy napapala mo!" pagsermon nanaman niya sa'kin
"Oo na ma'am, sorry na. Nanenermon ka nanaman e!" I answered with an evil laugh
Alam ko naman na bibigyan niya ako kaya di na ako masyadong nagsalita pa. Inabot na niya sakin 'yung baso na puno ng kwek kwek. This is one of our favorite street food. Sayang nga e, bihira na lang may mag tinda niyan dito, kaya bihira nalnag din kami nakakakain buti nalang kamo naiisipan pa ng school namin na amgluto neto kahit papaano.
"Yum! Sarap ba?" One of Zara's friends said she saw me eating kwek-kwek.
Luh! Ang epal, sino 'yun. May narinig pa akong tumawa pero hindi ko na lang masyadong pinansin dahil sa kwek-kwek. Sinubuan ko pa ng mga two pieces si Zara then tinakbo ko 'yung kwek-kwek para makapag hanap ng malalandi.
"Bye, Zara! Thank you, labyu bitch!" pagpapaalam ko sa kanya.
Tinawanan nalang ako ni Zara, na alam kong may kasamang taas ng kilay pa 'yon. She's really my best friend. Nagpatuloy na ako maglakad at may biglang nakapukaw ng pansin ko. May nagsisigawan at hihiyawan sa sa bandang kaliwa ko.
"Go, Paulia! Sipain mo 'yan"
"Sabunutan mo!"
"Sampalin mo!"
I walked faster para makita at maawat 'ang nangyayari sa kabila. May isang babaeng nakahiga at may isang nakaupo sa tummy niya. Sinabunutan niya yung babae na nakahiga. Nakaka-awa naman. Nagmadali kong inawat 'yung babaeng freak na nanambunot. Grabe ha! Ang taray, parang movie.
Hinila ko 'yung kamay no'ng babaeng nananambunot. And I helped the girl, who's lying down there. Pinagpagan ko siya kasi puro na siya alikabok, 'yung mga dust sa likod niya, I helped her na pagpagan 'yun. And I asked one of my friend na tumawag din ng teacher para dito sa dalawa.
"What's happening?" sigaw nang teacher habang naglalakad papunta dito.
Nagulat ako ng biglang magsialisan 'yung mga estudyanteng nanonood.
"Gossips!" I said and laughed.
"Are you okay?" I asked the girl that I helped.
"Uhm, yeah. Thank you" she answered, still crying a bit
"No worries, what happen?" I asked her. Nag uusap kami habang naglalakad papunta sa canteen. Pinaupo ko siya sa table na may dalawang upuan na magkaharap. Para makabili ako ng maiinom at makakain namin.
"Stay there, I'll be back" I said then smiles
"Okay" she answered shyly
Pumasok na ako sa canteen, sa loob. Kilala naman ako nila tita dito, sa tagal ko na nag-aaral dito, e. And isa pa, relative kami nila tita kaya 'yon.
"Oh, sino na naman 'yang dala mo?" my tita asked me
"Napa-away e, ewan ko ba" sagot ko ng may tawa
"Kumuha ka nalang jan ng gusto mo, atsaka Ziyang saan ka sasabay mamaya? Kasi pupunta kami nila tito mo sa SM may kailangan bilhin para sa bahay mamaya" she said
"Uh, I'll message you tita" i answered, giving her a kiss sa cheeks
Kumuha nalang ako ng water and some snacks with kwek-kwek dito.
"Bye, Tita-Tito! love you" I yelled
I heard them saying "love you too, take care" with a bit of laugh
I put the food on the table, then I smiled. "Oh, eto"
"Uhm, don't need to. Saving me is enough, but thank you for this" sabe niya
"Just take it" sabe ko nalang.
She's pretty, halata naman na mabait and matalino. Ang tahimik, hindi ako sanay sa ganito. Ang ingay ingay ko tapos mapapa tahimik lang ako ng ganito? Ay jusq
"Are you new here?" I asked her
"Uhm, yes po. Are you?" sagot niya na may halong tanong
"Ah, hindi po." I smiled.
Putangina ang tahimik. Hindi ko maiwasan na tumingin sa kanya, bigla nalang tumitibok ng kusa 'yung puso ko. Tangina HAHAHAHA
Luckily, I saw one of my friends walking towards us.
"Zhyrel! Ano yang bago mong nila-"
"Hoy, kamusta mga nilalandi mo? Wala na?" I cut her off, raising my eyebrows.
"New girl, Cli?" bulong ni Lia sa'kin.
________________________________________________________________________________________
:)
YOU ARE READING
IN ANOTHER LIFE, I WOULD MAKE YOU STAY.
Teen FictionDon't feel sad. The only certain thing in life is death itself. She's free from her body and her soul is ready to take on another new life, so she can continue on until she becomes light, just like the stars. Cleian Zhyrel, a flirty 18 years old...