27

4.2K 91 4
                                    

Pills




Hindi ko maalis ang tingin ko sa white diamond necklace na hawak ko. Mangha pa rin ako sa dajana pendant nito. Ito ang kuwintas na ibinigay sa akin noon ni Eurus nang sabihin niya na gusto niya ako bilang girlfriend niya. Hindi ko na ito sinusuot pa. Itinabi ko ito para maisuot ko kay Verdana kapag lumaki-laki na siya...



Bumuntonghininga ako't ibinalik na lang sa kahita ang kuwintas. Muli ko iyon itinago sa loob ng drawer.



Binalingan ko ang isang taon bata na natutulog sa kama ko. Gumuhit ang ngiti sa labi ko. Maingat kong idinais ang labi ko sa maliit niyang noo. Dinampian ko iyon ng halik... Mahal kita, anak.



"Zia, let's go." mula sa pinto'y narinig ko ang boses ni Ion.



Gaya nang sinabi ko noon, matapos kong magsilang ng bata ay magta trabaho ako sa casino nila. Sa El Luxtra Company. Isang taon rin ako nag-training sa loob ng company nila para may kaalaman ako sa organisasyon ng casino kung sakaling mailagay na ako roon. At kung paano ako makakatulong.




Sa ngayon habang nasa trabaho ako, ang nag-aalaga kay Verdana ay si Matrix minsan ay ang parents niya. Kung abala rin sila ay iniiwan namin sa katulong.




"Coming..." ngiti ko sa kaniya bago umalis sa kama.



I adjusted the black coat I was wearing while in front of the board members of El Luxtra. I confidently followed the panel's line. All the attention is on me. I smiled when I saw Ion also smiling at the end of the panel. He was playing with the ballpen he was holding and sitting there was a bit uncomfortable ... Cool.



"Expect that in the coming weeks, you will see me in the financial department, in the production department and even in the sales department. I will have a job rotation since I was the one who saw the potential promotion for vice president division ... I will be in charge of executive development in strategic planning as well. " I informed them.



Hindi ko rin inaasahan na mabilis kong matutunan ang pamamalakad sa kumpanya ng mga Montrejar. Isang taon ngunit ang dami kong nalaman at nadiskubre. Ngunit alam ko, sa mga susunod pang taon mas mage-excel pa ako.



Ang kakayahan at kaalaman na mayroon ako ay iaalay ko sa kumpanya na ito. Sila ang dahilan kung bakit unti-unti akong nakakabangon. Sila ang dahilan kung bakit nasa maayos kaming kalagayan ng aking anak.




"Are you gonna be the one who's in charge of leading with El Luxtra Casino, Miss Elejorde?" tanong ng CFO. "If ever the management put you in the position, can you negotiate with other casino dominators as well?"



That caught me off guard. I had never been involved in actual management before. I have always been in the company and until now have been studying the trend then. Because it's not just the money that goes into El Luxtra. Mismanagement, company losses. I still know limited about the casino so I still stay inside the ELC.



"I'm with her, Mr. Rojaz." malamig ang pagkakasabi noon ni Ion.



Their attention turned to him. He simply nodded at me. I smiled at his immediate catch. They can't find me a hole. Everyone within the company is businessman and business-minded. One wrong word or action of yours, they will have doubts in your ability.



"You don't have to worry about the casino management... I won't let anything or anyone lay a finger on it." he smirked and then sipped on his water.



"Well... I am just concerned." President and chief operating officer dictates. "The most dangerous predator is now roaming around the Asia and Europe."




The Furious Fire (Variejo Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon