Chapter 15 : Punishment

65 7 0
                                    

Warning|R-18 SPG|

KASALUKUYAN akong nasa aking kwarto.Abala ako sa paghahanda ng aking isusuot para sa date namin ni Ethan.I should take it seriously,dapat sanayin ko na ang aking sarili sakanya.

Soon,he will be my husband.Wala namang problema sakin iyon, mabait naman sya.Maliban dyan,ay matagal ko narin syang kilala. I know him better,kaysa kay Felix.

I was wearing a Satin black strap mini dress ruched  lace up cross bandage.
[Attached picture in Multimedia]

I put a simple minimal makeup, then red lipstick.And I add a rosy highlighter on all the high points of my face. I stared my reflection on the mirror, In spite of simple makeup I'm still looked knockout gorgeous.

Pagkatapos kung nag perfume kaagad akong lumabas saking silid.Hindi ko na kailangang dalhin pa ang cellphone, kaya ibinilin ko nalamang ito sa kwarto.

I saw Ethan sitting on the couch while waiting for me. I waved my right hand to caught his attention. It's kinda weird, because his eyes are sparkling while staring at me dreamily.

Oh baka naman nag malik mata lang ako? Don't tell me, he's falling in love with me? hindi naman imposible iyon na mahulog sya sa isang katulad ko. Nasa akin na lahat, ang yaman,kagandahan at kabutihan. Pero mali pala ako, except for one thing and that is love.

One day I woke up in realization, that I'm in love with my cousin. And that man is no other than Felix Javier Bellingham. Oh jeez, pity me.

Agad na napatayo sa pagkakaupo si Ethan.Lumakad ito papalapit saking dereksyon. Namangha syang tinitigan ako.Ngumiti lang ako ng matipid sakanya.

“You're so sizzling hot Jaine.”He said with a serious tone.

I giggled.“Thanks, I'll take that as a compliment.”

“Shall we? my love.”
Muntik na akong napasinghap ng marinig ang sinabi niya. Did he called me love? oh shocks I think this will be our endearment.

Tumango nalamang ako sakanya. Ipinulupot niya ang kanyang braso saking bewang.Sumakay na kami sakanyang kotse.

“Ethan,may I ask you a question regarding to our upcoming wedding?”
I suddenly asked.

Gusto ko lang naman malaman kung kailan at saan.Para may oras pa akong pag-isipan ang tungkol rito.I need more time to think about, hindi dapat ito minamadali nila. 

“After to our graduation, susunod na ang engagement party natin.But,hindi pa pinaplano ang insaktong petsa ng kasal.”Tugon niya na may malapad na ngiti sakanyang labi.

I smiled weakly.“Ah uh,okay.”

“Aren't you excited love?”Tanong niya sakin.

I don't feel any excitement, mas kinakabahan nga ako.Kahit hindi pa ako handa sa kasalan na ito,wala namang pake si dad sakin.Itutuloy niya parin ito kahit hindi ako papayag sa gusto niya.Wala na akong magagawa pa,kundi susunod nalang ako sa hiling niya.

“Oo naman syempre, kinakabahan rin ako.”

Masayang napatango lang sya. Nagpatuloy lang itong nagmaneho.Naka tuon ang atensyon niya sa daan,kaya hindi na ako umimik pa para makapag focus sya sa ginawa niya.

Hanggang sa nakarating na kami sa aming destinasyon.Nandito kami ngayon sa Japanese restaurant. One of my favorite place.Nasa aking bewang parin ang braso niya. As usual, hinayaan ko lang iyon.

Pagkapasok palang namin,ay napansin kung madaming tao. Hanggang sa pag upo ko, inaalayan niya parin ako.Ang pagiging caring niya ay isa sa mga nagustuhan ko sakanya. Kaya ko pa kaya syang mahalin? kailan ko paba makakalimutan si Felix?

Shitty bungling with Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon