VietNam au go go br br🤞
RanMitsu (Haitani Ran × Mitsuya Takashi)
WARNING: Lệch nguyên tác, OOC
_________________________
Thằng Lan rất thích mái tóc dài của nó. Khi nuôi tóc đủ dài, nó còn năn nỉ mẹ dạy nó bện tóc. Rồi còn lôi thằng Đảm học cùng để bện tóc cho anh nó. Vậy mà mẹ nó cứ trêu nó điệu, ba nó thì cũng chỉ biết lắc đầu cười trừ rồi hôm sau dẫn nó đi tỉa lại bộ tóc ngang vai của nó cho đỡ bù xù.Thằng Lan từ hồi cấp hai đã hay bị lũ xấu tính cùng trường trêu là "đồ đàn bà" hay "con trai con nứa mà để tóc dài". Ban đầu thằng bé cóc quan tâm lũ đấy đâu, nhưng mà tức nước vỡ bờ, bị trêu suốt như vậy nó cũng cáu chứ. Thế là vào một ngày đẹp trời năm lớp 9, sau cả ngày ôn thi cấp ba hộc máu mặt, mệt muốn chết, nó kéo thằng oắt con lớp bên cạnh ra cái ngõ cạnh trường sau khi thằng điên đấy bảo nó là đồ "trai không ra trai, gái không ra gái". Thằng Đảm đứng nhìn ông anh mình đấm chảy máu mũi thằng kia thì cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Ai biểu đụng người ta làm chi.
Và thằng Lan vẫn bị gắn với cái danh "đồ đàn bà" đến tận khi nó lên cấp ba. Còn thằng Đảm thì vẫn không hiểu sao anh nó vẫn mặc kệ lũ kia mà chuyên tâm ôn thi được.
Lên cấp ba cũng chẳng có gì thay đổi, chỉ có tóc thằng Lan là dài hơn trước, nó lại còn nghĩ ra trò nhuộm vàng ở phần giữa tóc nữa cơ.
Ngày đầu tiên đi nhận lớp, nó còn đang nghĩ cách để đối phó với mấy ông bà giáo viên khó tính sẽ bắt bẻ việc nó nhuộm tóc và việc nó là con trai mà để tóc dài đi học. Cho đến khi nó bước vào cái lớp cũng toàn bọn không khác gì nó. Đầu xanh đầu đỏ đầu gì cũng có hết.
Nó bước đến ngồi cạnh một cậu tóc tím khói ngồi bàn ba cạnh cửa sổ trước con mắt ngỡ ngàng của cả lớp, có lẽ chúng nó vẫn chưa định hình được đứa mới vào lớp là trai hay gái.
Cậu tóc tím tên Long.
Cậu tóc tím khen tóc của Lan đẹp lắm, nhìn lạ lạ.
Cậu tóc tím bảo Lan rằng lần đầu thấy con trai bện tóc.
Cậu tóc tím còn nói rằng Lan là con trai mà nuôi và dưỡng tóc được như vậy là quá đỉnh luôn.
Cậu tóc tím ấy làm Lan xao xuyến quá. Nó cũng không ngờ là mình lại ngồi nói chuyện vụ tóc tai với cậu ấy suốt buổi tập trung.
Lúc ra về thì thấy Đảm nó đã đứng chờ từ bao giờ rồi, nó nhìn ông anh mình khoác vai cười nói với người khác mà đứng hình luôn. Lần đầu nó thấy anh nó nói chuyện thoải mái như vậy với người khác đấy.-Ê!
-Ơ đợi từ bao giờ đấy? Tao đi trước nhá Long.
-Người yêu ông à?
-Thằng hấp này, mày bị cái gì thế hả?
-A, đau!
Kí đầu thằng em mình một cái rồi đi thẳng một lèo ra khỏi cổng trường. Khỏi cần nói Đảm nó cũng biết anh nó thẹn quá hóa giận. Nom nói chuyện vui vẻ thế kia, tức là nó sắp có anh dâu nhỉ?
* * *
Chơi lâu với Long, Lan nhận ra là thằng Long khéo tay kinh khủng. Việc gì nó cũng làm được, từ may vá, nấu nướng cho đến việc bện tóc!
À thì, chuyện là có hôm Lan nó đi học muộn, không kịp bện tóc nên chỉ búi tạm đống tóc lên cho đỡ vướng thôi. Long nó nhìn quả đầu rối tung măng miến trong ngứa mắt quá, thế là lôi đầu thằng Lan lại rồi bảo để nó bện cho. Mà thằng Lan cũng ngoan ngoãn ngồi im để nó bện tóc cho.
-Tao nhìn mày bện tóc gọn gàng như này quen rồi. Với lại nhìn mày búi quả tóc trông xúc phạm người nhìn quá.
Long nó nói vậy đấy.
-Thế từ giờ mày bện tóc cho tao nhá?
-Cũng được.
-Ơ tao đùa!
Thằng Lan giật bắn mình quay đầu về đằng sau, vẫn thấy Long đang bình tinh bện tóc cho nó. Nó không nghĩ là cậu sẽ đồng ý một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng như vậy.
-Vậy thì thôi.
-Không! Ý tao là...cứ bện tóc cho tao cũng được...
Long nghe xong cứ thấy vui vui, nhéo nhéo vào mặt mình một chút rồi lại tủm tỉm cúi đầu bện tóc cho thằng Lan.
Đảm nó qua lớp rủ anh nó xuống căn tin ăn sáng mà chỉ thấy cơm chó ngập họng, ngập mồm nuốt không kịp. Nhưng nó để ý má anh nó đo đỏ kìa, lại còn cười cười như tên ngố. Thế là nó có anh dâu thật rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[TokyoRevengers] Mấy câu chuyện tầm phào
FanfictionKHÔNG ALLTAKE KHÔNG ALLMIKEY Vậy thui nếu có cp nào mà mọi người muốn đọc t-thì cũng có thể nói tui nha. Văn phong của tui cũng ở mức tạm ổn thui, nên nếu có sai sót mọi người cứ góp ý nha, iu. WARNING: OOC