Lumipas Ang dalawang araw na puro Lang ako kuha Ng mga picture Ng nature. Madami na nag-tatanong sa'kin na agency kung gusto ko maging photographer nila, pero may nakakuha ng attention ko Ang malaking agency na dream Kong mag work. Kaso baka sabihin Ng riniject ko na "Kaya pala ayaw kase gusto sa sikat na agency" diba Wala akong pag-pipiliin. Sinabi Kona din kila mommy at sa mga kaibigan ko.I really wanted to work for the agency of the famous director here in the Philippines. Their scenes are good, but I'm not saying that other productions aren't good here. I want it because it's a big opportunity for me. I will earn a lot because of that. I don't look like money if you think so. Porke did you reject the little agency here, you were bad right away. I can't say I'm there. They sent me an email but I still don't answer. Nag iisip pa 'ko. Ayoko Lang ma bash, Ayoko sa lahat Ng gano'n Kaya tumatahimik nalang ako.
Hayts!... I'm really depress. Iniisip ko talaga iniisip Ng iba. Pano Naman sa 'kin?... Pero that's okay, I'm fine naman.
I-popost ko nanga Lang. Pumunta ako sa page ko at pinindot Ang "what's on your mind". Kaya tinype ko nalang is "If you have the opportunity to work at the agency you want, but someone else is hiring you? ".then click the post botton.
Nang mag ring Ang phone ko, call Ni akii.
"What?!" Bungad ko ka-agad.
"(Chill!... Nakita ko post mo)"Saad n'ya sa linya. Sa number Lang ngayun s'ya tumawag, himala baka! Ayaw n'ya Makita face ko.
"Oh!... Tapos?" I asked, sarcastic.
"(Wait Lang...Galit kaba?" he asked. What? Bakit Naman ako magagalit.
Patawa s'ya."No!"agap ko.
"('yun parin ba?)"he asked. Oo sinabi ko Naman na sa kanila 'yun.
"Yes!"I replied. Palagi 'yun bumabagabag sa'kin.
"(Wag mo nalang pansinin, Kung ano gusto mo go lang!... Hindi kailangan opinyon Ng ibang Tao para do'n!)" He explained to me.
"Per-" Hindi Kona natapos Ang aking sasabihin dahil nagsalita s'ya agad.
"(Saya,Do it for yourself ... don't understand them! Is that clear?) " I sighed, before speaking. I understand.
"Yes!" Just like what I said before killing his line.
That's right I don't need them to say, it's my decision. It's really good, I was able to talk to akii. Thanks akii.
Kaya nag send nako Ng email...buo na ang desisyon ko,For myself.
Syaka sa December 3 Nadin, birthday Ni kuya. November 29 na ngayun.
Natapos ko Naman na Ang invitation n'ya! So Wala na'kong gagawin.Hinihintay ko nalang Ang sagot nila. Kaya nagluto na'ko para maaga ako makakain!...
Nag-hain ako Ng biglang nag ring Ang phone ko, via Ig. Omg! Nakikipag-video call Ang mga bruha. Kaya sinagot ko agad. Baka may chicka.
"Problem n'yo?" I asked, tapos kumuwa Ng rice at ulam.
"(Si Jerico may boylet na!)" Ngisi Ni chen, tumikhim Naman kami nila Rayza at Sophia. Wala si akii.
"(Boylet?... Gwapo ba Yan?!)" Si phia.
"(Mga bruha, Ang gwapo)"kilig naman si Chen.
YOU ARE READING
Reincarnation
Teen FictionNaniniwala ba kayu sa reincarnation? Si Saya ay may third eye Bata palang siya Nakilala Niya si Zayn dahil multo Ito tinulungan Niya mareincarnate Muli ba ulet silang magkikita? Date I'm started to write(sept 13 2021) End- Wala pa