Chapter 2

0 0 0
                                    

Nasa kalagitnaan kami ngayon ng lesson kaya tutuk na tutuk ang lahat sino ba naman hindi kung terror yung prof nyo.
Nagtatake note lang ako ng mga pinagsasabi ng prof namin dahil mahirap na at baka bukas biglang magpa quiz atleast may isusulat ako kahit papano.

nagdaan ang mga oras at natapos ang ilang subject namin kaya paalis na kami ngayon para mag lunch.pumasok kami sa isang fast food ang sabi ko kay sofia ay kahit sa turo turo nalang pero dahil sinabi nito na libre nya ay hindi na ako nagreklamo pa sya na ang nag order at naghanap naman ako ng mauupuan namin dahil punuan din dahil lunch hour ngayon buti nalang ay may isa pang table ang walang laman kaya doon ako umupo habang naghihintay ay nilabas ko ang phone ko at nag scroll ng social media acc ko ng makitang wala man lang itong notification ay tinago ko nalang sa bag at may lumapit na isang waiter na may dalang pagkain at inilapag sa table namin ito na siguro ang order ni madi at tama nga ako dahil dala nito ang isa pang tray,nagthankyou ako sa waiter at nagsimula na rin itong kumain.

"Grabe nagdudugo ang utak ko sa lesson kanina" pagkekwento nito habang kinakagat ang inihaw na fried chicken.
"Kaya pala konti nalang malapit kana matulog kanina" pang aasar ko rito."kung ako naman may katabing pogi gaganahan talaga ako makinig" ganti naman nito "ha? Sino?" ginaya lamang nito ang sinabi kaya tinarayan ko ito. "hindi ako maiinlove doon noh!" saad ko ng makuha kung sino ang tinutukoy nito. "oh-uh wag ka magsalita ng tapos" saad nito na parang may kahulugan.
"stop that sophia i'm already done with that bullshit love..i will never fell again...never again" napahinto ito sa pagsubo  "kain nalang tayo saad nito kaya kumain nalang kami.

after an hour nakabalik na ulit kami sa campus at naglalakad papunta sa room ng maalala kung ibabalik ko pala ang hiniram kung libro sa library kahapon kaya dumaan muna ako rito ngayon at mauuna na daw sa room si sophia.pagpasok ko ay may ilan mga student ang narito,dumiretso ako sa isang stante kung saan ko ito kinuha at palabas na rin ngunit napako ang tingin ko sa lalaki na nasa dulo ng library kasama nito ang isang babae agad akong umiwas ng bumaling ang tingin nito sa direksyon ko .i deep hard as i already reach the door hinawakan ko ang dibdib ko at naglakad na papunta sa room.

Okay ka lang? tanong ni sophia.naglalakad kami ngayon ng mga kablockmates ko papunta sa Laboratory dahil sinabi ng prof namin na doon na lang ito maglelesson at naandun ang ibang aparatus.
Tumango lamang ako ngumiti rito para masigurado na okay lang talaga ako.

naglesson lamang ang prof namin kung pano ang tamang paghawak ng mga equipments sa pag opera,dahil sa nakita ko kanina ay hindi na ako makapag focus sa sinasabi ng prof buti nalang ay last subject na namin ito.

Nakabalik na kami sa room kaya nagsisi ayos na rin ang mga kablockmates ko sa pag uwi pero ako ay parang walang gana na tumayo sa kinauupuan ko.

Tara na.Aya sakin ni sophia kinuha ko ang bag ko at lumabas na rin kagaya ng palagi namin ginagawa ay hinihintay namin si madi malayo kasi ang building nila kaya hindi na kami pumunta pa roon.umupo kami sa isang wooden bench ng may tumawag sa phone ni madi lumayo ito ng konti bago sinagot ang tawag.bumili nalang ako ng isaw at ng pabalik na ako ay naroon na si madi at tapos na rin ni sophia sagutin ang tawag mukhang maaliwalas ang mukha ni sophia kaya tinanong namin ito ni madi.

So what's with that face huh? Saad ni madi.
Ngumiti ito na mukhang kinikilig."niyaya nya ako lumabas ngayon" Nagtinginan lamang kami ni madi bago sabay na magtanong kung sino.nagliwanag ang mukha nito na napatingin sa likodan namin.

Jefferson!? Sabay pa kami ni madi ng sinabi at expression ng mukha ngayon bago binalik ang tingin kay sophia.Bye guys chat chat nalang mamaya bye.pagpapaalam nito bago umalis at sumabay kay jefferson.

"Sab pigilan mo nga ako,parang gusto ko sabunutan yan babae na yan e hindi man lang tayo ininform na nag uusap pala sila na dating pala sila ni jefferson" tinawanan ko lamang si madi at inakbayan bago kami sabay na lumabas at nag isaw nalang.

Salamat,bye.pagpapalam ko kay madi dahil hinatid ako nito sa pinag tatrabahuhan ko ng makaalis na ang sakayan nito ay pumasok na rin ako sa coffee shop at nagbihis ng uniporme ko sa trabaho.


"Magkano po?" "trenta iha" at tsaka ko inabot ang bayad,dumaan ako sa bilihan ng burger para pasalubungan ang kapatid ko pauwi na rin ako galing trabaho ng mapadaan ako sa sea side umupo muna ako rito at dinama ang bawat pagdampi ng hangin sa balat ko na nanggagaling sa dagat.i felt calmness everytime i'm going here para ko na ata itong comfort area.kinuha ko ang isang burger dahil tatlo naman tong binili ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Til There Was YouWhere stories live. Discover now