Makalipas ang ilang araw at dumating na ang pinaka hihintay ni Jeremy, ang ipakilala si Casse sa kanyang mga magulang..
"1 Message received...."
(Jeremy: Good morning mahal ko,... this is the day hehehe, wait kita mamayang 9am sa lugar kung saan tayo unang nag date ah? mag-iingat ka, I love you)
ito ang nabasa ni Casse sa text ni Jeremy sa kanya.... hindi na ito nakareply sa message ng binata dahil nagmadali nalang itong naligo, nagbihis at umaslis ng bahay,... 8:00 am na,.... 1 hour ang byahe niya kaya nagmamadali ito..
Casse: hala, baka malate ako,.. kailangan ko nang umalis ng bahay....
At umalis na ito, . hindi ito nahirapang makasakay kahit na rush hour na..mabilis lang ang byahe nito..... at nakarating na siya sa lugar kung saan sila mag kikita,
Casse: sorry na late ako ng uwi
Jeremy: ha? late? ang aga mo nga eh,... teka, teka, mag suklay ka nga muna,.... ang gulo ng buhok mo eh..
Agad pumunta ng ladies room si Casse upang mag ayos ng sarili..... makalipas ang ilang minuto, at lumabas na ito..
Jeremy: ano, game kana ba?
Casse: game na!!!!!! saan ba kayo sa bulacan?
Jeremy: malapit lang, sa san rafael bulacan ako nakatira,..
Casse: oh? diba malapit ang 8 waves dun?
Jeremy: oo, malapit dun,.. gusto mo next time pag nang - aya ang family ko mag swimming sumama ka ha?
Casse: hindi ako marunong lumangoy,...
Jeremy: then, I will teach you how to swim,.. gusto mo ba matuto?
Casse: oo naman,... so saan ba yung sakayan papunta sa inyo?
Jeremy: o siya tara na, baka mahaba ang pila sa terminal ng bus,.. :)
Casse: sige tara na nga..
Nakasakay na sila sa bus papuntang bulacan...
Casse: hala, kinakabahan ako baka masungit yung family niya, paano kung ayaw niya saakin...
Jeremy: easy ka lang,... ipakita mo lang kung sino ka talaga,.. :) magugustuhan ka ng magulang ako,....
Casse: eh, kinakabahan ako...
2 oras ang nakalipas ay nakarating na sila sa bahay ni Jeremy.
Jeremy: gutom na ako, kaw ba?
Casse: medyo lang,.(hindi niya pinahalata na hindi ito nag almusal)
Jeremy: masarap magluto si mommy, tiyak, magugustuhan mo yung dish na niluto niya, :)
Pagkapasok ni Casse sa bahay ni Jeremy, nakaramdam na ito ng takot at kaba
Jeremy: ma? pa? I'm home!!!
Daddy: oh anak, andyan kana pala, who's that girl my son?
Jeremy: oh dad, she's my girlfriend po,.. yung nakukwento ko po sa iyo,..
Daddy: oh? siya pala yan, maganda siya,.. maupo ka iha,.. sandali lang, tatawagin ko lang ang mommy mo..
BINABASA MO ANG
New life with her
Teen FictionThis is a story about a Jeremy who deeply in love with his classmate/best friend. Casse....let's see if what will happen on their love story....... :) Enjoy :))))