koko và seishu đã chia tay nhau từ lâu. một chiều đông giữa cái lạnh buốt của thành phố paris xinh đẹp, vài ba cặp đôi trẻ tay trong tay đi dạo lúc trời chuyển mùa thì em đột ngột ra lời đề nghị chia tay:
- hajime, chúng ta nên kết thúc thôi.
- ...ừ thế đấy, gã và em đã kết thúc mối tình vỏn vẹn hai năm, cái mối tình cả hai cùng nhau vun đắp, xây dựng. tưởng chừng mùa đông năm nay cả hai sẽ có thể cùng nhau đan xen đôi bàn tay mà ngắm mùa tuyết rơi, thưởng thức một ly ca cao nóng rồi gã sẽ ôm trọn em vào lòng ủ ấm nhau qua đêm.
rồi em xa gã, vỏn vẹn bảy tiếng được thốt ra nhưng đủ để gã mang đau thương suốt bảy năm.
đúng, bảy năm trời gã vẫn còn ôm trọn mối tình đã bị em cắt đứt đoạn. cứ ngỡ như không gặp lại, thế rồi cả hai lại tìm thấy nhau cũng trong mùa lạnh giá.
˚✧₊⁎ ཽ⁎⁺ ˳ ༚ཽ⁎⁺ ˳✧༚
la chapelle des lombards mười giờ tối.
dưới ánh đèn vàng, vài bản nhạc mang giai điệu hoài cổ, giúp con người ta như được lục lại kí ức thời non trẻ.
và tại đây, gã và em, em và gã, gặp lại nhau lần nữa.
trong khuôn nhà, tiếng đế guốc của những quý cô va chạm với gạch sàn, tiếng đôi giày âu mặt chạm mặt. họ tay trong tay cùng nhau tạo nên một bản hoà ca trên nền nhạc những năm tám mươi, chín mươi.
chen chúc trong dòng người đang say mê với điệu nhạc và người thương, có hai ánh mắt chạm nhau. em của gã, ngày hôm nay thật xinh đẹp nhưng liệu có phải là "của gã" không?
kokonoi yêu em từ lần đầu gặp mặt, yêu mái tóc vàng nhẹ còn sáng hơn ánh mặt trời, yêu đôi mắt em nhìn gã thật ngây thơ và trong trẻo, yêu cái cách em mở lời với gã:
- chào ngài, tôi là inui seishu.
kokonoi yêu em từng khúc đoạn trường.
˚✧₊⁎ ཽ⁎⁺ ˳ ༚ཽ⁎⁺ ˳✧༚
- ngài hajime, hôm nay thế nào? vẫn chateau margaux 2007 chứ?
- không micheal, hôm nay vui hơn mọi ngày.
gã trả lời tên phục vụ nhưng mắt lại hướng về cậu con trai đang khiêu vũ với người khác. phục vụ theo hướng gã mà tò mò nhìn theo.ra vậy.
- vậy tôi gọi cho ngài một ly amant d'une nuit nhé.
- tên gì nghe lạ vậy?
- do tôi đặc biệt pha chế, nghĩa là "người tình một đêm".
ly rượu được bưng ra, mang màu sắc đỏ thẫm.
- micheal này, không phải amant d'une nuit. là meilleurs amis pour toujours, là bạn đời.
gã nâng ly rượu lên nhấp một ngụm rồi nhìn về phía em một cách chăm chú say sưa.
à em thấy gã rồi, gã nhìn em và em cũng tặng lại gã một ánh nhìn đăm chiêu. đôi mắt từng ngây thơ nhìn gã giờ đây lại dấy lên một sự cuốn hút.
˚✧₊⁎ ཽ⁎⁺ ˳ ༚ཽ⁎⁺ ˳✧༚
inui seishu biết rất rõ, rằng hajime thường xuyên lui tới đây.
- cậu inui.
- vâng?
- không có, chỉ là tôi thấy cậu cứ nhìn chăm chú về hướng kia.
- a không, có vẻ nhảy nãy giờ thấm mệt, chân tôi có chút đau, xin phép chúng ta dừng lại nhé.
cuộc trò chuyện kết thúc. em tạm biệt người kia rồi bước về phía ban công rồi không quên liếc mắt với kẻ đang uống rượu đằng kia.
˚✧₊⁎ ཽ⁎⁺ ˳ ༚ཽ⁎⁺ ˳✧༚
ngoài trời gió thổi nhẹ, mái tóc em bay bay trong làn gió mát, trăng đêm nay thật đẹp.
cạch. tiếng cửa phía sau mở ra, em chẳng thèm đoái hoài vì em biết
- đợi tôi lâu không? là gã.
- có ai thèm đợi đâu - em quay lại nhìn gã trả lời.hajime dường như không vừa ý với câu trả lời của
em, gã tiến tới nâng cằm em và đặt lên môi seishu một nụ hôn, nụ hôn sau bảy năm cả hai xa nhau.gã nhớ lắm cái mùi caramel từ em, trộn lẫn là hương vị nhẹ của rượu khiến em chao đảo, tỉnh táo giảm hẳn đi và hoà vào nụ hôn một cách nhanh chóng. hai tay em vươn lên kéo gã về phía em như hưởng ứng nụ hôn ấy.
em cũng nhớ hajime lắm, nhỉ.
kết thúc nụ hôn. mặt em phụng phịu, hai má em đỏ nhẹ vì rượu và cũng vì sự vội vã của người kia.
- có chút thất lễ rồi, giới thiệu lại nhé.
- tôi là kokonoi hajime.
- seishu. kokonoi seishu.
đêm hôm ấy, có bóng dáng hai người con trai cùng nhau đung đưa uyển chuyển tạo nên một bản tình ca khiêu vũ thật đẹp.
˚✧₊⁎ ཽ⁎⁺˳✧ ༚˚✧₊⁎
21:38. 13.10.21