Câu 1: Tư tưởng HCM là gì ? Cơ sở hình thành tư tưởng HCM ?
Câu 2:Trình bày quá trình hình thành và phát triển của TT HCM ?
Câu 3: Phân tích TT HCM về vấn đề dân tộc ?
Câu 4: Phân tích TT HCM về cách mạng giải phóng dân tộc?
Câu 5: Phân tích giá trị lý luận và thực tiễn của TT HCM về vấn đề dân tộc và CM GP dân tộc?
Câu 6: Phân tích quan điểm của HCM về mục tiêu và động lực của CNXH ? Tại sao nguồn động lực con người là quan trọng và quyết định nhất ?
Câu 7: Phân tích quan điểm của HCM về thời kỳ quá độ lên CNXH ở VN ?
Câu 8: Trình bày quan điểm của HCM về sự ra đời, vai trò, bản chất của Đảng CSVN ?
Câu 9: Trình bày TT HCM về xây dựng đảng CSVN trong sạch vững mạnh ?
Câu 10: Vận dụng TT HCM trong công tác xây dựng Đảng ta hiện nay như thế nào ?
Câu 11: Trình bày những quan điểm cơ bản của HCM về đại đoàn kết dân tộc? Vận dụng tư tưởng HCM về đại đoàn kết dân tộc trong giai đoạn hiện nay ?
Câu 12: Trình bày quan điểm của HCM về xây dựng nhà nước của dân, do dân, vì dân ? Vận dụng tư tưởng này trong xây dựng nhà nước ta hiện nay ?
Câu 13: Phân tích quan điểm của HCM về sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân với tính nhân dân và tính dân tộc của nhà nước ta ?
Câu 14: Phân tích những quan điểm của Hồ Chí Minh về văn hoá ?
Câu 15: Trình bày quan điểm của HCM về vai trò của con người và chiến lược “trồng người” ? Ý nghĩa của vấn đề này trong giai đoạn hiện nay như thế nào?