Kẻ Trộm

157 3 0
                                    

Một giờ sáng, cả con phố chìm sâu vào giấc ngủ tĩnh lặng. Vài cơn gió sớm khẽ lay động các hàng cây bên vệ đường. Các vì sao cũng đã mờ đi, để lộ bầu trời đêm sâu thăm thẳm.

'Chà, hôm nay lạnh thật' Thiên thầm nghĩ, trong khi đang loay hoay bẻ khoá một căn nhà nơi góc phố.

Chủ nhà là một ông chú già độ chừng 52. Theo những gì Thiên tìm hiểu được thì ông ta về hưu sớm, có hai con nhưng đều xuất khẩu lao động hết rồi, sống một mình trong căn nhà nhỏ 2 tầng. Mấy ngày nay, cậu hay đảo qua vài vòng kiểm tra thì phát hiện xung quanh nhà không có camera giám sát, quả thật là một nơi lý tưởng để đột nhập đây mà. Mà cũng khổ thật, ông ta xài mấy cái ổ khoá cũ kỹ hết xí quách chứ không phải mấy loại hiện đại ngày nay nên loay hoay hơn 5 phút, Thiên mới có thể bẻ khoá được.

Bên trong căn nhà tối om, đương nhiên là vậy rồi. Bước từng bước rón rén, Thiên cố xác định sơ bộ vị trí các phòng trong nhà. Nếu như giống các loại nhà thông thường, thì nơi cậu đang đứng hẳn là phòng khách. Chủ nhà đã có tuổi nên tiếp theo có thể là phòng ngủ chính rồi đến nhà bếp, hoặc ngược lại. Trên lầu có thể sẽ là phòng trống dành cho con ông ta mỗi khi về nước, và thêm một phòng thờ mặt tiền nữa, hẳn là thế rồi.

Vậy nếu là chủ căn nhà này, Thiên sẽ dấu tiền và những thứ có giá trị ở đâu? Đương nhiên là phòng ngủ chính rồi. Có thể ở phòng khách nữa nhưng tỉ lệ chắc không cao lắm đâu.

Vốn đây là cái nghề mà Thiên đã làm lâu năm rồi, nên không quá khó khăn cho cậu khi loay hoay giữa bóng tối của căn nhà. Sau vài bước, tên trộm cũng đứng trước phòng ngủ của chủ nhà, tiếng ngáy đều đặn bên trong cho thấy ông ta đang ngủ rất say. Tắt cái đèn pin nhỏ xíu đang cầm trên tay, Thiên lặng lẽ đẩy cửa phòng, vừa vưa cho cậu lách người vào bên trong.

Căn phòng cũng khá rộng đấy chứ, nhưng đồ đạc bừa bộn như bày binh bố trận thế này đúng là làm khó cho người ta mà. Mấy gã đàn ông độc thân, một là vô cùng ngăn nắp, hai là bãi rác lộ thiên. Và ông già này đúng kiểu thứ hai.

Xác định vị trí cái tủ khoá, Thiên đảo mắt kiểm tra lại lẫn nữa ông chủ nhà vẫn còn ngủ, cậu chậm rãi ngồi xuống bắt đầu cạy két. Mọi thứ vẫn rất suôn sẻ, cho đến khi tiếng ngáy tắt hẳn. Một bầu không khí im lặng đáng sợ bao trùm khắp căn phòng. Thiên ngồi im đó, như một bức tượng sáp ẩn vào hóng tối.

Trộm là im lặng đến lấy đồ rồi im lặng đi, nhưng đâu phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Với bao nhiêu năm trong nghề, Thiên biết rõ người tính không bao giờ bằng trời tính. Cho nên cậu luôn đem theo đầy đủ đồ nghề, phòng trường hợp phải chuyển sang ăn cướp. Cướp là gì? hiểu đơn giản là lấy đồ ngay trước mặt chủ nhân của nó, thế thôi.

"Ai đó" lão chủ nhà bất chợt bật dậy nhưng ngay lập tức bị Thiên khống chế. Tên trộm trẻ lao tới kề con dao bóng loáng ngay cổ ông ta.

"Im lặng hoặc chết" Thiên đe doạ bằng giọng trầm của mình.

Đương nhiên, những lúc thế này chỉ có mấy thằng ngu, hoặc những thằng đam mê đăng clip dạy đời mới phản kháng lại. Ông Leslie không ngu, nên ông ta hiểu rõ tình cảnh của mình nguy hiểm đến mức nào. Ngồi im đó, nhắm chặt mắt lại và hy vọng đây chỉ là một cơn ác mộng.

[GAY][GiàTrẻ] Quyển 5: Giấc Mơ Của Kẻ KhờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ