VINA POV.
Ng magising ako, agad nakong bumangon at naligo, tinanghali ako ng gising eh. 11 na.
Ng matapos akong maligo, agad nakong nag ayos at pinunasan ang salamin ko, kinuha ko ang dalawang libro para habang nag kakape nag babasa ako.
At pag punta ko naman sa kusina, nagulat ako ng makita si Kevin.. naka apron sya at walang pang itaas.
" Ikaw pala yan Vina.." Ngiting sabi nya, at bigla naman kumulo ang tyan ko ng makita ang kapit nya.
" Maupo kana Vina." Ngiting sabi nya, naka ngiti naman akong umupo at inamoy ang hot cake..
" Hmm.. Ang bango." Sabi ko, may souce din kasi, nilagay narin nya ang gatas ko..
Naupo sya at kakain na sana ako ng bigla nyang kunin, tiningnan kosya, ngumiti sya.
" Say Ah!." Ngiting Sabi nya.. ngiting umirap naman ako.
" Ah!." Sabi ko at kinain na, hmm.. ang sarap, napa tingin naman ako sa paligid, ng mapansin kong wala si Ej, tiningnan ko si Kevin...
" Asan pala si Ej Kevin?."
" Wag monang hanapin ang wala." Sabi nya at sinubuan ulit ako, ang saya ko, kasi nandito sya..
" Teka.. pano ka pala naka pasok dito?."
" Eh naka bukas yung pinto eh, tyaka wala namang taong nag pakita ng nag tatawag ako." Sabi nya.. eh nasan si Ej?
" Wait.. May amos ka." Sabi nya.
" Saa___." Bigla akong natigilan at nanlaki ang mata ko ng ikiss nya ang lips ko, at ngumiti.
" I love you.." Sabi nya at unti unting nilapit ang muka nya sakin, at ako naman pumikit nalang.
" Vina!."
" Vina! Vina gising!." Inis ko naman na tinakpan ang muka ko, tss panaginip lang pala yon..
" Vina."
" AHH!! NAKAKANIS KA! MALAPIT NA EH!." Sigaw ko. At mabilis na umupo at tiningnan sya ng masama.
At ang ikinalaki ng mata ko, nakita kosya na tabi ko, si Kevin.
" Kevin?."
" Anong malapit na?."
" H-huh? Wala no."
" Good morning pala.." Ngiting Sabi nya, at ginulo ang buhok ko.. ngumiti naman ako.
" Good morning din, ano palang ginagawa mo dito?."
" Dina dalaw ka, tyaka Pina pasok naman ako ni Ej eh." Sabi nya.. at niyakap ako at nahiga kami..
" Miss na kita agad eh, kahit buong araw naman tayong nag kasama kahapon, pero miss na agad kita." Sabi nya, tiningnan nya ako sa Mata..
" Vina.. Sana balang araw sagutin morin ako, I love you." Sabi nya, at unti unting nilapit ang muka nya..
Kahit sobrang bilis ng tibok ng puso ko, ipinikit ko nalang ang mata ko, kahit pala hindi natuloy sa panaginip ko, hindi ko akalain na matutuloy sa totoong buhay.
KNOCK!! KNOCK!! KNOCK!!
Napa kunot ang noo ko, ang ingay naman non, pero kahit ngayon wala parin akong nararamdaman na labi nya..
BOGS..
" Vina gising na!." Rinig kong sabi ni Ej, at inalog alog ako, kakainis.. inis naman akong nag mulat at tiningnan syang masama.
" ANO!?."
" Oh.. bat nagagalit ka?." Takang tanong nya, ginulo gulo ko ang buhok ko, lintek nayan.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...