98 - Tranh chấp giữa các thủ lĩnh

496 116 15
                                    

Ngoài phòng chờ phẫu thuật, bộ ba Erika, Wakasa và Benkei đang trò chuyện rôm rả với nhau, chủ yếu là Erika và Wakasa nói qua nói lại, còn Benkei chỉ lắng nghe, đáp được câu này hay câu đấy.

"Mà này, Erika, anh hỏi cái này," Wakasa bỗng chuyển giọng nghiêm túc khác thường, "Chuyện của mày và Takeomi thế nào rồi?"

Erika im bặt, đảo mắt sang hướng khác, định lái chuyện đến đề tài nào đó thì bị ánh nhìn nghiêm khắc của Benkei giữ lại. Cô thở dài, "Thì... lỗi em vì đã lợi dụng anh ấy và Senju."

"Anh không hỏi cái đó. Anh hỏi là mày và Takeomi thế nào rồi?"

"..." Erika mím môi, "Chẳng ra gì. Trước khi đến thì em có nhắn cho anh ấy, nhưng anh ấy chỉ trả lời đúng một chữ."

Cô lấy điện thoại và mở cuộc trò chuyện với Akashi Takeomi ra rồi đưa cho Wakasa, Benkei xem. Nội dung hiển thị trên màn hình khiến cả hai hiểu được tình hình đại khái.

[ Erika: Hôm nay anh hai phẫu thuật, anh có đến không? Có cả anh Waka và anh Benkei nữa. ]

[ Takeomi: Tùy. ]

Benkei đưa lại điện thoại cho Erika, muốn tìm từ trấn an cô nhưng cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Wakasa thì khỏi bàn. Gã phách chân lên ghế, chống cằm và thở dài không khác gì mấy lão già đang bàn chuyện chính trị.

"Giận là cái chắc." Wakasa phán. Benkei gật đầu đồng tình.

Không, mấy anh, cái này là sự thật rồi, giờ phán có hơi muộn không? Erika muốn hỏi, nhưng vài thế lực bí ẩn ngăn lại câu nói suýt bật ra từ trong miệng. Chí ít thì một anh giận, cô cũng không nên chơi ngu mà chọc tức hai người còn lại.

"Được rồi. Vấn đề bây giờ ở đây là tại sao em phải làm đến nước đó?" Wakasa mở lời.

"... Takeomi hợp tác với kẻ thù của em thì tại sao em không thể làm như vậy chứ?" Erika nhíu mày, "Nó dám sử dụng Kisaki để mồi Touman thì có khác gì chài mồi Manjirou. Thế mà anh Takeomi vẫn hợp tác với nó. Này có khác gì phản bội đâu hả anh?" Đoạn, cô ngập ngừng, "... Đối với em thì là vậy."

Nghe xong, Wakasa lắc đầu, "Nhưng em lấy Senju ra để uy hiếp Takeomi là em sai rồi, Erika ạ."

"Vậy làm thế nào mới đúng hả anh?" Erika hỏi lại, "Takeomi là nhà tư bản, anh ấy biết cái nào lợi cái nào hại. Nhưng trước bao nhiêu cái lợi mà em phân tích cho anh ấy, anh ấy làm gì dao động? Anh à, chuyện này đã không còn đơn giản là xích mích nội bộ nữa rồi, khi mà lợi nhuận kinh doanh Takeomi mang lại cho nó đã bắt đầu bám dính vào các thế lực ngoại quốc Châu Mĩ. Nếu không mượn Nasie, anh nghĩ em có biết được chuyện này không? Mạng lưới của Shiva chỉ trải từ Châu Á đến Châu Âu, nước Mĩ lại vướng FBI. Nếu Takeomi tiếp tục hợp tác với nó thì chẳng bao lâu, nó sẽ đủ nền tảng để phò tá ả lên thôi."

"Ả?"

"Mục đích của nó ngay từ đầu chỉ có ả ta mà thôi, và dẫu em trấn áp được ả, không có bằng chứng nào có thể chứng minh được nó sẽ lợi dụng cái thế lực sắp trở thành khổng lồ của nó để tạo vết nứt trên khiên chắn bảo hộ gia đình em cả. Em sẽ không để cho nó động lên những thứ thuộc về em!"

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ