Thế giới này chỉ là một quyển sách.
Mọi thứ diễn ra theo vòng lặp vô hạn, cứ mỗi lần câu chuyện đi đến kết thúc, lúc Ariel đau lòng mở mắt, tất cả lại trở về điểm xuất phát ban đầu.
Em lại một lần nữa trở thành công chúa người cá, tự do bơi lội giữa lòng biển sâu.
Sau đó gặp người, cứu người, rồi yêu người.
Ariel yêu tha thiết hoàng tử của vương quốc. Em yêu ngài ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, dẫu là vào khoảnh khắc em đỡ lấy ngài ấy giữa sóng biển cuồn cuộn, hay là khi đánh đổi chiếc đuôi xinh đẹp để lấy đôi chân con người, thậm chí là khi cả thân xác đều hoá thành bọt biển tan ra.
Tình yêu của công chúa người cá đã đi qua chín vòng lặp vô hạn. Từ lần đầu tiên xuất hiện trong cuốn sách này, hay cho đến bây giờ, khi đã tám lần tan thành bọt biển, Ariel cũng chỉ yêu mỗi mình ngài ấy.
Một mình em ở chốn hư vô này biết rằng mình tồn tại, biết rằng sau khi em chết thì thế giới lại lần nữa trở về điểm ban đầu, em lại một lần nữa yêu hoàng tử, hoàng tử sẽ luôn lựa chọn kết hôn cùng với một nàng công chúa khác không phải em.
Chỉ một mình em ý thức được thế giới này là giả, nó vốn dĩ chỉ là câu chuyện cổ tích do một ai đó viết ra. Ngay cả em, hoàng tử, hay công chúa nước láng giềng đều đơn thuần là nhân vật sống dưới ngòi bút của ai đó, bị người ta thao túng điều khiển, tất cả chỉ có thể chạy cùng vòng lặp bất tận của thế giới này, nhưng kể cả có biết trước như vậy, em vẫn đem lòng nhớ nhung người con trai của đất liền kia.
Ariel biết ngài sẽ nhầm em với công chúa nước bạn, biết ngài sẽ thành hôn với người kia rồi sống hết một đời, biết rằng những người chị gái thân thiết của em sẽ lại cắt đi mái tóc yêu quý để tạo thành lưỡi dao giết chết hoàng tử giúp em trở về với biển, nhưng em vẫn lựa chọn yêu người như ở cuộc đời đầu tiên.
Mỗi một lần sống lại, Ariel đều ôm về mình nỗi đau nghẹt thở, trái tim em tựa như tan vỡ, chỉ để đổi lấy phần tình cảm vĩnh viễn không nhận được hồi âm, mãi mãi chẳng thể nào có kết quả.
Mặc dù vậy, em vẫn thích ngài ấy.
Thà rằng em chẳng bao giờ thích hoàng tử. Thà rằng ở cuộc đời đầu tiên em không tò mò phía trên đất liền, em sẽ không ngoi lên mặt nước, cũng không thể cứu người, càng không rời khỏi đại dương.
Hoặc là phù thủy không có thuốc biến ra chân người, hay em can đảm lấy đi trái tim của hoàng tử, em sẽ không tan thành bong bóng, cũng sẽ không nhận lấy tất cả tổn thương.
Có lẽ đơn giản hơn, nếu như em cũng có thể như bao người, xoá sạch ký ức mỗi lần sống lại, em không cần nhớ gì về quãng đời mình từng trải qua, đơn thuần sống hết một đời của mình.
Giá như cuộc đời của em có thể đơn giản như thế thì thật tốt.
Nhưng mà Ariel lại nhớ hết. Chín vòng lặp tựa như chín cuộc đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Event - Nàng Tiên Cá Fanfic] Vòng Lặp Của Người Cá
FanfictionTên tác phẩm: Vòng Lặp Của Người Cá Được viết bởi: Khuynh Quỳ Nguyên tác: Truyện Cổ tích Nàng tiên cá Tình trạng: Đã hoàn thành Độ dài: 3397 từ * GIỚI THIỆU "Bởi vì vị hoàng tử mà em dành hết cả tấm lòng thực ra chỉ là một kẻ ích kỷ." Hoàng tử trào...