Entry 24: Adventures in Tokyo 2

742 57 51
                                    


[HINA AGAIN]

Pahapon na ng lumabas kami sa Arcade at naglalakad na ngayun papunta sa next destination namin--PLAYGROUND!

Ako ang nagyaya.. trip ko kasing mag-swing! Nasa unahan sya at sumusunod lang ako habang nakatitig ako sa likod nya.

Hmm.. Hindi ko alam pero sa paglalakad naming yun, madami akong naalala.

Bakit nga ba kami naging ganito? Kung titingnan ang nakaraan, ibang-iba ang pakikitungo namin sa isa't-isa noon. Nakakamiss yung lagi nyang pag-ngiti. Pero sabagay, ako naman ang dapat sisihin kung bakit naging ganito.


Napatigil ako sa paglalakad.

"S-Seiju.. Galit ka parin ba sakin?"

Napatigil din sya.

"It's been a while since the last time you call me that.."

"Hindi mo sinagot yung tanong ko."

He turned around to face me. "Bakit ako magagalit?"

"E-Eh di ba, hindi ako tumupad dun sa promise ko sayo.. hindi man lang din ako nagpakita at nagpaalam sa inyo. Pasensya na dahil ngayon lang kita kina-usap tungkol sa bagay na to, gusto ko lang sana na--"

"Enough.." he sighed "We cannot go back to the past no matter how hard we try. Don't indulge yourself with those memories and destroy the present.. Baka Inu!"

"B-Baka Inu? (Stupid Dog)"

"Gusto mo ba talagang magalit ako sayo?" he walked closer to me.

"H-Hindi.. tinanong ko lang.."


SILENCE..


"Tch. Actually, may gusto din akong sabihin sayo nung nagkita ulit tayo makalipas ang dalawang taon." sabi nya.

"Ano?"


Nagulat ako ng bigla nyang ilapit ang mukha nya sa mukha ko O/////O *gulps*


........


"Yung ribbon mo.." he whispered "Parang tenga ng aso.. bagay sayo.."


FVCK! ((╬◣ ◢))


Naglakad na sya at napatingin naman ako dun sa salamin nung katapat kong shop. HINDI NAMAN AH!


Hmp.. Ayus naman kahit ganyan si GG.. Basta, alam ko nang hindi naman talaga sya galit sakin.


Nakangiting sumunod ako sa kanya at hinampas yung likod nung head nya.


***********************

Pagkarating namin dun sa Play Ground.. .__. Ang daming batang naglalaro! Kaya hinintay pa naming magsi-uwian na sila lahat.. At inabot na nga kami ng sunset dito. Nagtatakbo agad ako at nag-swing nang nagswing! YEEY!

"Dun tayo sa seesaw.." hinatak nya ko bigla!

"Ano ba! Ang saya-saya ko dun sa may swing eh!!!"


♔MASUSUNOD EMPEROR AKASHI♔ [KnB Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon