换不回
HOÁN BẤT HỒI
─ • không thể quay lại • ─❝Một giọt lệ, một nắm tro tàn
Một cánh hoa rơi, ngàn năm thương nhớ
Lại không sánh bằng giang sơn gấm vóc
Nhuộm đỏ Nam Hoa, hoán bất hồi.❞□
●°•▪︎▪︎•°●
■
written by:
dâucharacter:
Haein × Jisoo
Hải Nhân & Trí Túdisclaimer:
bối cảnh, địa điểm và nhân vật được xây dựng từ trí tưởng tượng của mình.inspiration:
Châu Sinh như cố
& Đông Cung「 鄭海南 」
Trịnh Hải Nhân╰ Nhậm Bình Vương gia
❝Cạnh bên gối trống không, chẳng thể đợi đến lúc bạc đầu.❞
Nhậm Bình vương gia, húy danh Trịnh Hải Nhân, là người con thứ mười bốn của tiên đế. Từ khi còn là một đứa trẻ, Trịnh Hải Nhân đã bộc lộ tố chất của một kỳ tài võ nghệ. Vì lẽ đó, y phải chịu sự đày đoạ từ chính anh trai mình là Doanh Trị Đế.
Trịnh Hải Nhân nổi tiếng với vẻ đẹp phong trần, hư ảo như chiến thần. Nhưng thâm tâm lại ôn hoà như nước. Nếu không vì trách nhiệm với giang sơn, chàng ta chỉ muốn lang bạt khắp chốn, sống một cuộc đời tự do tự tại.
Trịnh Hải Nhân yêu Kim Trí Tú đến nỗi, dù tự đâm thâu trái tim, y cũng không muốn nhìn thấy nàng.
「 金崔圖 」
Kim Trí Tú╰ Nữ quan y
❝Giang sơn và chàng, không khó chọn như ta nghĩ.❞
Hậu chiến tranh, Hoà Châu quốc diệt vong, quốc vương bị lưu đày, hoàng hậu mang theo gia quyến chạy về biên cương. Các phi tần, người hầu kẻ hạ không váng số thì cũng không rõ tung tích. Thái tử và các hoàng tử bị giam trong ngục tối.
Kim Trí Tú có vẻ ngoài lanh lợi, hoà đồng, nhưng vì nuôi hận nước nhà khiến dã tâm ngày một lớn. Trong mắt nàng, bất cứ kẻ nào có liên hệ với người họ Trịnh Hải đều là cái gai cần nhổ bỏ.
Kim Trí Tú yêu Tịnh Y Nhân, không phải Trịnh Hải Nhân.
VĂN ÁN:
Năm 860, Thái Tử Trịnh Hải Uy dấy binh chinh phạt khắp bờ cõi Đông Á. Sau khi thống nhất đất nước, Trịnh Hải Y xưng đế, lấy hiệu là Thân Cơ Hoàng, đặt tên nước là Đế Cơ, mở ra triều đại thống trị hoàng kim của nhà Trịnh Hải. Thông qua một loạt cải cách lớn về kinh tế, chính trị, Thân Cơ Hoàng phân chia các nước chư hầu và trao lại quyền hành cho các kì tài. Các nước chư hầu bao gồm: Sung Tịnh, Ý Hiên, Dương Triệu, Hoà Châu, Âm Lưu.
Sau khi Thân Cơ Hoàng băng hà, trưởng tử là Trịnh Hải Trung lên ngôi, lấy hiệu là Doanh Trị. Quan điểm trị vì của Doanh Trị Đế đối lập hoàn toàn với cha mình. Từ khi còn là hoàng tử, Doanh Trị Đế đã không từ thủ đoạn để lật đổ Thái tử, nên dù đã ngồi lên ngai vàng nhưng hắn vẫn mãi thấp thỏm không yên. Vì lẽ đó, Doanh Trị Đế coi các nước chư hầu như cái gai trong mắt. Rạng sáng lập xuân, ba mươi vạn quân tinh nhuệ dưới sự chỉ huy của Doanh Trị Đế bất ngờ tấn công vào thành trì của các nước chư hầu.
Sau mười bảy ngày đêm, thủ cấp(*) của hoàng thân quốc thích năm nước bị mang tới tường thành thị chúng. Dẫu dân thường không bị thiệt hại nhưng đao kiếm của Doanh Trị Đế đã lưu lại trong họ ác danh truyền đời.
và những đốm lửa thù hận chỉ chực chờ để bùng lên.
(*)thủ cấp: đầu người
"Nàng cứu ta một mạng, đổi của ta một đời. Nếu là năm năm trước, ta lìa đời chỉ bằng một nhát đao. Còn hiện tại, lại tự mình chết trong mọi khoảnh khắc.""Giờ chàng đã hiểu chưa, cảm giác của ta khi đứng trước chàng, trước giang sơn của chàng."
• ° •
° • °một;
lần đầu viết cổ trang nên còn hơi lọng cọng, ai thấy lỗi thì bỏ qua cho mình nhé :(hai;
pic lẫn con chữ ở đây đều là của mình.ba;
cameo là otps của bạn dou.bốn;
đăng cho nhỏ cỉe giải trí hậu bị deadlone đì chứ chưa có chap mới đou 🙇♀️
BẠN ĐANG ĐỌC
nhân tú • ─ hoán bất hồi
Fanfiction─không thể quay lại j.haein × k.jisoo ❝Một giọt lệ, một nắm tro tàn Một cánh hoa rơi, ngàn năm thương nhớ Lại không sánh bằng giang sơn gấm vóc Nhuộm đỏ Nam Hoa, hoán bất hồi.❞