CANE
I close my eyes so that I can feel the taste of his lips again. Pero lumipas nalang ang ilang segundo, wala pa rin akong maramdamang labi kaya binuksan ko ang aking mga mata.
And there I saw him smirking. "Why are you closing your eyes?" Tanong nito habang nakaupo sa table. He even crossed his arms.
Sinamaan ko naman siya ng tingin kaya napatawa ito. "I'm just teasing you, boss." Saad nito at pagak na natawa.
Lalo namang sumama ang tingin ko na lalong nagpatawa sa kanya. Shit! His laugh was damn sexy! Wait, what?! Anong nangyayari sakin? Epekto ba to ng paghalik ko sa kanya? This can't be!
I stare at him coldly. "Go back to your office. Marami ka pang tatapusing trabaho." I coldly commanded. My emotion also vanished.
His smirk vanished and replaced by a grin. Lumapit ito sakin. Hahawakan niya sana ang mukha ko pero mabilis kong natabig ang kamay niya. "Ang bilis mo talagang magbago ng emosyon, boss." He spoke gently and pinched my nose. Sinamaan ko naman siya ng tingin kaya natawa ulit ito. "I won't force you to stop acting cold but I want to replace your coldness into happiness. I know your not fond of happiness but I promise whenever I'm with you, I'll make you happy. I won't leave you, boss. Aalis lang ako kapag kusa mo na akong ipinagtabuyan. Smile, my cold Cane." He said and kiss me in the forehead. Next to my nose and to my lips. Umalis kaagad ito pagkatapos ng mga katagang binitawan niya.
I remained silent and shocked. Suddenly I felt warmness in my heart na para bang tinutunaw nito ang yelong nakapaligid dito. What did you do to me my gay secretary?
ZUES
Wazzup! Madlang pipol! Sa wakas at nagka-pov narin ako. Ako lang naman 'to. Ang pinakagwapo sa buong mundo.
So, I'm heading my way to Stellar's company. Makiki-chismis ako dun at saka hindi ko pa nabi-video han yung live porn nina Zia at Yñigo. Malay mo may madatnan ako dun na live show HAHAHA!
Pagdating ko sa Stellar company ay agad akong pumunta sa 40th floor. Habang sakay ako sa elevator ay biglang may babaeng sumabay sakin. Chix mga pre!
Bigla namang tumunog ang cellphone ko. Si hapon lang pala! "Oh hapon napatawag ka?" Tanong ko rito.
"Be careful with your actions, Arkin. The enemies are working to kill us." Seryoso nitong sambit sa kabilang linya kaya naging seryoso na din ako. Bakit guys? Kailan ba ako nagloko? Joke lang! HAHAHA!
"Asan ka ba ngayon, Kyo?" Tanong ko. Nakita ko naman sa gilid ng mga mata ko na tumingin sa gawi ko ang babae.
"Nasa shoot pa ako. How about you?"
"Nasa elevator ako. Papunta ako sa opisina ni Zia."
"What are you doing there?"
"Gossiping." Natatawa ko namang sagot.
"Tss! You gossiper!" Sigaw nito saka ibinaba ang tawag.
Napailing nalang ako habang natatawa. Akalain mo, pupunta lang ako dito para maki-chismis. Hays! Chismoso ko talaga.
Bigla namang huminto ang elevator. Nasa 37th floor pa ito. Shit! Huwag mong sabihing sira ang elevator? Tangina naman! Ayaw bumukas!
Paulit-ulit kong pinipindot ang button pero ayaw talaga bumukas. Shuta! Lagot!
Alam kong may masamang balak ang babaeng 'to sa'kin. Well sino ba namang hindi re-rapen ang isang Zues Arkin Gonzales pagnakulong kayo sa elevator. Hindi na ako manlalaban. Charot!
Pero malakas talaga ang kutob ko na mapapalaban ako ngayon. Putukan ang labanan.
Bigla nalang akong sinugod ng babae dala ang isang swiss knife. Shit! Mali ako! Akala ko putukan, yun pala saksakan.
Agad ko naman itong nasangga at itinulak ko ito. "What are you doing?" Tanong ko pero imbis na sagutin ako ay bigla nalang ako nitong binigyan ng flying kick. "Ouch! Huwag sa mukha!" Daing ko. Ang sakit! Babae ba talaga to? Sinuntok naman ako nito sa sintido at sa panga kaya umikot ang mundo ko sayo, charot! Umikot ang paningin ko. Tangina! Katapusan ko na ba? Kailan ba bubukas tong elevator nato? Hihintayin paba nitong mamatay ako? Tangina naman!
Malas huhuhu!
YOU ARE READING
Pursuing My Gay Secretary (EDITING)
RomanceA cold and emotionless girl CEO and a soft gay secretary. Will they can resist to be together and fall inlove to each other? Mahuhulog ba sila sa isa't-isa? Well let's all read their unique story.