Chapter 1

167 5 0
                                    

Chapter 1-Meeting Him

 <Sammy's POV>

I saw him walking alone the hallway. I wonder why? Kadalasan kasi kasama nya ang mga barkada nyang mayayabang.

Yes, you heard it right. Sila lang naman ang the oh-so-famous na magkakabarda. Bully, babaero, mayayaman, drug addicts, lahat na yata ng masasamang bagay, ginagawa na nila. Balitang-balita sila sa buong School na'to, kaya alam ko na agad.

I don't know what makes them bad. I believed that behind those evil deeds, may natatagong kabutihan sakanila. There's a strong feeling in me, that wanted to help them. Maybe a feeling of "pity."

I'm gonna be a nun someday. So I guess I should help them right? Yes, I'm going to be a Nun. Desido na ako. I promised that to myself and to God. I want to serve Him and thank Him for giving me a new life.

I'm Samantha, 4th year highschool student. A transferee from a faraway School. I had to transfer here, kasi dito na nagtratrabaho ang parents ko and sa iba pang mabibigat na dahilan na ako lang ang nakakaalam.

Nagmasid pa ako sa School at tumingin lang sa bulletin board, may nakapaskil kasi na mga trivias. Natuwa ako sa pagbabasa.

Nakakatuwa talaga pag may mga bagong kaalaman kang napupulot.

Napansin ko nalang na may lumapit sa'kin, isa rin sa mga Bad Boys, yun lang naman ang tinawag nila sakanila. Pwera pa 'to sa nakita kong naglalakad kanina.

"Hi Miss, new here?" nagulat ako sa bungad nya. Tapos iba pa ang ngiti nya. O_O

Umiling ako, at marahang sumagot, "Actually, last week pa akong nandito. Humabol ako sa 2nd q-quarter." medyo nakakatakot pala sila. Parang may ibang meaning ang gestures nya sa'kin.

Ngumiti ulit sya. Isang nakakalokong ngiti. Ang gwapo nya pala sa malapitan kaso ang messy ng hair nya, parang di pa nagsusuklay. "Ah? I see. What's your name then?" parang nang-aakit ang boses nya at sobrang madikit na sya sa'kin. Para tuloy akong nailang. Baka mamaya anung gawin nya sa'kin. >__o

Nanigas ako sa kinatatayuan ko, kasi naman ang lapit lapit na ng mukha nya, "Eh l-layo mo muna mukha mo sa'kin.. Please!" tapos nilayo ko ang mukha nya gamit ang kamay ko.

"How could you?! Ikaw palang ang tumatanggi sakin!" anung how could you? Nakakatakot pala talaga sila. Ohmy. Panu ko nalang sila tutulungan kung ganito na agad papakita nila sa'kin. Parang natatakot na kong simulan 'to. Pero kawawa naman sila? Haayst. I feel like giving up. God help me please.

Lumapit nanaman sya at akmang hahalikan ako. Somebody please help me. Hinigit nya ang bewang ko, "Wala pang tumatanggi sa'kin Miss." nagpupumiglas ako sa hawak nya.

Sumigaw na'ko. "Wag! Please No! Waaaaaaaaaaaaah!" umiiyak na ako. Oh no not again. Parang bumabalik ulit ako sa nakaraan. Ayoko na sanang maisip yun. Ayoko na talagang maalala.

Hindi nya pinakinggan ang daing ko. Lord help me please, "W-wag..." patuloy parin ako sa pag-iyak.

Tinataas na nya ang palda ko. Wala pa namang tao ngayon dahil maaga akong pumasok. Now, I blame myself for going to School, 2 hours early.

Nagpupumiglas parin ako, "No.. *hik* Please.. No..*hik*"

Naramdaman ko na lang na may humila sa'kin palayo.

Humarap ako para makita ang mukha nya. O_O

O____________________________O

He punched him straight into his face and began to cough blood, "Ilang ulit ko bang sasabihin sainyo na gumawa na kayo ng lahat ng kasamaan sa Mundo! Wag lang pilitin ang babae sa ayaw nya!"

Nagulat naman ako sa mga sinabi nya, sya yung nakita ko kanina sa Hallway, he just saved me, "Sorry, boss Chris.. Hindi na mauulit." nakayuko pa sya habang humihingi ng tawad. Did he just say Boss?

"At ikaw namang babae ka, hindi porket naligtas kita ngayon, hindi ibig sabihin 'non na may gusto na ako sa'yo.. Wag ka rin kasing nagbibigay ng motibo!" what wait? Ako pa ang nagbibigay ng motibo? At teka may sinabe ba akong may gusto na sya sa'kin? How could he judge me so easily?

They don't know me.

Sinampal ko sya, he don't know me, "I don't know what your talking about.. I'm new here, actually 1 week na akong nandito and I have no plans on giving a sexual desire to any one of you. And I'm not assuming, that just because you have saved me from him, gusto mo na'ko agad! So stop judging me." pinunasan ko ang mga luha ko. At humarap ako sa lalaking bumastos sa'kin. "I'm going to forgive what you did, pero pinapangako ko, pagdating ng araw, ikaw naman ang hihingi sa'kin non.." sinampal ko sya. Naiwan naman sila na hindi nakapagsalita.

Hindi ko alam kung bakit ko nagawa 'yon. Maybe this is my first step in helping them to be good. Hayst, I did'nt really expect this to happen. But God thank you for making Chris an instrument for saving me in that situation.

Naglakad agad ako papunta sa 2nd floor, at pumunta sa room ko, I sighed. Ako palang ang kauna-unahan sa room. 7am kasi ang pasok, 5am nandito na agad ako.

Umidlip muna ako sa desk ko. Mamaya marami pang mangyayari.

"God help me. Alam ko pong gaganti sila."

Kasi naman hindi ko napigilan ang sarili kong sampalin sila. Basta first time kong nagawa yun. Hindi ko alam kung bakit tumapang ako ngayon.

"I'm sooooooooooooooooo dead. >_____________________<"

-------------

Dark Prince met A soon to be Nun (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon