POSTED: OCTOBER 2021
REPOSTED: APRIL 2024
-
POSTED: OCTOBER 2021
REPOSTED: APRIL 2024
-
Personal work of Red Auza, exclusively free to read on Wattpad. No one can distribute this story in any group for a fee. If you paid to read this, thieves are profiting from my story. Let's not support such practices. It's unfair to authors who stay up late creating for free, only to have their stories exploited by others. I repeat, this is FREE TO READ.
Please limit your expectations.
Expect errors, such as grammar mistakes and typos. I appreciate your understanding.This story contains language that is not suitable for young readers.
It includes profanity, sexual content, explicit language, substances, alcohol, and other mature themes.Content Warnings:
Sexual Content: Graphic depictions of sexual situations may be present.Violence: Scenes of violence or physical abuse may be included.Substance Use: References to drug and alcohol use may be depicted.Mental Health Issues: Themes related to mental health struggles may be addressed.Triggering Content: Reader discretion is advised, as some themes may be sensitive or triggering to some readers.
This story is purely fictional.
Any names, places, events, or similarities to actual people or situations are purely coincidental and not intended by the author.By reading this story, you acknowledge that you are doing so at your own discretion and that the author is not responsible for any emotional or psychological reactions that may occur.
ENJOY READING!
-RED AUZA
AUTHOR
***
Nilibot ni Maggie ang paningin sa kabuohan ng Brother's Code Club. Maganda ang bar at pasok sa panlasa ng mga party lover na kagaya niya. Habang nakatingin sa mga sumasayaw ay napansin isang lalaki na nakatingin sa kanya. Hindi niya ito pinansin but the man kept on staring at her at halos hindi na inaalis ang tingin nito sa kanya. Guapo ito, maganda ang hubog ng katawan, matangkad at mukhang magaling sa kama...based on her observation. Nakadagdag pa sa appeal nito ang salamin nito na bukod sa nagbigay seryoso sa pagkatao nito ay parang nagsusumigaw ng salitang 'matalino.'
Ayaw niya itong patulan dahil hindi naman siya nagpunta rito para mamingwit ng lalaki. Hindi siya ang klase ng babaeng sumasama kung kani-kanino. Liberated siyang tingnan pero virgin pa siya, at wala siyang balak ibigay kung kani-kanino ang puri niya.
"I'm offering you a deal, Maggie." Napatingin siya sa kaibigang si Miles nang magsalita ito.
"What deal?"
"Have you seen that guy over there wearing glasses?" Turo nito sa lalaking kanina pa nakatingin sa kanya. "The one that kept looking at you."
"Anong meron sa kanya?"
"He is Blaze Gonzales. Kaibigan siya ng may-ari ng bar na ito at isa siya sa may-ari ng Brothers Code Advertising and Commercial Company. Sa kanilang magkakaibigan ay siya ang mailap sa babae. Hindi kagaya ng mga kaibigan niya na halos araw-araw kung magpalit ng ka-sex. Except to their only girl friend, of course...Diana Dane Dy."
"Diana Dane Dy...kapatid ni Dylan?"
"Yes." Nakangiti nitong sagot. "Anyway, bihira lang siyang makipag-usap sa babae. Bihira lang din kumuha ng babae, and my source said na magaling siya sa kama. Every girl falls in love with him because of his performance. Well, lahat naman silang magkakaibigan magaling...I think. Kasi marami ang nagkakandarapa sa kanila. But he is special dahil pihikan siya kaya marami ang mas interesado sa kanya."
"What do you want me to do, and what's the prize?" Somehow, a part of her wants him. Naging interesado siya bigla sa sinabi ng kaibigan. Kung talagang pihikan ito, then why does he keep staring at her? Is that how hot she is to catch his attention?
"I think he likes you because he keeps staring at you. He rejected me many times. I want to get revenge, but I don't know how. If you can kiss him tonight, I will give you my Ferrari."
"'Yon lang, Miles? So easy."
"If you can make him fall for you, and dump him after, I will give the one you're asking for...for a long time."
"The Paloma Resort?" Hindi makapaniwala niyang tanong.
"Yes." Nakangiti niyang sabi.
"Are you fucking serious?"
"Hmp. I don't need that resort, Maggs, 'cause I'm leaving for good. But, hindi ko rin ibibigay sa'yo ng ganoon kadali kaya kailangan mo itong paghirapan. I want Blaze to eat his ego, and I know you can do it 'cause I know how eager you are to get the Paloma."
"Do you mean it?"
"Yes."
Maggie looked at Blaze. Hindi niya ugaling maghabol sa lalaki. Isa pa lang ang naging kasintahan niya pero hindi niya ito hinabol.
"Don't tell me hindi mo kaya? C'mon, a famous Maggie Dela Merced, a heartbreaker who always makes every boys crazy over her hindi kayang makuha ang isang Blaze Gonzales? Or don't tell me natatakot ka na baka ikaw ang ma-fall sa kanya?"
"Me? C'mon Miles, alam mo kung sino lang ang gagong minahal ko?"
"Exactly. So kaya mo ba'ng paibigin si Blaze at iwanan after?"
"Deal," Nagulat ang kaibigan sa sinabi niya. Ang buong akala nito ay hindi papatulan ang deal nila. Well, hindi rin naman talaga kailangan nito ang Paloma, pero hindi niya rin aakalain na ganoon nga ka-desidido ang kaibigan na makuha ang Paloma. "I will make sure he will fall for me. I will do everything for that fucking resort."
"Are you sure?"
"Yes..."
"Ok. Basta wag ka lang mapo-fall sa kanya kundi kawawa ka."
"Hindi mangyayari iyon." And she looks at the man. "Siya ang hahabol sa akin at mapapasa'kin ang resort mo. Magiging akin ang Paloma."
A/N: This is a sequel of HIS DECEPTRESS WIFE.
This chapter is for Mary Justlyn D. Superales Baquilta.Maggie's picture is above photo.
BINABASA MO ANG
Brother's Code - Denial 2: Blaze's Psycho Lover
RomanceWarning R18+ Brother's Code Series 2 Dahil natalo si Blaze sa pustahan, napilitan siyang pakasalan si Maggie. Pareho silang nangakong hindi mahuhulog ang loob sa isa't isa at nagmatigasan kung sino ang unang magfa-file ng annulment. Madalas na tinut...