pumasok na sa kanyang kwarto si Casse, tatak padin sa isip niya ang mga tanong na bumabagabag sa kanya..samantala, Tinignan nito ang kanyang Cellphone,.. at binasa niya
(Joy:Ate may assignment ba para sa lunes? hindi kasi ako nakapakinig kay sir, kasi ang gwapo niya eh:) )
(Renz:ate? ako nga pala ito si renz :) save my number nalang :) text text nalang :))))
At marami pa siyang nabasang mga text messages galing sa mga kaibigan niya at sa ibang mga kaklase niya ng biglang?
("Ring...Ring.!!!")
Casse: may nag text!!!!! :) sino naman kaya ito?
Nabasa niya..........Si Jeremy ang taong nag text sa kanya
(Jeremy: Casse, salamat kanina ha? how are you na? take care always :"))
Nagblush ang pisngi ng dalaga at nakita ito ng kanyang ate na si Charry
Ate Charry: Aba!. aba! aba!, alam ko yang ngiti na iyan,.. at alam ko yang pisngi na yan..
Casse: ano naman yun?
Ate Charry: Inlove ka alam ko don't deny it at baka hambalusin kita haha!,..
Casse: ako inlove? kanino?
Ate Charry: saan pa edi dun sa lalaking naghatid sayo kanina..
Casse: nakita nyo siya?
Ate Charry: ako lang nakakita, tulog na kasi si mudra eh :) so how does it feel? may suitor kana?
Casse: tumigil ka nga ate,.... hindi siya nanliligaw..
Ate Charry: hindi nanliligaw ah? saan kayo galing kanina?
Casse: kumain lang sa labas..
Ate Charry: what!!!!!!!! wow, yun ba di tinatawag na nanliligaw? nag date na pala kayo?,.,. :)
Casse: nag date? hay ewan....makatulog na nga lang
Ate Charry: hehehe, inlove na bunso kong kapatid,.. dalaga na siya :) gwapo ba siya? mabait?
Casse: oo mabait, cute at maginoo :) O siya matulog na ako ate pagod ako,.. at alam ko pagod ka rin.....
Ate Charry: O sige na matutulog na din ako, pagod din ako eh, goodnight kapatid kong inlove :)
Casse: Tse!!!!
Hindi makatulog si Casse sa mga sinabi ng kanyang ate...
(Samantala, mabalik tayo sa ating bida)..
Pauwi na si Jeremy, napansin niyang hindi nagreply si Casse sakanya... hindi niya alam kung wala na itong load o nakatulog na ito..
Jeremy: sayang, hindi ko natanung sa kanya yung gusto kong itanong :( natotorpe nanaman ako... (banat niya)
May isang matandang lalaking lumapit sa kanya at narinig ang sinabi niya
Lalaki: Iho, natotorpe ka dahil sa babae? wag kang ganyan,.. payo ko saiyo, mag ipon ka ng lakas ng loob at sabihin mo sakanya ang kung ano ang talagang nilalaman ng puso mo...
BINABASA MO ANG
New life with her
JugendliteraturThis is a story about a Jeremy who deeply in love with his classmate/best friend. Casse....let's see if what will happen on their love story....... :) Enjoy :))))