Sino ba talaga? siya or siya? (Ongoing Story)

58 0 1
                                    

Before mo to basahin, isipin mo nasa sitwasyon ka ni Sean. Sa way na yun. Matutuwa ka magbasa ng story ko kahit corny?

Sino ba talaga? Si Elena or si Zyrill? Eto yung tanong na umiikot palagi sa ulo ko. Sh*t ano ba tong gulo ng pinasukan ko? Sino ba talaga ang pipiliin ko sakanila?

Teka!teka! Balik muna tayo sa past para maintindihan niyo. So eto na.

Chapter 1 - Foundation Day Craze

3 months to go.. Malapit na magend school year namin. School year 2011-2012

Pero before nun madami kaming pinagkaabalahan sa school. Isa na dito ang foundation day namin. Napili yung class namin na gumawa ng horror booth. Pero di tungkol diyan yung kwento. Haha! So eto na.

Ako nga pala si Sean. Masugod na manliligaw ni Elena. Magkababata din kami ni Elena pero 3 years after lumipat sila ng bahay, malapit sa school.

Ilang months ko na liniligawan si Elena. Magfifivemonths na. Tapos eto na. Foundation day na. Ang araw na sinambit niya sakin ang matamis na OO. :">

Parang nasa langit ako nung nangyari yun. Para bang, Kulang nalang magcelebrate ako sa tuwa? Yihaa! Nakamit ko na din ang matamis na oo ni Elena. Este ni beyb. :)

At sakto pang foundation day ng sinagot ako ni Elena. Tinulungan pa ata ako nung tadhana. Wow grabee. Tadhana talaga. Hahaha.

Magpapaputok na yung school bilang hudyat ng start ng foundation day

namin. Late si Elena so nagtaka na ko. Pinuntahan ko siya sa bahay nila.kumatok ako sa bahay nila sabay sabi....

"Tao po. Tao po." sigaw ko habang kumakatok sa gate.

Nakakailang tao po ako at nakailang katok na ko sa gate bago may magbukas ng gate, halos mamaga na din yung kamay ko dun ah. Hahaha!

"Ano kailangan mo?" tanong nung nanay ni Elena, si Tita Beng.

"Ah, nandyan po ba si Elena?" tanong ko.

"Ay, nandun siya sa tindahan kumuha ng baon ng kapatid niya." sagot naman ni Tita Beng.

"Ah,sige po thank you Tita, Happy Intramurals!" sagot ko bago ako umalis.

"sige hijo,Happy Intramurals din!" sigaw ni Tita Beng bago ako umalis papuntang tindahan kung nasan si babe este si Elena kasi di pa kami nun time na yun. Hehe.

"Elena, late ka nanaman, nagalala tuloy ako, tara na, Daliii. Magstastart na fireworks display sa school."

"ay Sean iikaw pala, sige kuhanin ko lang bag ko." natatarantang sagot niya. Kumbaga nabiglang kilig siya. haha.

"sige hintayin lang kita."

"Ok." sagot ni Elena.

Mga 10 minutes nakalipas bago nakalabas si Elena dala yung bag niya.

Sa wakas lumabas na si elena, Hay ang ganda niya talaga, para siyang kape sa umaga na pampagising.

"oh antagal mo naman." sabi ko.

"eh kasi si mama pinaghugas muna ako ng plato, tapos binihisan ko pa ang kapatid ko."

"ah ganun ba? Sige tara na."

Pinauna na ni Elena yung mga kapatid niya bumaba kasi may naiwan pa siya sa bahay nila.

Lumabas na si Elena tapos tinanong ko siya.

"uyy, Elena."

"oh?" tanong niya.

"ilang months nadin ako nanliligaw sayo sooo...."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sino ba talaga? siya or siya? (Ongoing Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon