Giới thần, giới âm và thế giới của con người cùng nhau tồn tại. Trong khi giới thần luôn cứu giúp nhân loại thì khác hẳn, giới âm chỉ một mình một cõi không thích tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với giới khác.
Giới âm có hai vị thần cùng cai trị hai cõi riêng biệt, một là thần cai quản Địa Ngục, người còn lại là Tử thần Erasmus.
Erasmus là Tử thần đứng đầu, ngài có bốn thuộc hạ trung thành luôn bên cạnh, những sứ giả của cái chết dẫn đường cho linh hồn đến với thế giới bên kia khi con người lìa đời, trông coi những sinh mạng.
Vào một hôm khi Erasmus đến nhân loại thực hiện sứ mệnh, ngài đã gặp một cô gái loài người vô cùng đặc biệt, nàng xinh đẹp như áng hoàng hôn thơ mộng, đôi mắt sáng tựa sao trời. Nước mắt nàng rơi rớt trên gương mặt quá đỗi đẹp đẽ khi bên cạnh người cha đã trút hơi thở cuối cùng. Trước khi đưa linh hồn của người cha rời đi, ánh mắt của ngài vô thức nán lại trên người con gái đang run rẩy, lần đầu một Tử thần lạnh lùng rung cảm trong lòng.
Nàng tên là Caryln, một cái tên thật đẹp.
Erasmus mang nỗi nhớ mong trở về để gặm nhấm từng ngày, tâm tình chợt trở nên nặng gánh khi không ngừng nghĩ về nàng, người con gái có mái tóc nâu trầm và sự yếu đuối khiến ngài muốn bảo vệ. Đến khi không còn chịu được ngài đành liều lĩnh tìm đến gặp nàng.
Dẫu biết là không nên nhưng ngài cũng mặc kệ, hình như ngài đã yêu nàng, yêu từ cái nhìn đầu tiên.
Tạo dựng cho mình một thân phận khác, Erasmus giấu đi hiện thân Tử thần trong vỏ bọc con người hoàn hảo, tiếp cận Caryln. Ngày tháng dài ở bên cạnh, ngài biết nàng không hề yếu đuối như lần đầu gặp gỡ. Caryln là một cô gái mạnh mẽ lớn lên trong một gia đình bình thường. Nàng sống trong một ngôi làng nhỏ, ban ngày phụ gia đình việc buôn bán trồng trọt, ban đêm dạy học cho trẻ nhỏ trong làng. Caryln thông minh kiên cường và có vốn học thức nổi bật, cùng với nhan sắc mỹ miều dễ dàng lay động lòng người, được mọi người xung quanh yêu mến trong đó có ngài.
Erasmus rất yêu Caryln, một tình yêu to lớn khiến ngài muốn từ bỏ cả thân phận Tử thần quyền năng.
Nụ cười của nàng tỏa sáng như nắng mai, chiếu rọi vào thế giới âm u của ngài bấy lâu nay, kể từ khi gặp nàng trong mắt ngài đâu đâu cũng là hào quang chói lọi.
Caryln thích hoa thủy tiên, vì thế mỗi lần gặp nhau Erasmus sẽ mang theo một bó hoa thủy tiên đến tặng nàng. Thời gian dần trôi, vào mùa hoa thủy tiên nở rợp trời cũng là lúc tình yêu nảy nở, Caryln đem lòng yêu Erasmus, đáp lại tình cảm của ngài bằng câu hứa hẹn suốt đời yêu thương.
Mối tình sâu đậm bỏ qua cả ranh giới hai cõi, bất chấp luật lệ cấm đoán. Hoa thủy tiên vẫn cứ đâm chồi nảy nở bất luận ngày hay đêm, tình yêu vĩ đại không hề chùn bước dẫu có trở thành tội danh phải lăng trì dưới Địa Ngục.
Erasmus từ bỏ thân phận Tử thần cao quý, ngài tìm chọn một Tử thần khác xứng đáng để ngồi lên vị trí cai quản, phần mình cùng người yêu thương ở lại nhân loại sống tại một nơi kín đáo tránh né sự dòm ngó của giới âm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Mộng Miên
Fanfiction[Hoàn] Au: LuuPeru Truyện đây chỉ là hư cấu do trí tưởng tượng của tác giả, vui lòng không so sánh với người và sự việc ngoài đời thực. Đừng mang truyện của mình đi nơi khác, chỉ những người khuyết tật đạo đức mới làm vậy. Ngày khai bút: 22/06/2021...