T R A I T O R
Brown Guilty eyes and a little white lies yeah
I played dumb but I always knew.
Mga mata mo na ang nagsasabi nang katutuhanan, alam ko, pero pinili kong magpangap na walang alam .
That you talked to her maybe did even worst,
I kept quiet so I could keep you.
Mahal kita! pero anong magagawa ko kung may iba nang nagmamay ari sayo? Pinili kong manahimik at itago ang katutuhan, wag ka lang tuluyang mawala sakin.
ain't it funny how you run to her
the minutes that we called it quits
and ain't it funny how you said you we're friends
now it sure as hell don't look like it
Hindi bat nakakatwang isipin, na nung sabihin kong okay na, tumakbo kang bigla at pumunta sakanya, pero nung mga panahong tinatanong kita kung sino sya? sabi mo kaibigan mo lang , pero ngayon alam ko na, Alam na alam ko na.
You betrayed me and I know that you'll never feel sorry
for the way I hurt yeah!
you talked to her when were together
love you at your worst but that didn't matter
it took you two weeks to go off and date her
guess you didn't cheat but your still a traitor.
ang sakit maloko, ang sakit paniwalain ang sarili ko sa mga kasinungalingang sinabi mo, oo sabihin na nating hindi ka nag luko at hindi naging kayo, pero sa mga ginawa mo alam kong tinaraydor mo ko.
Ikaw nga ba ang traydor o ako na umayaw at piniling palayain ang sarili nating dalawa sa sarili nating kasinungalingan.
masakit pero siguro nga dapat mas piliin nating lumaya kesa mabuhay sa mga kasinungalingang tayo din ang gumawa.
---
Ako si Celine Grace Lim, Second year Collège in Malaya,
I'm leaving my life to the fullest, kasi naniniwala ako sa kasabihang maiksi lang ang buhay, na hiram lang natin ito kaya mas piliin nating maging masaya araw araw kasama ang mga mahal natin sa buhay.
My family is okay, they can provide all that I need that I ever asked for. I have friends that always stay at my side in good times and in bad. I also have a boyfriend, almost Perfect Boyfriend, that always with me, always make me feel that I'm the prettiest and luckiest girl in this world. kaya wala ding dahilan para magkaron nang puwang ang negative vibes sa buhay ko.
Hanggang sa dumating ang araw na akala ko hindi dadating sa buhay ko.
Na yung akala kong taong kailan man hindi ako magagawang lukuhin. Ay sya pang mag paparamdam sakin ng sakit na kailan man di ko hiniling na maramdaman.
"Celine are you okay?" tanong nang pinsan ko nang makalapit sya sakin nandito lang kasi ako sa room ko, simula nang mang yari ang araw na yon.
"Okay lang ako Lu, don't worry too much?!" sagot ko sakanya habang nakatingin parin sa labas nang bintana
"Are you really sure with your decision?, sasama ka na ba talaga kina tita pabalik sa Korea?".
" Yeah!, I think this will be the best for me, to have a new start, new life, in a new environment. Nasanay din kasi ako na kayo lagi ang nasa tabi ko kaya mas mahihirapan akong mag move on kung dito ko gagawin yon," sagot ko sakanya bago umayos nang upo at humarap sakanya. "wag kayong mag alala babalik naman ako eh! pag alam kong kaya ko na" dagdag ko pa sabay ngiti nang pilit sakanya.
nag lakad naaman sya papalapit sakit at pinat ang ulo ko.
"Mag iingat ka don ha! at lagi mong tatandaan na kahit asa malayo ka andito lang kaming walo para sayo, ay mali di lang pala walo, sama mo nadin yung tatlong bugok na kaibigan nya. at yung tatlong bff mo." sabi nya pa habang nakangiti nang abot sa taenga nya good thing i have this kind of cousin in my life same vibes as me always lucky go lucky. "at pag naisipan mong umuwi andito kaming lahat maghihintay sayo." dugsong nya sabay akap sakin. napangiti naman ako at gumanti nang yakap sakanya.
"mamimiss ko kayo."
===
YOU ARE READING
Traitor
RomanceWho's the real traitor? is it the one who lied to you, and hurt you,? or is it your self that already know the truth but still choose to believe and live with all the lie.