THIRD PERSON POINT OF VIEW :
FELIX was busy sipping his red wine, he's not all alone.Kasama niya ang kanyang apat na kaibigan,sa isang sikat na club.He's celebrating the victory of getting Ethan into death.
Determinadong itong mawala si Ethan sa landas ni Jaine."So, what's your plan now?"Steven asked him.
"Don't disturb him bud, nag-iisip nayan oh.I Can't believe that we bet that man,are you f*cking crazy Fj?"
Denca said while glancing at Felix.Hindi kumibo si Felix,sinamaan niya lang ito ng tingin.Napatawa naman si Denca sa inasal nito.Hindi sila sanay na ganito si Felix,dahil ngayon lang nila itong nakita na naging baliw sa isang babae.
"Are you freaking serious about her bud? well....she's your cousin.Don't tell me, you like incest thingy? oh wew you're unbelievable."Hindi makapaniwalang saad ni Cassius,agad nitong tinungga ang alak.
"Sh*t up!damn I miss her."Felix said with a raspy voice.Seryoso ang mukha nito habang tinitigan ang hawak niyang alak.
Hindi sya makapag-isip ng plano,he knows that Jaine is mad at him rightnow.Blanko ang utak niya ngayon,ang tanging iniisip niya lang ay si Jaine.Na kung paano niya ito kunin ng hindi sapilitan.He wants to runaway with her.
Gulat ang mga mukha nila,ng mapatingin kay Felix.Alam nilang seryoso itong kaibigan nila,pero ngayon lang nila itong nasaksihan na malungkot dahil lang sa isang babae.
Nanlaki ang kanilang mata ng,biglang may tumulong kaunting luha mula sa mata ni Felix."I-can't lose her f*ck-"Felix said while crying silently.
"What do you mean bud?"Almaric curiously asked.
Mariin na napapikit ng mata si Felix.
Mabigat ang hiningang binitawan nito bago magsalita.
"She's getting married with that bastard! Ofcourse,I won't let happen that,I will do everything to cancel their f*cking wedding! oh sh*t!"He's clenching his jaw, while drinking wine.Puno ng galit ang kanyang mga mata.
Naalala niya ang mga sinabi sakanya ng dalaga.Sa tuwing iniisip niya iyon ay,naninikip ang dibdib niya na para bang pinipiga ang kanyang puso sa subrang sakit.Hinding hindi sya susuko,lahat ay handa siyang gawin kahit ano paman para lang sakanyang pinakamamahal na si Jaine.Natuon ang pansin nilang lahat ng biglang tumunog ang cellphone ni Felix na nasa table.Kaagad naman niyang kinuha at sinagot ang tawag.
"Is he died? f*ckin give me good news."
Matigas na pagkasabi ni Fj.Seryosong nakikinig ang mga kaibigan niya nito sakanya,nais rin nilang makibalita kung ano na ang lagay ng lalakeng iyon.Wala silang naramdaman kahit anong katiting na konsensya.Dahil kilala rin nila si Ethan, kabilang ito sa ibang grupo na underground organization katulad nila.
"Hindi po boss, nakaratay pa ito sa ospital at kritikal ang kondisyon. Kasalukuyan po syang binabantayan ng nobya niya ngayon." Pormal na saad ng isa sa tauhan niya.
Agad na napayukom ang kamao ni Felix.Sapat na iyon,para makaganti sya kay Ethan.But at the same time, he's disappointed.Hindi man lang ito namatay.Gagawa sya ng paraan upang hindi maituloy ang kasal nila Ethan at Jaine.
"Report me everytime about Jaine."
Maawtoridad na sabi ni Felix."Okay boss noted."Magalang na sagot ng kanyang tauhan.
Felix immediately hang up his phone.
Gusto niyang masilayan ang mukha ng dalaga,dahil labis na niya itong namiss.Hindi mawala sa sistema niya si Jaine,parang nababaliw na sya nito sa kakaisip ng dalaga.He's obsessed everything about Jaine,and he loves her so much but he's afraid to confess his feelings for her.Takot syang tanggihan nito ang pag-ibig niya at baka layuan pa sya."Oww You're inlove bud, that's creepy." Napangiwing saad ni Denca.
Sa kanilang lima si Denca ang allergic sa pag-ibig dahil sa tingin nito ay isa lamang itong malaking biro para sakanya.Takot itong matali sa isang babae,kaya ito ang certified playboy sakanilang lima.Siya ay anak ng isang Ceo na sikat at malaking kompanya.May taglay itong gagwapuhan,kaya habulin rin ito ng mga babae.
"You have no choice, but to kidnap her instead." Steven spoked coldly.
Steven ang bunso sakanilang grupo.
Magaling ito sa pag hack ng system,kaya sya ang in charge pagdating nito.A businessman who owns multiple luxurious hotels, restaurants,resorts and malls and branches nationwide.He is independent,kahit single dad ang kanyang Ama ay nais niya paring magsikap ng husto at may isang bunso pa siyang kapatid na babae.Steven has a look of badboy vibes,andaming babaeng may gusto sakanya pero wala syang pakealam dahil hindi niya rin ito pinapansin."I already did that to her,and it turns out well. Pero sa ngayon iba ang plano ko." Felix said coldly.
Nanlaki nanaman ang mga mata nila,ng marinig ang sinabi ni Fj.Hindi sila makapaniwalang seryoso talaga ito kay Jaine.
"Woah! ang hanep mo naman bud."
Cassius giggled loudly.Si Cassius ay galing sa isang kilalang pamilya.Taas rin ang estado ng buhay niya,dahil mayor ang kanyang Ama. His Dad doesn't know, that he joined the underground organization. Nagustuhan niya ang trabaho niya rito,kaya wala na syang planong umalis sa grupo.He is playful when it comes to girls,takot rin sa commitment.May lahi itong banyaga,kaya madaming naghahabol sakanya.Cassius is beyond handsome, kagaya ng mga grupo niya.
"We will still support you,kahit mali iyang nararamdaman mo sakanya bud." Amalric said with a serious tone.
Almaric ang pinaka matanda sakanilang lima.Kadalasan ay ito ang nagbibigay ng mga payo.Amalric is a tycoon CEO of clothing line.Marami rin itong branches sa iba't-ibang parte ng pilipinas pati rin sa ibang bansa.
Amalric has innocent face but his attitude is different.Mapalinlang ito ,mahilig siyang magmanipula ng isang tao.He is also good looking, but dangerous.Kahit ganon paman ay madami parin ang tumatangkilik sakanya.Tumayo si Steven at takang napatingin naman sakanya ang kanyang kasamahan.
"Where are you going? ngayon lang nga tayo nag bonding ,eh aalis kapa."
Madramang sabi ni Cassius sabay inom sakanyang alak.Steven just rolled his eyes at him.
"I have a date with my baby,so f*ck off jerk!"Natawa naman sila,maliban kay Felix.
May nababaliw nanaman sa isang babae,dalawa na sila ni Felix.
Umaktong nandidiri naman si Denca."Damn, you're inlove too? ews what a pity."Panunuyong sabi pa ni Denca.
Kaagad namang umalis si Steven ng walang pag-alinlangan.Patuloy parin silang nag-uusap,pero tungkol na iyon sa misyon nilang gagawin sa susunod na buwan.Isang malaking transaksyon ang magaganap, sa mga dayuhan.Kaya maigi nila itong plinano, sasabihin rin naman nila ito kay Steven sa susunod nilang pagpupulong.
Nakaayon na sakanila ang plano kaya hindi sila mapapalpak.Sisiguraduhin
nilang magiging tagumpay ang magaganap na transaksyon.Hindi pa sila nagkapalpak man,dahil bihasa na sila pagdating sa ganitong bagay.Ginulgol ni Felix ang lahat ng oras niya para sa plano.Maigi narin iyon para makalimutan man lang niya si Jaine kahit sandali lang. After this,kikitain na niya ang dalaga mamayang gabi.He would definitely ravish her body, until she can't able to walk.Masyado syang nahuhumaling kay Jaine,at hindi niya iyon matatanggi.He's addicted to her moan,kiss, touch and everything about her.
A/N : I would like to inform you all that this story is series. So,as you can see this story is series#1 .I already introduced the new characters,so ngayon ay aware na kayo.Lahat sila ay gagawan ko ng kwento,sisikapin kong tapusin ang story nilang Jaine at Felix.
Para makapag simula na ako sa series#2.KINDLY VOTE AND COMMENT.