I just woke up and it's already 7:30 am, wala naman kaming class ng 8 since inannounce ng prof namin kahapon sa groupchat namin na she's sick. Edi syempre we are all happy but we are wishing her well.
Napasmile naman ako habang naaalala ko yung simple date namin ni Amanda kahapon. Yeah, I consider it as a date bakit ba HAHAHA she's getting annoyed whenever I told her 'baby' but I knew, kinikilig lang sya hahaha. 10am yung training namin kaya mahaba haba pa yung time ko para mag muni muni. I opened my facebook account and ang daming friend request.
I got bored kaya binuksan ko yung tiktok account ko. Post kaya ako ng first video ko dito sa toktik hmmm?
Naligo naman ako agad tapos namili ako ng susuotin para sa pagfilm ko ng video HAHAHA bat ba eh ganito din naman kayo pag nagpopost sa tiktok eh diba? swapay.One take lang yung pag film ko and then inupload ko agad. It's more on kaldagan kasi trip ko lang HAHAHA nando things you all. After that, I decided to go to school na tatambay na lang muna ako sa classroom namin eventho walang klase.
Amanda's POV
"I gotta go, dad" sabi ko kay daddy after ko matapos yung kinakain ko
"Are you sure anak? Bakit parang nagmamadali ka?" takang tanong sakin ni daddy
"May class pa po kasi eh" sabi ko sakanya then I kissed him on his cheek and umalis na agad ako. Nagpahatid nalang ako kay manong since ipapaayos pa yung kotse ko.
After 15 minutes, nandito na din ako sa school. Nagmamadali akong tumakbo papunta sa class ko kasi I know medyo terror etong prof ko na 'to shocks I'm a bit late. Kinakabahan akong pumasok sa room dahil napapakinggan ko na yung boses ni prof.
"You are late, Miss Isidto!" medyo nagulat naman ako kay Sir Velasco
Napayuko nalang ako sabay sabing "I'm sorry sir hindi na po mauulit" ghad.
"Dapat lang hindi porket president ka ng organization pwede ka ng pumasok sa school kahit anong oras na gusto mo" medyo galit pa din sya may regla ba to tss
"Yes-"
"Nag sorry na sir diba?" nagulat ako ng tumayo 'tong kaaway ko dito sa classroom
"Nevermind. You can sit, Amanda" hindi na ako umimik at umupo na lang ako. Tumingin naman ako kay chinito at ngumiti lang sya sakin. Luh, anong nakain neto parang sinapian ng anghel nvm.
Nakinig na lang kami kay Sir sa dinidiscuss nya kasi no choice naman eh.
After an hour, natapos na din yung class namin. Medyo struggle kasi feeling ko nadisappoint sakin si sir. Nakita ko naman na palabas na si sir ng classroom namin kaya bigla akong tumayo para tawagin sya.
"Sir" tawag ko sakanya. Lumingon naman agad si sir sakin
"Why Amanda?" kalmadong sagot nya feeling ko hindi na sya galet yey
"I just want to apologize lang po after what happened earlier. I'm so sorry po for disappointing you" nakayukong pagpapaliwanag ko sakanya.
"Forget about it, Miss Isidto" he smiled at me tapos nagpatuloy na syang maglakad
I just sighed and smile. Anyway, kamusta na kaya sila Coco? I really missed them. Meron kasi silang inattendan na isang camp. Sa section lang nila kaya hindi naman ako pwedeng sumama dun. Kaya eto nag iisa lang ako sa classroom not literally na mag isa I mean, wala ang aking mga bestfriends :<
YOU ARE READING
They don't know about US
FanfictionHi guys. My account has been deleted huhu hindi ko alam kung paano nangyare. Pag nakita nyo 'to, continuation po ito nung they don't know about US by letUguess. Huhu nakakaiyak. Nag iba po ako ng account kasi bago na po ito. Pag natapos nyo po yung...