"Wow! May driver na, may darling pa!" Bungad ni Heliexia nang makapasok kami ng gymnasium ni Yvez na kinalabit pa ang bewang ko.
"Ano ba! Ang ingay mo! Nakakahiya ah!" Nakangusong sabi ko tsaka naupo ako sa tabi ni Yullyz.
Nagpaalam naman si Yvez na pupunta siya sa kaibigan niya.
"Feeling ko bet ka 'nung Alvarez na 'yun." Bulong sa akin ni Yhanna.
Napakunot naman ang noo ko tsaka umiwas ng tingin. Hindi ko na naiisip ang ganu'n. Siguro ginagawa niya lang 'yun dahil malapit ako kay 'nay Sally at tito Primo.
Expected na nga na panalo 'yung CIS pero atleast memorable ang laro namin dito. Nang matapos ang announcement ay nagyaya sila na maglibot libot. Hindi pa rin naman kami pinapauwi dahil gusto nga ni tito Primo na makihalubilo kami sa mga taga CIS. Mamaya pa namang 6pm ang uwian kaya nagyaya ang mga kaibigan ko na libutin ang buong CIS. Hindi ko nga alam kung kaya namin itong libutin sa sobrang laki.
"Wow!" Manghang mangha na sabi ko ng makapasok ng library nila.
Sobrang daming libro. Para bang hindi ordinaryong library sa school ang itsura nito. Mala world wide book store ang datingan sa dami ng libro. May basketball court na halos ayaw ng umalis ni Heliexia dahil ang daming gwapong naglalaro.
"Grabe ang ganda nito!" Sabi ni Yullyz habang palipat lipat ang tingin sa iba't ibang painting.
Gawa ito ng mga taga CIS at dinidisenyo dito sa pasilyo. Sobrang pawak nito at puro painting ang lagay. May pangalan ng estudyante pati na rin pirma.
"Oy gaga! Nakita ko 'yung drawing ni Luxzell!" Tinili ni Yhanna dahilan para lingunin namin siya.
Dahan dahan naming sinilip ang tinitignan niya. Hanga ako sa ganda ng drawing niya. Para ba itong isang lugar na hindi ko matukoy kung ano. Ang ganda lang sobra!
"Ohmygsh did you heard it?" Tanong ni Heliexia na sinenyasan pa kaming 'wag maingay.
-It's You / Sezairi Sezali
Here we are under the moonlight
I'm the one without a dry eye
'Cause you look amazing
I'm sorry for whatever I've caused
Before today I knew I felt lost
But now you're my ladyNapalingon silang lahat sa'kin at para bang nanunukso pa ang tingin. Nangunot naman ang noo ko at iniwasan ang tingin nila.
So take my hand now, see me
'Cause you've made me into this man
I promise I'll treasure you, girl
You're all that I've needed
Completing my worldMay kung anong kilabot ang nararamdaman ko dahil sa boses na 'yun. Si Yvez ang kumakanta at hindi ko maipaliwanag ang kilabot na nararamdaman ko. Nakakapanibago tsh.
You
You're my love, my life, my beginning
And I'm just so stoked I got you
Girl, you are the piece I've been missing
Remembering now"Gaga ang ganda ng boses ng fafa mo!" Panunukso sa akin ni Heliexia.
All the times I've been alone, showed me the way
Led me here, led me home
Right through that door straight to you
You're my love, my life, my beginning
It's youNagulat ako ng bigla niya 'kong hilain para masilip kung saan galing 'yun. Sinubukan kong magpumiglas pero ayaw nila 'kong bitawan!
Someone needs to come and pinch me now
I just can't believe what I have found
Standing here by me
Giving me the greatest gift you can
Saying yes and now our life begin
Choosing you daily
YOU ARE READING
SHS SERIES II: CHASING THE MOON | ✓
AléatoireSHS SERIES 2 (YVEZ AND JICHELLE STORY) Ako si Jiwell Achelle Yskaela Gonzaga,mas kilala sa pangalang Jichelle at walang ibang hinihiling kundi ang simpleng pamumuhay bilang isang probinsyana. Ang simpleng gusto ko ay nadagdagan ng isang kahilingan...