ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ
ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ᴛʜɪʀᴛʏ ꜱᴇᴠᴇɴ
⟮ ᴀᴄᴇ ᴀɴᴅ ᴅʀᴀᴋᴇ'ꜱ ʙᴇᴛ ⟯
『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』
" Senior... Ace ?! " gulantang ko.
Ba- ba't siya nandito ? Porke ba ay iniisip ko siya kanina nandito din siya?
" Uh , what are you doing here ? " takang tanong ko sa kaniya.
" What do you mean 'what are you doing here' ? Of course , I'm here cause I'm your dorm partner " sagot niya na nagpalito sa akin.
Ano daw ? Dorm partner ko siya ? Paano naman nangyari ? - tanong ko sa isipan ko.
Bigla ay pumasok sa isipan ko ang sinabi kanina ni teacher Neri ang Guidance Teacher.
'Hindi niya sinabi ang name niya pero sabi niya isa siyang college student.'
So that means... si senior Ace ang ibig sabihin ng sinabi ni teacher Neri kanina ?! Whoa.
" Y- you mean ... you are my dorm partner ? Whoa. U- unbelievable " utal na sabi ko.
Unbelievable talaga kasi , kanina iniisip ko pa kung sino ang magiging dorm partner ni senior Ace pero... ako lang pala ?!
" Yes , I am. Why ? You don't want to be with me? " tanong niya at biglang lumungkot ang kaniyang mukha.
" Huh ? Uh , n - no th- that's not what I meant. Of course , I want to be with you cause I li - " hindi ko tinapos ang sasabihin ko dahil napagtantoan kong mali na pala ang nasabi ko.
" Uh , i - i mean is , I - I no i mean , i - hindi ko natapos ng bigla siyang sumulpot.
" What do you mean ? You want to be with me cause you ? What ? Tell me " nakangiting asar na sabi niya.
" Ah , huh ? I - i mean is I want to be with you cause I - I , l- l- like you being my dorm mate , th- that's all " utal na sagot ko.
" Are you sure ? I don't think that's what you want to say to me. I think its , 'I want to be with you , cause I li - " hindi niya natapos ang kaniyang sasabihin dahil tinakpan ko agad ang kaniyang bibig para pigilan siya sa sasabihin niya.
" D- don't s- say it " utal na sabi ko habang nakayuko.
Waahh ! Pa'no ba'ng hindi ako nakayuko ? Kapag hindi ako yuyuko siguradong makikita niya ang mukha kong mapula na sa hiya.
" I- I'll go to the bedroom " sabi ko habang nakayuko at dumiretso agad sa kwarto na nakayuko.
Pagkapasok ko sa kwarto ay agad ako'ng napaupo sa kama.
" Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? " tanong ko sa sarili ko.
Haa. Bakit ganun siya ? Para tuloy siya'ng player. At tsaka anong ibig sabihin niya sa 'you don't want to be with me' ? May iba pa ba'ng meaning dun ?
YOU ARE READING
In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]
Teen Fiction•⟮ ᴍᴘʀᴇɢ ⟯• •ꜱᴇᴀꜱᴏɴ ᴏɴᴇ• An identical twin brothers namely, Axcel Zachary Constantino is Jung Sung-hyun and Renz Kyle Salvador is Jung Seongyeon. Son's of a President in the country of Korea but got alienated from their real family because of someon...