3RD PERSON's POV:
''Hey, Girl! Do you want to go shopping?''
Napangiwi si Stella sa sinabi ni Maiden, kaka-shopping lang nito nung nakaraan tapos shopping na naman ngayon. Nasa campus sila pero pinapauwi na sila agad dahil may meeting daw lahat ng teacher.
2 araw na din wala si Brayden at hindi niya pa binubuksan ang cellphone niya dahil nagtatampo pa rin siya hanggang ngayon.
''Hindi ka ba nagsasawa mag shopping, Maiden''
''Don't be so kj, my treat naman''
Hindi na siya naka-alma ng hatakin siya papunta sa violet nitong sports car. Sa pag kakaalam niya ay galing iyon sa mga magulang ni Maiden. Hindi na siya nagtataka kung bakit napaka gastador ng kaibigan niya dahil mukhang spoiled na spoiled ng magulang nito.
''Have you talked to Brayden?''
Umiling siya ''I don't want to talk to him, He pissed me off big time''
Napabuntong hininga siya nang maalala ang huli nilang pag-uusap nila ni Brayden sa cellphone. Tomorrow is Brayden's birthday, gustuhin niya mang mag-plano ay wala ring silbi dahil hindi naman uuwi si Brayden.
''Really, Stella? Like, paano ka nakatulog without talking to your Brayden? I thought you're crazy over him''
''If you are in my situation I know you will do the same, It's his birthday tomorrow and it's so irritating because I can't be with him on his special day''
''And if I were Brayden I would not make you mad. Gosh! you look like medusa, it's scary!''
She rolled her eyes, her friend was overreacting. The car stopped in the parking lot of the mall. Mukhang maraming tao dahil sobrang daming sasakyan ang nakaparada.
''It's your treat, Maiden'' pag papaalala niya dito
''Stop it, Stella! kahit ikaw naman ang nag-yayaya sakin lagi ang gastos''
She laughed, nahalata na pala ng kanyang kaibigan ang ginagawa niya. Mayaman naman si Maiden kaya hindi siya nahihiyang mag-palibre dito.
Pagpasok nila sa mall ay dumiretso agad sila sa paboritong brand ng damit ni Maiden, mukhang may balak puntahan ang kaibigan niya dahil pumunta ito sa parte kung saan naka display ang mga swimsuits.
''What the hell, Maiden! balak mo bang tumira sa dagat?''
Kung hindi niya kaibigan ito iisipin niyang nababaliw na ito dahil sampung swimsuits na ang kinuha nito. Ano namang gagawin nito sa ganong karaming swimsuits.
''How about this?'' tanong ni Maiden, sabay ipinakita sa kanya ang swimsuit na kulay pink.
BINABASA MO ANG
ADOPTED
عاطفيةStella is 18 years old and Brayden is 28 years old. He adopted Stella to be his sister, but Stella suddenly felt something for Brayden, and she was certain it was love; but, would Brayden love her back once he discovers his adopted sister has feelin...