Chương 29: Sinh quả tử

475 38 2
                                    

Hito tản mạn: Tên chương nghe có vẻ cổ ngữ nhỉ nhưng thật ra nó chẳng có gì đặc biệt lắm đâu. Sinh quả tử* là tên bánh Namagashi - một loại mochi đặc biệt, nó mô phỏng hình dáng các loài hoa cỏ đặc trưng cho 4 mùa trên nước Nhật: Như hoa đào cho mùa xuân, quýt vàng cho mùa hạ, lá phong cho mùa thu, hoa mơ cho mùa đông... Như người ta thêu hoa mẫu đơn này nọ lên quần áo thì quá tầm thường đúng không? Y phục Acchan mặc thêu chính là hình của sinh quả tử ^^~

À, hai từ sinh-tử cũng một phần đúng với chương này đấy nhỉ? (giờ mới để ý)

------------------------------

Cửa vào sòng bạc không khó tìm nhưng không phải ai cũng có thể đặt chân vào được. Takahashi dù vội vàng chạy đến nhưng vẫn kịp quan sát tình hình thực tế, người đứng gác ở cánh cửa sắt hoen rỉ chỉ là một tên nhược phu bình thường, gương mặt hắn khiến người khác có cảm giác như chỉ cần đá phải chân hắn một cái, sau đó móc dao ra nói: "Phủi giày cho đại gia", có khi hắn còn nịnh bợ lau luôn chiếc giày còn lại. Một kẻ yếu nhược như thế thường được dùng làm bình phong che đậy cho cái đám người thân hình khủng long ở phía sau bóng tối, giả hiệu như nơi này của chúng tôi kinh doanh hợp pháp, người làm thật thà chất phác. Xậc, muốn đấm một phát.

Lối vào tầng hầm bên dưới là phía sau cánh cửa sắt đen xì kia, bốn bề là không gian kín, muốn lẻn vào là không thể, chỉ có cách trực tiếp đi thẳng vào mà thôi. Takahashi đang mặc một bộ đồ thục nữ, thục nữ thì không thể bò trườn lăn lết, làm bẩn đồ đẹp được. Chiêu mỹ nhân kế lúc này vẫn là thượng sách, ai biết có đại gia nào đó sẵn sàng vung tiền chọi bể cánh cửa mời Takahashi cô nghêu ngao bước vào thì sao, cảnh tượng thật ngầu nha.

Đám mây tự sướng trong đầu Takahashi nhanh chóng bị làn sát khí phía sau cánh cửa đè cho bẹp dẹp. Nghĩ ngợi gì nữa, có khi Atsuko đang bị người ta vũ nhục trong đó.

"Kệ mỹ nhân kế, ta đây dùng bạo lực xem ai dám cản".

Tên nhược phu canh cửa nãy giờ vẫn quan sát Takahashi, phần là do bộ đồ hoa hòe kim tuyến nổi bần bật giữa đêm, phần là do biểu cảm gương mặt thay đổi chóng mặt, cô gái này xem ra không giỏi che giấu cảm xúc, gương mặt bây giờ như bà la sát, thật đáng sợ.

"Cứu mạng!" tên nhược phu mở toang cánh cửa, theo quán tính làm hai tên thân hình khủng long đứng gác sau cửa dập mũi. Lấy tay bịt lỗ mũi lại, cả hai đồng thanh quát: "Mịa mày, ăn nhầm thuốc kích thích hay sao mà khỏe dữ vậy?"

"Tôi đi tìm lão bản" không nói thêm một lời, tên nhược phu đã chạy mất dạng xuống lối mấy bậc thang. Thầm chửi mình vận ruồi muỗi gì mà hôm nay hên dễ sợ, chậm chút là bị quỷ a-tu-la sặc sỡ đó quoánh cho bầm dập rồi.

Thân ảnh Takahashi như bị sương mù bao phủ, chớp nhoáng từ phía bên kia đường đã đứng trước cánh cửa sắt, lúc đầu đã tính toán dùng lực một phát đạp bay tên nhược phu lẫn cánh cửa, sau đó cứ thuận thế sát phạt hết đám người ra cản đường, gặp một người đánh một người, gặp hai người đánh một cặp. Vì đã tính toán kĩ thành ra chân Takahashi khi đứng trước cửa đã thủ thế co giò rồi, nào ngờ tên kia yếu bóng vía tự động mở cửa luôn làm cô theo đà mà té oạch vào trong, lăn xoành xoạch theo lối bậc thang hướng xuống dưới tầng hầm.

[Fic] Xuyên qua, ta làm Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ