You Belong With Me [Chapter 20: Para sa akin ka, Cyrus]

2.1K 23 3
                                    

Sabine's POV

Wala na akong nagawa. Parang mga sira yung mga bisita dito. Sinisigaw ba naman ang name ko. Pahamak talaga yung baklang babae na yun! Gooosshhh! Lamunin na sana ako ng lupa ngayon. Now na. Kahihiyan na naman ito!

Si Cyrus naman nagtataka pa rin na marunong akong kumanta. Mukhang nag-iisip ng mabuti. Eh kasi naman di ba? Wala lang. Mahiyain kasi ako kaya ganun di ko sinsabi na MEDYO may boses ako. Yung Jas  naman tuwang-tuwa... malamang. Basta kasi tungkol sa akin natutuwa siya. Yung Red? NEVERMIND.

"GO SHAKE GIRL! GO SABINE!!" Ugh. Shake girl? Tss.

Ano bang kakantahin ko? Grrrr. Pumunta na ako doon sa may mic stand. Bahala na nga! Theme song na lang ng lovelife ko!

"Uhhhhh. Hindi ko po alam kung alam niyo itong kanta na ito. Malamang si Jasmine lang ang may alam. Pero baka narinig niyo na sa radyo o kaya kinakanta ng anak, pamangkin o kaya kapit-bahay niyo." Nanginginig ako.

"May gitara po ba dito?"

May nag-abot naman kaya pumwesto na ako. Jusko. Biglang nanahimik.

Haaaayyy. 1, 2, 3,

You're on the phone with your girlfriend, She's upset
She's going off about something that you said
She doesnt get your humour like I do

Lagi na lang kayong ganito ni Nadine. Hindi mo ba maisip kahit minsan lang na ako talaga yung nakakainitindi  sayo?



I'm in the room, its a typical Tuesday night
I'm listening to the kind of music she doesnt like
And she'll never know your story like I do

Hindi man ako kasing sexy ni Nadine. Mas malaki man ako sa kanya ng isang layer ng skin. Ganun din naman ang pagmamahal ko sayo, Cyrus. Mas malaki pa doon. To infinity and beyond! Matagal na tayong magkakilala. Lahat ng bagay tungkol sayo alam ko na…



But she wears short skirts, I wear t-shirts
She's cheer captain and I'm on the bleachers
Dreaming bout the day when you'll wake up and find
That what you're lookin for has been here the whole time

Kelan mo kaya ako mapapansin? Habang buhay na lang ba akong best friend? Yung puso ko kaya makaya mong tanggapin? Kelan ka ba matatauhan?



If you could see that I'm the one who understands you
Been here all along so why can't you see?
You belong with me
You belong with me

Para ka sa akin Cyrus

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon