@jungkookie_06
HeLLo Marga...dedicate ko sa'yo to...nice to meet you uLit...(^__^)v
————————————————————-/ /————————————————————————
—-/ Paul's POV /—-
"Huy Sir Paul, ano pong ningingiti ngiti mo dyan?" Biglang tanong ni Mean sa tabi ko.
Umiling lang ako. "Nothing. I just remembered something." Sabi ko tapos kibit balikat lang. Tumango-tango ito. Tumingala lang ulit ako at pinagmasdan ang langit.
"Daming stars po ngayon noh." Sabi ni Mean na tulad ko ay nakatingala din at pinagmamasdan ang mga bituin. Tumango lang ako pero nakatingala pa din. Nagtagal kami ng ganoong situasyon. Pero kahit hindi kami nagsasalita, masaya ako. Nakapagtataka man, pero yun talaga ang nararamdaman ko. Dahil kaming dalawa lang ang nandito. Walang mga asungot sa paligid.
"Sir Paul, bakit nga po pala tayo nandito? Saka bakit mo po sinabi kay Kurt na may meeting tayo? Matalino po yun. Alam naman po nun na walang meeting ng ganitong oras." Biglang tanong nito at nakatingin na sa akin.
Tsk. Akala ko nakalimutan na. Pero paano ko ito sasagutin kung ako mismo hindi ko alam kung bakit?
Hmmm...Kasi ayaw kong kasama mo si Kurt . "Nothing much. I just want to go and have a breather. You know that I'm not used to be in a party. Kurt knows that too. "Sabi ko. Totoo naman yun. Tumango lang ito. Mukhang kumbinsido. Lihim akong napabuntong hininga.
"And, you see, I'm just...a little" tapos dinemo ko pa sa daliri "just a little curious. I saw you and Kurt, talking about something..." sabi ko at mukhang nakuha naman agad nito ang ibig kong sabihin.
"Ahh...yun po ba Sir Paul? Nagrereminisce lang po kami ni Kurt." sabi nito at kinuwento nito ang napag-usapan nila. Nakinig akong maiigi at tumango-tango lang ako. So yun pala yun. Tungkol lang pala sa pangako ni Kurt yun.
"Do you really—" tumikhim muna ako. "have to...k-k-kiss him...in the cheeks?" tanong ko. MEdyo nahirapan ako dun. Naiinis kasi ako sa tuwing naaalala ko.
"Ahh...yun po ba? Hahahaha. Ginagawa ko naman po talaga yun dati kay Kurt. Remember, grade 5 lang ako noon. Kaya parang nakaugalian na lang po namin." paliwanag nito. Tumango na la ng ako.
"By the way Mean, please drop the po and opo. I feel so old. Besides, we're friends, right?" Nakasimangot ako dito.
Tumawa naman ito. "Hahahahaha. Ang cute ng mukha mo po- i mean mo, Sir Paul. Sure. Hindi ko na lalagyan ng po at opo." Nakangiting sabi nito. Me? Cute? Napangiti ako.
BINABASA MO ANG
Beyond the boundary (Complete)
Fiksi UmumThere is aLways a boundary in everything. A boundary between friends and foes. A boundary between truths and Lies. A boundary between Laughters and tears. A boundary between reality and dream. A boundary between hate and Love. This is an early 1970...