MNH Chaptie 9

1.2K 20 16
                                    

Dedicated sa kanya. Kasi na-miss niya daw ako. At na-miss ko rin siya :)) Hahahha. Short story lang din itong My Naughty Honey kaya wag kayong magtaka kung mabilis ang pangyayari kahit na ang tagal kong mag-UD xDD Sorry po talaga.

~~~~~~~~~~~~~*

Jerrence's POV

"Annethe... Annethe... Annethe... Annethe... Annethe... Annethe... Annethe... Annethe...SHIT!!! Why do you always messing my mind?" iritado kong sinabunutan ang sarili ko. Seeing her with someone else, damn it. Bakit ba kasi ang manhid mo?

"Jerrence, anak. May problema ka ba?" napatingin ako sa pinto.

"Mom, kanina ka pa ba dyan?" tanong ko sa kanya.

"I think? What's your problem? Baka may maitutulong ako kung meron man xD" Isip-bata talaga 'tong nanay ko.

"I don't even know what the problem is." I said in a low tone.

"Hahahah. In love na ang baby ko." tapos lumapit siya sakin. "Bakit mo ba pinoproblema kung in love ka?" tanong niya.

"Na-in love ako sa taong hindi naman maramdaman ang pagmamahal ko." sabi ko sa kanya.

"Bakit? Pinaparamdam mo ba?" tanong niya sa akin kaya napatingin ako sa kanya. "I think no."

"Mom, pinaparamdam ko naman eh. It's just that na hindi niya lang pansin." sabi ko. 

"Baby, paanong pagpaparamdam ba ang ginagawa mo? Making her irritated?" tapos tumawa siya ng mahina.

"But it's my way." sabi ko.

"It's not a good reason Baby. Kung mahal mo siya, gagawin mo ang makabubuti sa kanya. Balita ko kamamatay lang ng boyfriend niya, damayan mo siya pero kung naka-get over na siya. It's your turn na pasayahin siya." sabi ni mom.

"Okay." tapos humiga ako sa higaan. "What if kung iba ang magustuhan niya?" tanong ko.

"Then, don't give up. Try your best para ikaw ang magustuhan niya at hindi ang iba." pagpapalakas niya ng loob ko.

"What if kung si Alfrine ang magustuhan niya?" bigla kong tanong.

"Wag ka ngang nega!! Think positive, okay? You're my darling, baby. Mana ka sa amin ng Daddy mo, malalakas ang loob." sabi ni Mom.

"Yeah.. I'll try my best to make her fall in love with me." sabi ko.

"That's right. I have my own plans for you Baby." sabi ni Mom.

"Thanks for beeing here." sabi ko.

"It's nothing." tapos ngumiti si Mom at tinapik ang binti ko.

"Jenilyn!! Nandito si Jeninai!!" narinig kong sigaw ni Daddy.

"Wait, I'm coming!" sigaw naman ni Mommy. "Baby, do your best, okay? Call her now." tapos lumabas na si Mom.

Annethe's POV

*knock knock knock*

"Who's there?" tanong ko. "Open the door."

"Ate, I have somehing to tell you." bungad ni Maane.

"Maupo ka muna." sabi ko at ginawa nga niya, naupo siya sa tabi ko. Nakaupo kasi ako dito sa kama habang nagbabasa ng libro. "Oh anong sasabihin mo?" tanong ko.

 "Ate, may sakit ako sa puso." sabi niya. "Ate!!! Ayaw ko pang mamatay." tapos umiyak siya at niyakap ako.

"Hahahahah. Wala tayong lahi niyan." sabi ko.

My Naughty Honey [ ON HOLD ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon