Chapter 81 - Do You Love Me ?

125 8 0
                                    

JIMIN'S POV :

Sa wakas , Nasabi ko na rin ang katotohanan kay Lherry . Hindi ko na kasi matiis na ilihim sa kanya eh . Miss na miss ko na rin talaga siya eh . I hugged her tightly . Kabadong kabado ko . Ang akala ko ay magagalit siya nang sobra sakin sa pagsisinungaling ko .

''Chimchim , Masaya ko't bumalik ka na'' Sabi sakin ni Lherry.

''Masaya rin ako' naintindihan mo ko'' Sagot ko.

''Siyempre ! Diba nga't ikinuwento mo sakin ang buhay mo . So ... Ako pala yung tinutukoy mong kaibigan na pinangakuan mo'' Sagot niya.

''OO , Ikaw nga ! Mahalaga rin sakin ang necklace na yan'' Sabi ko.

''Salamat sa pagbalik mo pero ... Sorry'' Sabi niya.

''Para saan ?'' Tanong ko.

Napansin kong bigla siyang nalungkot.

''Sorry kasi ako ang naging dahilan kung bakit naghiwalay kayo ni KAYLA . Diba't mas pinili mong bumalik dito sa pilipinas kaysa manatili sa tabi ng girlfriend mo'' Sagot niya habang nakayuko.

''No ! Wag mong sisihin ang sarili mo . Wala kang kasalanan . Ako ang may kasalanan kasi hindi ko tinupad agad ang pangako ko . Matagal na kaming wala ni Kayla . She's just my Past . Hindi na maibabalik ang nakaraan . Siguro kaya nangyari yun kasi hindi kami para sa isa't isa'' Sagot ko sa kanya.

''Pero Jimin ...'' Sabi niya.

''Wala nang pero pero Lherry .. Ang mahalaga magkasama na tayo ngayon'' Sagot ko.

''Salamat , My BESTFRIEND'' Sagot niya.

Natigilan ako nang marinig ko ang sinabi niya.

''Bestfriend ?'' Tanong ko.

''Yes , You're my Bestfriend'' Sagot niya habang nakasmile.

''Ahhh..Yeah...Be..Bestfriend'' Sabi ko sabay fake smile.

Hindi ko maintindihan 'tong nararamdaman ko . Bakit nasaktan ako nang tawagin niya kong Bestfriend ? Hindi kaya't .... Nahuhulog na ko for her ?

Agad na siyang naglakad palayo papuntang Canteen habang ako ay naiwang nakatayo sa may gilid ng ground .

''Jimin'' Pagtawag ng isang lalaki sakin.

''Ahhh...Seokjin'' Sagot ko.

''Tell me the truth , Pinopormahan mo ba ang kapatid ko ?'' Tanong niya nang paseryoso.

''Ahhh...Ji..Jin , Hindi . We're just Bestfriend'' Sagot ko habang nakasimangot.

''Talaga ? Bestfriend agad kayo ?'' Tanong niya.

Let's Talk About LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon