Kabanata 21

839 12 0
                                    

Kabanata 21

Darkest time




Nahinto si Enzo sa kanyang ginagawa at nilingon ako. He immediately stood up and went to me. Hinalikan niya ako sa pisngi at kinuha ang dala kong lunch.

Tinignan ko si Theresse na nag iwas ng tingin.

"Vince nag pa reserve ako sa caviar, remember?" Theresse said.

My brows meet when I heard the kind if tone she was using. Umopo pabalik si Enzo sa kanyang arm chair ng maipalag na niya abg aking dala sa coffe table. Sumunod ako sa kanya at nagtungo sa kanyang gilid

"Kayo nalang, Resse..." Ani ni Enzo sa mababang boses.

Mas lalo lang akong nainis ng makita ang tulip sa vase.

"Enzo did you brought this tulip?"

"I did..." Theresse said.

Hindi ko siya pinagtunan ng pansin at nilingon si Enzo.

"You know I like baby breath, right?" Saad ko gamit ang malambing na boses.

Lumapit ito sa akin at nilagay ang palad sa aking bewang. Tiningala niya ako.

"You want me to replace it?" He said softly.

Tumango ako. Kinuha niya ang telepono sa bulsa ng kanya slacks hindi ako binibitawan.

"Yes...a bunch of baby breath for my office... Alright..."binaba niya ang tawag.

"Vince..."tawag ni Theresse.

Nilingon niya ito.

"Let's continue later. I want to spend time with my girl..."

Inayos ni Enzo ang pagkain namin binuksan niya ang every lunch tupperwares. Umopo ako sa tabi niya. Habang kami ay kumakain kumatok ang secretarya niya at nilapag ang inorder na baby breaths.

Niligpit niya ang pagkain namin ng matapos kami sa pagkain. Kumuha siya ng tissue at hinagilap ang aking kamay. Nilagyan niya ng Alcohol ang tissue at pinunas ito sa aking kamay.

Kumalabog ang puso ko sa kanyang ginawa. He always make me feel like his queen! And I appreciate every small detail he do for me.

Nasa couch ako habang si Enzo naman ay busy sa mga papeles. Isa isa kong kinuha ang branches ng baby breath at binugkos ang kulay ng pink, blue at white.

When I'm done I replace the tulip with my favorite baby breath flowers on the vase.

Binalingan namin ang pinto ng pumasok ang kanyang secretarya. She was holding a big file of documents.

"Sir Lorenzo wants you to review all of this, sir..." Aniya at nilapag ang mga documents sa table ni Enzo. "Sir Lorenzo wants you to finish this tonight."

Padabog na sumandal sa upoan si Enzo.

"Fuck! Dad is giving me hard time..."he murmured.

"I can lend a help, sir..." Aniya.

Umabante ako at nginitian ang kanyang secretary.

"Ako na ang bahala dito..."saad ko.

Tumango siya at lumabas na opisina ni Enzo.

Kinuha ko ang ibang documents para I review. Hinawakan ni Enzo ang aking pulso at hinila ako patungo sa kanya.

"Stop it, love... you'll just get tired." Aniya at binaon ang mukha sa aking tyan.

"It's okay, Enzo. Wala naman akong gagawin dito, to kill time I will help you... Let's finish this today and take me out for dinner later, okay?"

Bumuntong hininga siya ngunit nanatili parin sa aking tyan. Lumayo siya't tumayo at niyakap ako ulit.

Deceiving Mistake (Salvador Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon