"Trời hôm nay lạnh nhỉ?"

600 48 0
                                    

𝙊𝙞𝙠𝙖𝙬𝙖 𝙭 𝙍𝙚𝙖𝙙𝙚𝙧
𝘔𝘢𝘺𝘣𝘦 𝘖𝘖𝘊
𝘢𝘶𝘵𝘩𝘰𝘳: 𝘚𝘦𝘳𝘦𝘪𝘯

"Trời hôm nay lạnh nhỉ?"
.
.
.

Ngày mới bắt đầu với không khí lạnh vì trời sắp sang đông, mặt trời khuất sau ngọn đồi đang từ từ ló dạng, từng tia nắng xuyên qua những giọt mưa còn đang đọng trên lá sau trận mưa tầm tã tối qua. Ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng vào mặt, làm em nheo mắt và rồi tỉnh giấc. Em ngồi dậy với khuôn mặt bơ phờ, đầu tóc rối bù, cái bụng trống rỗng thúc giục em nhanh dậy để kiếm đồ ăn. Mở cửa, em đi ra ngoài, khẽ run người vì lạnh rồi nói câu chào buổi sáng với người đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp.

"Chào buổi sáng, Tooru..."

"Em dậy rồi à? Làm vệ sinh rồi vào ăn sáng nhé."

"Vâng..."

Em vừa ngáp vừa đi vào phòng tắm, đi ngang qua Tooru tiện thể ôm anh một cái, anh cũng hôn lại trên trán em.

Em vào phòng tắm, nhìn bản thân trong gương một lúc rồi bắt đầu vệ sinh cá nhân. Dòng nước mát lạnh được hất lên mặt làm xua đi cơn buồn ngủ.

"Hôm nay anh cũng luyện tập phải không?" Kéo chiếc ghế gỗ ra, em cẩn thận để nó không phát ra tiếng ồn.

"Sắp đến mùa giải nên anh sẽ về trễ hơn đấy nhé. Em không sao chứ?" Anh nói, gắp vào bát của em miếng thịt được làm một cách ngon lành.

"Em có còn là trẻ con đâu mà anh lo chứ?" Em phì cười. Tooru luôn lo lắng cho em mỗi khi anh ấy về trễ, hay mỗi lần xuất ngoại. Anh ấy luôn xem em như là em bé, luôn phải được chăm sóc.

"Nhưng mà hôm nay lạnh hơn đấy, anh nhớ mặc áo khoác với choàng khăn vào."

"Anh biết rồi mà."

Em và anh ngồi thưởng thức bữa sáng, cùng nhau buôn chuyện. Thoáng chốc đã đến giờ anh tập luyện và đến giờ em phải đến trường đại học. Em là sinh viên còn một năm nữa là ra trường, và đồng nghĩa với việc em sẽ có thể chuyển sang Argentina sống cùng Tooru, tiện cho việc thi đấu của anh ấy.

"Đi cẩn thận, đừng luyện tập quá sức nhé." Em choàng chiếc khăn lên cổ anh, chỉnh lại áo khoác và mũ đội của anh, cuối cùng không thể thiếu là một nụ hôn tạm biệt trước khi ra khỏi nhà. Anh cười, và đáp lại em vẫn là nụ hôn trên đầu môi như thường ngày. Nhìn anh bước ra khỏi cửa cho đến cánh cửa đóng sầm lại, em vươn vai rồi vào phòng bếp dọn dẹp sau bữa ăn.
.
.
.

Hôm nay đúng thật là rất lạnh, có khi tuyết sẽ rơi không chừng. Em rụt đầu vào trong chiếc khăn len được choàng quanh cổ, hai tay đút vào túi áo nhằm giúp cơ thể ấm lên. Từng làn gió thổi qua cứ như thể sẽ làm em đóng băng bất cứ lúc nào. Em ghét lạnh... Sao đi mãi mà chưa tới trường chứ?
.
.
.

Ngồi trong căn phòng rộng với hơn 50 sinh viên làm cho không khí ấm hơn lúc ban nãy đi ngoài đường. Em chống cằm, nhìn lên bảng, nơi giáo sư đang giảng dạy môn Toán cao cấp mà có chuyển sinh mấy kiếp đi chăng nữa thì em cũng không thể hiểu được. Một con người với cái đầu óc đơn giản như em không hiểu mấy cái này đâu, nhưng mà nếu không học thì kì thi sắp tới chắc chắn sẽ ăn trứng ngỗng. Tại sao phải học Toán trong khi loài người đã phát minh ra máy tính? Đúng là kì cục.

oikawa tooru Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ